C68: Tống Cổ Monagran

271 50 2
                                    

Vào những ngày Monagran đến văn phòng của thầy Snape nhầm mục đích học tập phép thuật phòng vệ. Thầy Snape cũng huấn luyện cô ta giống như cách thầy Snape huấn luyện nó. 

Nó cố gắng không quá để tâm tới sự hiện diện của Monagran trong thế giới bé nhỏ của nó ở hiện tại. Nó thường cảm thấy thầy Snape bị thu hẹp trong một thế giới ba ngàn người. Thì chính bản thân nó cũng chẳng khác thầy Snape là bao. 

Nó quá giống ông ấy.

Giông tới mức cuộc sống này rất khổ.

Nhìn Monagran ngày nào cũng ngồi trên chiếc sô pha đó. Nó dần dần không còn quan tâm nhiều đến vậy. Trước mục tiêu cuối cùng của nó thì việc Monagran có làm gì ra sao cũng chỉ có như vậy, nhỏ bé thảm hại.

Nó trước giờ không hề có kế hoạch trói gọn quá bé trong một khuôn khổ.

Sẽ có một ngày người khác nhận ra được điều nó đang làm là gì. Giống như một cái tên lửa bay liên tục, thẳng vào trong tâm cùng cực. Vô vàng đáng sợ cùng đầy băn khoăn. Nó biết, nó rồi sẽ gặp nhiều khó khăn cùng áp lực hơn cả như thế. 

Gần tới giáng sinh lạnh buốt giá, nó nhìn về ngoài trời, xám xịt âm u. Trong tiết học độc dược, nó nghe ông Slughorn luôn miệng khen Monagran rất giỏi giang, tuyệt vời với môn dược, một đứa có năng khiếu. Lão mời gọi cô ta vào trong hội của lão. Cô ta đồng ý ngay, vì vào trong cái hội đó đồng nghĩa với việc có thể trở thành một đứa có đi vào trong vòng quý tộc nhỏ.

Nó lặng lẽ làm xong chuyện của mình, hết tiết lại ra khỏi lớp học. Hoàn toàn không can dự vào trong chuyện của bọn họ. 

Nó không biết tương lai như thế nào nhưng nó biết nó sẽ có một khoảng thời gian rất dài để đi. Thật dài và thật dài, đi mãi không hết con đường này.

Hermione cũng vừa tan tiết, tới giờ giải lao của các học trò. Nàng mau chóng đi đến bên cạnh nó, nàng ngước mặt qua thì thầm:"Draco Malfoy đang cố gắng thu hút sự chú ý của Slughorn."

"Ừ."

"Mình có cảm giác cậu ta đang dần bị Noble Potter thu hút." Nàng thỏ thẻ, giọng thản nhiên."Mình nghĩ bồ sẽ khó chịu."

"Không khó chịu lắm." Nó bình tĩnh, từng bước chân đi về phía trước, không bị ảnh hưởng bởi tin tức này. Draco trong mắt của nó chỉ là một đứa trẻ đầy đủ tình yêu thương. 

Draco trung thành hay không trung thành cũng không quan trọng. Bởi vì trước giờ nó không quan tâm tới chuyện cậu ta muốn làm gì. Nó không tin tưởng vào Draco, không tin tưởng vào nhà Malfoy. Draco chỉ là mối quan hệ xã giao cần thiết trong khoảng thời gian đó.

Với thái độ thờ ơ của nó, Hermione không còn cảm thấy lắng lo nữa. Nàng đi cùng nó, di chuyển về hướng Sảnh ngồi.

"Gần đây Monagran hay ở văn phòng thầy Snape nhỉ?" Hermione hỏi.

"Sao bồ biết?" Nó nhìn lên, nhướng mày.

"Nghe kể." Nàng giải thích, cảm thấy Harry rất quan tâm tới thầy Snape nên nàng nói kĩ hơn."Monagran kể cho một vài đứa trong Slytherin nên cũng có vài đứa cho rằng chủ nhiệm chấp nhận nó. Thành ra, mối quan hệ quý tộc với Monagran cũng đang hình thành trong trường."

Bạn Nhỏ thuộc về Thầy Snape [HP][Snarry]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ