Sáng của ngày hôm sau, trong trường Hogwarts, tại Sảnh Đường. Các học trò đang ăn sáng thì bên dãy Gryffindor có tiếng hét ầm trời từ bà Molly Weasley dành cho Ronald Weasley, một lá thư sấm, khiến dãy Slytherin cười ngất.
Còn hai dãy học viện còn lại chỉ cười khúc khích lặng lẽ. Chuyện hai đứa nó chúng bày trò khiến cái cây Liễu Roi phải chịu băng bó và cô Sprout bị bó tay đi chung với thầy Lockhart.
Chuyện đáng nói là nó đang phải học chung với học viện Gryffindor trong môn Thảo Dược. Con nhỏ Lena làm mặt càu nhàu đi chung với Ron, cả Hermione biết tuốt nói linh tinh chuyện gì đó. Nó thoáng thắc mắc, bộ con nhỏ Hermione không thấy bản thân nàng là đứa mặt dày hay sao? Ron thì thích Lena, Lena thì không ưa thái độ biết tuốt, có phần ngạo mạn, dễ tự ái của nàng.
Tất nhiên là con Lena bị dính cái chuyện hệt như chủ hồn, bị bắt lấy bởi gã Lockhart, nghe gã càu nhàu chuyện danh tiếng. Mặt nhỏ xanh lè, sắp không chịu nổi nữa. Gã lại rời đi rất nhanh chóng vì cô Sprout đã quá mức khó chịu. Mặt cổ còn nhăn nhúm hơn nùi giẻ nữa.
Tiết học của cô Sprout diễn ra trong bầu không khí quái lạ, chuyện tin đồn về cái xe đang khá nổi trộn lẫn với hình tượng ông Lockhart hoàn mỹ trong mắt tụi học trò chưa gặp gã. Chưa thấy bộ mặt vô tích sự tới mức trơ tráo của gã. Trong mắt nó thì gã là một tên mắc bệnh rối loạn nhân cách ái kỷ (Narcissistic Personality Disorder - NPD).
Không ai biết gã Lockhart đó là một tên lang băm, háu danh ngoại trừ các giáo sư đã từng dạy dỗ hắn. Nó nhớ không nhầm thì trong kí ức của chủ hồn, có một đoạn rất mờ nhạt do cô McGonagall nhắc qua về sau này, sau cả khi trận chiến cuộc chiến. Thầy Dumbledore quyết định nhận gã vào trường là muốn dạy dỗ lại bản chất háu danh cho gã. Nhưng nó thắc mắc, cụ có bị vấn đề gì về thần kinh không?
Cụ vì dạy cho một người mà làm hại tới ngàn mầm non mới chớm nở của Giới Phù Thủy. Cụ có nhận ra được điều đó hay không đây? Phải lãng phí một năm để dạy một tên nên thân xong khiến cho các đứa trẻ khác mất đi kiến thức nên có khi chúng đi học. Chúng nên được dạy về cách để tránh né nguy hiểm. Và hàng tá Tử Thần Thực Tử nhăm nhe xung quanh.
Nó còn nghi ngờ, lí do cụ làm vậy là có mục đích muốn suy yếu năng lực của các học trò để sau này có lựa chọn phe cũng không tăng lên qua nhiều kẻ thù mạnh mẽ về phép thuật chiến đấu.
Làm Hiệu Trưởng trường Hogwarts, quả thật cụ không xứng chức.
Làm một nhà chính khách lại xứng chức không ai bằng.
Cách làm của cụ, khiến người khác cảm thấy đúng là khác máu tanh lòng.
Mà, có khi chung máu còn tanh chứ đừng nói khác máu. Nó thấy thầy Dumbledore từ thuở sinh ra đã là một người bạc bẽo sẵn rồi. Tuổi thanh niên hết lòng với ham mê, đuổi theo bước chân của Geller Grindelwald không chút ngần ngại. Đến khi nhỏ em gái cụ chết, cụ mới quay mặt ra thù hằn Grindelwald, thay đổi trong một chốc.
Bạc bẽo trong máu sẵn. Nên không thật sự coi tính mạng của người khác là gì cả.
Vừa hết tiết học của môn Thảo Dược là tới môn Biến của cô McGonagall. Cả lớp Gryffindor và Hufflepuff lại học chung trong năm nay. Đến giờ trưa nghỉ ngơi thì thằng Colin Ceevey xuất hiện. Đòi chụp hình với Lena Potter và Harry Potter. Nghe cái thói gán ghép anh em lại với nhau. Mặt nó làm vẻ kinh tởm hết sức, nạt:"Im đi, còn nói thêm câu nào, tao đánh mày nát thịt. Mày tin không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...