Số lượng gia sư đến dạy học cho Harry từ một lên thành năm, sáu người, dạy nhiều môn. Mấy cái môn trên trường Hogwarts, ai mở lớp dạy là đều mướn về cho nó học. Ép nó học dữ lắm. Có thấy nó kiệt sức đâu.
Nó nghe tiếng ồn ào phía dưới sau khi gia sư vừa đi về. Lật đật chạy xuống, thấy có hai người đàn ông khác nhau đang đứng ở chỗ của Lena. Bên tai là tiếng cười đùa của James:"Sirius, đừng có làm Lena đau đấy. Mấy bữa nay cậu mất tích đi đâu vậy hả? Còn có Remus nữa."
Lena đang được bế tung cao rồi ẳm xuống vui vẻ. Tiếng cười nhỏ khúc khích vang khắp nhà. Nó ngồi ở cầu thang lắng tai nghe họ nói chuyện. Sirius mở lời:"Thằng con trai của cậu, mình nghe nó về rồi mà phải không? Nó đâu rồi?"
"Trên lầu, mình muốn than với cậu là thằng bé hiểu mọi thứ quá chậm. Chắc do nó sống ở môi trường tệ quen rồi nên mọi thứ với nó còn lạ."
"Sao hồi đó đem nó cho nhà Dursley vậy?"
"Để tiện chăm sóc cho Lena. Cậu biết lúc con bé một tuổi, con bé khóc quấy cỡ nào mà. Giao gia tinh chăm sóc thì mình cảm thấy không có yên tâm chắc chắn. Nên phải tự tay mà chăm. Thế mới tốt. Mà mỗi lần con bé khóc lên là thằng bé cũng khóc. Gia tinh dỗ không nín. Phải Lily dỗ mới nín. Tụi mình bàn với nhau tạm cho thằng bé ở xa. Để mà chăm cho Lena lớn một chút rồi đón thằng bé về."
"Thế sao giờ mình nghe nó mới biết học chứ vậy?"
"Sao mình biết, chắc tại nó làm biếng nên nhà Dursley không cho học luôn. Mình thấy nó không có biết thương em gái. Hồi đợt, Lena muốn ôm nó mà nó né dứt khoát, làm con bé té nhào ra đất. Mình tức điên lên phạt nó quỳ. Giờ nó ít xuống nhà. Cậu muốn gặp nó không?"
"Cứ kêu nó xuống đi." Sirius gật đầu, trên tay vẫn đang bế Lena. Lupin thì ở một bên đứng nhìn, giả vờ chú ý quyển sách nào đó.
James hét tiếng to vang lên:
"Harry, xuống đây!"
Nó không núp nữa, lủi thủi đi xuống. Mái tóc đen của nó tới giờ còn chưa được cắt ngắn lên, dài che mắt. Nó trông hơi dị hợm, lầm lì. Sirius thả Lena xuống, con bé phồng má giận:"Ẳm.. ẳm con.. ẳm.."
"Nào công chúa của ba." James cười phá lên bế Lena thay Sirius. Sirius làm mặt tiếc, mắt nhìn qua Harry đánh giá nó từ trên xuống dưới, hệt như nó là một món hàng được trưng bày bán trước tiệm.
"Nó có đôi mắt giống mẹ." Sirius làu bàu."Tóc với mặt thì gần giống cậu nhưng mình thấy nó cứ làm mình có cảm giác như đang gặp Mít Ướt bản nhỏ."
James nghe vậy thì nhăn nhó mặt khó chịu. Y không thích cái tên Mít Ướt đó, ngoảnh ra dòm Harry một vài phút. Cảm thấy càng nhìn càng giống, nổi cơn quát:"Đi về phòng đi."
Nó nghe tiếng quát, giật mình co rúm lại. Không nói câu nào đi thẳng lên lầu. Nó tự hỏi Mít Ướt trong lời nói của ba nó với ông kia rốt cuộc là ai. Cả người đàn ông tên Lupin đang ngồi đọc sách. Tất cả đều lơ đi chuyện James lúc nào cũng có thái độ cọc cằn với nó.
Nó bứt rứt chà tóc tai, suy nghĩ muốn chết cào cáu trong lòng nó. Nó lấy tay đánh vào đầu bản thân thật mạnh. Nghe ra cả tiếng. Đau đớn tràn khắp não mới làm nó dần thả lòng một tí xíu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...