Nhà Potter đã cắt đứt tài khoản ngân hàng của nó. Muốn gò bó trừng phạt nó bằng cách cách này. Thiệt trẻ con hết sức.
Những đứa trẻ từng chịu cảnh nghèo khổ ăn mày như nó rất sợ phải quay trở lại những ngày tháng không tiền không của. Đó cũng là nguyên nhân nó không cố phản kháng lại gia đình họ khi còn ở chung.
Không tiền thì nhịn.
Nhưng họ quên những đứa trẻ đi ra khỏi đáy xã hội chưa bao giờ là những đứa trẻ ngây thơ, sung sướng. Chúng và nó đã phải vật lộn nhiều tới cỡ nào để tồn tại trong một thế giới không có từ bi. Là những đứa từ địa ngục đi lên dương gian, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích cuối cùng. Kể cả phải đánh đổi tự tôn, mặt mũi, trong sạch.
Miễn điểm đến có giàu sang phú quý. Thoát ra cảnh nghèo đói.
Người nghèo thì người ta hay mơ. Nó hồi trước cũng mơ. Mơ nhiều về một gia đình nhà cao cửa rộng. Mơ nhiều về cuộc sống sung túc. Mơ nhiều về cái ấm từ ba mẹ. Mơ nhiều về mỗi lần nó sẽ chơi với em nó như thế nào.
Do loại suy nghĩ sẵn sàng làm mọi thứ, miễn có thể bò lên trên cao. Mũ Phân Viện đã định cho nó vào thẳng Slytherin ngay mà không phải là Hufflepuff. Chính ông ta còn không dám nhắc nửa lời về Gryffindor.
Nó đã nói là nó muốn vào Hufflepuff. Ông ta cãi cọ với nó, nói rằng Hufflepuff toàn những kẻ hiền lành trung nghĩa. Nó hỏi ngược lại, sao ông ta biết nó chẳng có trung nghĩa, chẳng có dũng cảm, chẳng có ham học. Tính cách con người có phải chỉ gói gọn lại một mặt đâu.
Ông ta cố chấp không chịu. Nói nó là đứa không từ thủ đoạn để bò lên, tính nết thuộc về Skytherin chẳng lẫn đi đâu được. Nó lại hỏi, vậy Slytherin không có tính gì ngoài thói ấy à? Hồi xưa ngài Salazar Slytherin cũng là mẫu người như thế à?
Ông ta cứng miệng, bực bội quát nó là đứa lèm bèm. Thích nghi ngờ ý kiến của người khác. Nó nói thêm, ông ta chắc gì sống thay nó rồi mà biết nó chẳng trung thành. Có chứ, nó trung thành với những gì nó muốn có được.
Mất một lúc cãi vã. Ông ta thừa nhận là nó có những nặt tính cách đó. Cũng biết một hai chuyện không tốt đẹp gì. Nó nói mong ông ta giữ trách nhiệm của một Mũ Phân Viện, không kể chuyện nó cho người khác nghe.
Ông ta lại phân vân một lúc, nó thêm vào một câu. Đó là những gì tôn trọng nó dành cho Mũ Phân Viện cho Hogwarts ngàn năm nay. Nếu ông ta làm gì trái, sẽ thấy thẹn với chức vị ông ta nắm giữ.
Ai nói dũng cảm thì không đi kèm với dã tâm được? Nói thế mấy nhà kinh doanh tài ba người ta cười cho đấy.
Muốn đạt được dã tâm thì phải có lòng dũng cảm.
Lũ phù thuỷ đầu óc đơn giản. Dường như chúng quên con người cần phải có nhiều mặt tính cách, nhiều cái suy nghĩ, đâu đơn giản là phân loại theo tiêu chuẩn Dũng Cảm, Dã Tâm, Trung Thành, Thông Thái được.
Một người có thể tụ họp đủ cả bốn yếu tố. Thế thì sẽ phân người ta vào chỗ nào?
Đưa ra loại ví dụ đơn giản thế này. Vẫn là về một nhà kinh doanh. Kinh doanh thì phải có dũng cảm chịu thất bại, chịu bê bết. Càng phải có dũng cảm để đứng lên. Càng phải có dã tâm làm động lực phấn đấu. Phải có tri thức thông tuệ để tiếp chuyện với khách hàng, để hiểu về những thứ mình đang buôn bán, để hiểu gốc gác, biết phân tích và tri thức là nền tảng để thuyết phục một ai đó. Mình không thể thuyết tự dưng mà thuyết phục được người ta phải nghe theo mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]
FanfictionCouple: Severus Snape vs Harry Potter Tác giả: Nguyễn Ân Thịnh Thể loại: Fanfic, Boylove, Trọng Sinh, Cận Đại, Ngược Nhẹ, Ngọt Ngào, chữa lành, Chậm Nhiệt,.. *WARNING: CÓ TỪ NGỮ THÔ TỤC NẶNG, CÂN NHẮC. TUI SẼ BẬT TRƯỞNG THÀNH VÌ TỪ NGỮ. - BÔI ĐEN NẶ...