" điện hạ khí sắc không được tốt, đêm qua nên nghỉ ngơi tốt một chút." Ori nhíu mày nhìn hắn, có lễ Điện hạ đêm qua không ngủ được mấy, sáng nay bị gã dựng dậy còn ngơ ngác mất một lúc lâu. Ori bất đắc dĩ, gã ở đằng sau vấn tốc cho hắn, miệng vẫn còn đang dặn dò tiểu nữ cốc tử dặm thêm chút phấn cho Điện hạ.
Ori là một con vịt vàng, từ nhỏ đã được dạy dỗ để theo hầu Ngũ điện hạ, nay lại có ngày thấy hắn xuất giá, trong lòng mừng rỡ, cũng có chút buồn.
Ori cười khẽ, thu hồi lại bàn tay thoăn thoắt, " Điện hạ, người thấy ưng không??" vừa hỏi vừa bắt đầu chọn lựa phụ kiện cho Diện hạ, hôm nay là ngày vui đương nhiên là phải dùng phát quan đỏ, nhưng mỗi như vậy thì qúa đơn giản, Điện hạ của gã là người diễm lệ nhất, ngày đại hôn của hắn cũng phải đẹp đẽ nhất." điện hạ" Ori vừa ngẫm nghĩ vừa nói " ta làm lại tóc cho ngài nhé, ngài có đặc biệt thích dùng trang sức gì không??"
Jimin cực kỳ tin tưởng tay nghề của Ori, nghe vậy thì đảo mắt " có, ta muốn dùng đôi bông tai đỏ kia"
Ngũ điện hạ là một người ưa cái đẹp vậy nên trang sức phụ kiện của hắn cũng nhiều không kém nữ nhân, thậm chí nhiều món đồ nữ nhân đeo còn không đẹp, hắn dùng lên lại cực kỳ hợp mắt. Có một khoảng thời gian, phong cách ăn mặc của Jimin được đẩy lên cao, những cô nương, khôn quân luôn lấy hắn làm hình tượng mà lựa chọn trang phục, phụ kiện.
Nhưng bông tai thì Jimin lại hiếm, gần như là không có, vậy nên bông tai đỏ mà Jimin điện hạ nói, chính là đôi bông tai nằm trong bộ trang sức của Chân thần đại nhân mang đến. Ori bê hộp trang sức đó ra, đặt trước mặt Jimin rồi đưa tay thoát xuống phát quan đỏ. Mái tóc được búi lại gọn gàng xõa tung ra, những sợi tóc mềm mại trêu đùa ở đằng lưng hắn.
Ori lần nữa ra tay, chiếc lược điêu luyện chuyển động trong tay gã, mái tóc được chia hai nửa, đằng trước để thoải mái, đằng sau được tém gọn lại, cố định bằng một đóa hoa đào đỏ thắm viền vàng cực kỳ đẹp mắt cài lệch ở trên tai trái một chút, thay vì dùng trâm cài bằng vàng đi kèm, Ori lấy một bộ kim sa hạt lựu kết dây, có họa tiết tương tự giấu ở sau mái tóc nâu đỏ của hắn.
Đôi bông tai điểm nhấn thấp thoáng sau mái tóc, càng làm tôn lên làn da trăng của Jimin. Hắn đưa tay khẽ chạm vào bông hoa đào được chạm khắc tỉ mỉ, đôi bông tay này được làm theo đôi bông tai ở buổi đấu giá lần trước, không ngờ hắn chỉ nhìn lâu một chút vậy mà y đã để trong lòng, còn làm cho hắn một đôi đẹp hơn nhiều, còn chưa đến vòng cổ, vòng tay và lắc chân, đủ cả.
Ori vui vẻ buông tay " điện hạ, ngài thật đẹp" Jimin cười càng tươi hơn, nhan sắc tân lang quả thật không thể xem thường.
Lần này đại hôn, Jimin tự mình tham gia làm hỉ phục, một cuộn vải đỏ với hoa văn chìm thêu bằng chỉ vàng, từ xa có thể thấy chút lóng lanh làm thành hai bộ hỉ phục. Vấn đề thẩm mỹ được đẩy lên hàng đầu, hắn đã ngồi lại với thợ may bàn bạc về thiết kế một cách tỉ mỉ, thợ may đưa cho hắn xem rất nhiều mẫu hỉ phục long phụng lỗng lẫy, uyên ương tắm hồ, cực kỳ đẹp. Nhưng Jimin đều bỏ qua, thật sự đẹp thì có đẹp nhưng hắn không thích, thợ may cũng đau đầu về hắn. Một ngày chán nản nghịch lá cây trên bậu cửa, Jimin đã nghĩ đến một ý, hắn nhanh tay lấy giấy bút, họa một bản thiết kế, miêu tả chi tiết hoa văn, chất liệu bộ hỉ phục rồi sai người gửi đến thợ may. Gạt đi những họa tiết long phụng quen thuộc mà cồng kềng, cũng không dùng cặp uyên ương tầm thường trong vũng nước mưa.
Lấy hoa đào là chủ, dùng chỉ vàng thêu thành những đóa hoa ở đầu vai, đóa to nhất khi nhìn kỹ chính là một mặt trăng ẩn trong chùm hoa đào, vẫn tiếp tục dùng chỉ vàng thêu chìm những đóa hoa nhỏ và cánh hoa bay bay. Tà áo của bộ còn lại sẽ đẩy lên làm điển nhấn đối xứng với họa tiết đầu vai bộ kia, những cánh hoa được làm sinh động như cánh hoa thật gắn trên phần tà áo, khi bước đi chuyển động, những cánh hoa sẽ tung bay cực kỳ đẹp.
Không lâu sau khi hắn gửi bản vẽ, thợ may đã cấp tốc chạy tới, đầu bù tóc rối mà muốn nghe ý kiến trực tiếp của hắn. Jimin mỉm cười, đương nhiên phải vội rồi, bộ hỷ phục này đâu phải dễ gì thấy được. Nghe miêu tả thì có vẻ chỉ là những họa tiết không mấy nổi bật, nhưng dưới bàn tay của Jimin, chúng lại biến hóa thành một tác phẩm hoàn hảo.
Chùm hoa đào được thuê lệch như đậu ở trên vai bộ hỷ phục, những cánh hoa tung bay, tất cả đều có huyền cơ giấu bên trong, tách lẻ hai bộ hỷ phục, người ta ngắm nghĩ cũng chỉ có thể cảm thán thật là đẹp, nhưng khi đặt cùng bộ hỷ phục còn lại, thì đến chính mỹ nhân đẹp nhất Thất giới cũng phải kinh ngạc.
Những cảnh hoa tượng như vô tình đó lại được sắp xếp cẩn thận tạo thành một hình uốn lượn, quấn quanh hai bộ hỷ phục, đóa hoa trên vai càng khiến người ta liên tưởng đến, một con rồng!!
Chưa kể đến bộ hỷ phục còn lại, phần thân trên không có gì ngoài những cánh hoa ở thân con rồng bên kia nối sang, phía dưới chính là những cánh hoa thêu bằng chỉ đỏ đính lên. Khi đứng một mình, trông có vẻ giống đuôi khổng tước, còn bên cạnh con rồng kia thì khác, nheo mắt nhìn kĩ chính là một con hồ ly đang cuộn mình bên trong thân rồng, những cánh hoa được đính lên kia chính là những chiếc đuôi bồng bềnh của nó.
Hỷ phục, được lấy cảm hứng từ chính chân thân của tân lang, rồng và hồ ly.
Một bộ hỷ phục tân lang khó có thấy lần thứ hai.
_____________________________________________________
đây là bản vẽ tác giả làm, phần điện thoại che là mấy cai chi tiết của đại kết cục đó=))))):
và đây, bản vẽ cuối cùng của Jimin và tài vẽ của thợ may
bên trái là rồng, bên phải là hồ ly nhee
BẠN ĐANG ĐỌC
[VMin] Ánh Trăng Tựa Đào Hồng
Fanfiction" điện hạ, ngài, không phải nên tiếp tục nhiệm vụ rồi sao???" " nhiệm vụ sao??" Park Jimin nhếch môi " đầu tiên, ta là một giọt nước, rơi từ trên mây xuống rồi lại bay ngược lên, rồi lại rơi ngược xuống, rơi đến nỗi trúng luôn sa mạc nóng hổi, chết...