C82: Cải Cách Mới

299 49 6
                                    

Vốn dĩ, không phải tự nhiên mà Harry cần phải ở lại Bộ mỗi ngày, làm gì có chuyện chủ nhật được về sớm chứ. Nhưng nó muốn ở cạnh ông ấy nên chủ nhật, nó cũng cố tranh thủ lắm, xong còn việc tàm tàm được, nó đều dời sang thứ hai xử lí. 

Hermione thấy nó vậy. Nàng lắc đầu, muốn mở miệng nói gì đó rồi lại không nói. Dù nó có về sớm, nàng cũng công nhận một điều là nó không phải loại người bỏ việc dở xong mặc kệ. Nó có trách nhiệm, cách phân việc ra quá hợp lí. Cũng vì quá hợp lí nên nó không bị dở việc và dám về sớm.

Chứ thân là Bộ Trưởng mà nó thường xuyên bỏ việc như vậy. Chưa bị đuổi xuống chức cũng thôi. Ở hiện tại thì đúng là không ai dám đuổi nó thiệt. Quyền thế của nó quá lớn. Là chính thống và tôn nghiêm rõ ràng. Không giống như Voldemort phải thành lập một tổ chức riêng biệt.

Cái tính chính thống nó khác, dù rằng trong chiến tranh tính chiến thống vốn thuộc về kẻ mạnh. Nhưng bây giờ không phải thời chiến, bây giờ là thời hòa. 

Chiều tới, nó trở về trang viên Prince gặp Severus, ông ấy rảnh rỗi, đọc một quyển sách. Severus không thích xem tivi giống nó. Ông ấy chú trọng vào việc đọc hơn là cứ mò vào chuyện xem mấy bộ phim nhảm nhí.

Nó vừa về đã như thường lệ, nhào vào trong lòng ông ấy, cọ tóc vào ngực ông, thơm lên mặt ông. Nó nói:"Em về rồi đây Severus yêu dấu, em nhớ anh quá trời, anh có nhớ em không?"

Ông ấy nheo mắt lại nhìn nó, không trả lời. Nó cũng không quan trọng cái việc ông ấy có trả lời hay không mà tiếp tục lí nhí:"Severus biết gì không, hôm nay em vừa mới trốn việc đấy, về trước một tiếng luôn. Vậy mà em vẫn nhớ Severus cực kì. Chừng nào Severus cắt tóc cho em vậy?"

"Bây giờ." Ông nói, đứng dậy biến ra một ghế ngồi không lưng, thêm một cái kéo cùng cái lược. 

"Mà sao Severus lại giỏi cắt tóc vậy? Em nhớ anh đâu có học về cắt tóc đâu. Hay tại anh là người đa tài đa nghệ, không gì không biết nên mới vậy?"

"Nhảm nhí." Ông thì thào."Tôi thường tự cắt cho tôi. Trên đời làm gì có kẻ nào không cần học cũng biết làm cái này cái kia."

"Severus thấy ra tiệm cắt tóc phiền quá hả?"

"Ừ, phiền, tốn thời gian. Để tôi cho em biết chuyện này, tôi đã từng tự cắt đầu tôi như ổ quạ. Giờ may ra mới nâng cao tay nghề. Muốn giỏi cái gì cũng cần có thời gian. Tôi học dược cũng vậy, về Nghệ Thuật Hắc Ám cũng vậy. Nếu tôi không đọc sách, không tiếp thu tri thức, không trải qua vài lần vụng về thì sao tôi có thể như bây giờ?"

"Vậy thì Severus là người kiên trì rồi."

Ông ấy im lặng một lúc vì bận phải đo chiều dài cần cắt tóc nó, ông dùng cái kẹp, kẹp bớt lên một chút. Ông nói tiếp:"Thỉnh thoảng, tôi vẫn tiếp thu chậm hơn so với người khác."

"Ô." Nó có vẻ ngạc nhiên.

"Ừ, đôi khi tôi nghe người ta nói chuyện nhưng tôi vẫn cần thời gian để phân tích nó. Đó là khoảng thời gian đầu tôi vào trường Hogwarts. Tôi cho rằng bản thân hơi chậm chạp, não chậm, tôi nhận thức được vấn đề đó. Nhưng tôi biết tôi có sự thông minh để dần thích nghi với chúng."

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ