Chương 6: Pháp khí kỳ lạ

8 0 0
                                    

~~Pháp khí kỳ lạ phách lối khiêu khích nhưng không có bản lĩnh phản kháng~~

Lúc Lâm Hãn Dương bắt đầu tìm kiếm Tiêu Chiến, Tiêu Chiến đã đào khoét hết lương thực dự trữ của tên ăn mày xui xẻo.

Mới đầu tên ăn mày còn ôm vết thương núp trong xó sợ hãi né tránh, thế nhưng nhìn thấy Tiêu Chiến ăn tới phình phình gò má như chuột hamster thì không còn quá sợ hãi nữa. Không thể không nói người đẹp ngay cả ăn cũng giống như đang làm chuyện cảnh đẹp ý vui, mặc dù trên người mặc quần áo cũ kỹ nhưng không hề ảnh hưởng tới mỹ cảm từ gương mặt xinh đẹp cùng dáng người cao ngất. Huống chi Tiêu Chiến thật sự ăn rất nghiêm túc, một người ăn mày lưu lạc sống dưới gầm cầu có thứ gì ngon để ăn chứ? Toàn lá mấy thứ bánh kẹo rẻ tiền mà thôi, thế nhưng Tiêu Chiến lại ăn cẩn thận như sơn hào hải vị, hoàn toàn không có chút chê bai.

Đối với người thường xuyên bị người đi đường xem là quái thú như tên ăn mày thực sự là trải nghiệm kỳ lạ.

Vì thế nhìn một hồi, tên ăn mày liền sinh ra dục vọng muốn trò chuyện: "Này! Cái kia, cậu tên là gì vậy?"

Tiêu Chiến cầm bịch chà bông liếc mắt một cái, mặc dù dáng vẻ lúc ăn rất đáng yêu nhưng ánh mắt kia lại hoàn toàn không có chút đáng yêu nào. Tên ăn mày bị nhìn tới run lẩy bẩy, không biết có phải ảo giác hay không, anh cảm thấy ánh mắt đối phương nhìn mình cùng nhìn bịch chà bông kia không hề có chút nào khác biệt.

Chút khí thế khó khăn lắm mới phừng lên lại xì xạch, tên ăn mày lắp bắp đổi lời: "Đại, đại ca, em gọi là Đoàn Kết Nghĩa, trước đây chưa từng thấy ngài ở Phượng Dương, cái kia, ngài mới tới đây sao? Xưng hô thế nào?"

Tiêu Chiến bỏ mấy chiếc túi đựng vừa ăn xong vào trong gùi, phẫy phẫy tay áo: "Tôi là chưởng môn đời thứ sáu mươi hai của Thái Thương Tông, Tiêu Chiến."

"..." Đoàn Kết Nghĩa cười khan hai tiếng: "À, à, vậy Thái Thương Tông làm cái gì?"

Vấn đề này làm Tiêu Chiến hơi khựng lại, Tiêu Chiến dừng một chút, trong đầu nháy mắt xuất hiện những lời mà Tiêu Đắc Đạo vẫn luôn lải nhải, thật lâu sau mới không quá chắc chắn trả lời: "Trừ ma vệ đạo."

Đoàn Kết Nghĩa cười lúng túng, nhìn kỹ quần áo Tiêu Chiến, trong đầu thầm nghĩ, khó trách ăn mặc kỳ quái như vậy, hóa ra là làm thần côn? Từ nhỏ anh đã lớn lên ở Phượng Dương trấn này, bởi vì trên núi có miếu sơn thần nổi danh nên chuyện giả thần giả quỷ cũng thấy không ít, cũng quen không ít, dù sao cũng đều là kẻ lường gạt.

Bất quá nhìn dáng vẻ Tiêu Chiến thì tựa hồ làm ăn không tốt lắm. Cũng khó trách, trẻ tuổi như vậy quả thật rất khó làm người ta tín nhiệm, giống như mình thân thể quá cường tráng không thể nào ăn xin bằng lão què ở phố kế bên vậy. Nghĩ vậy, Đoàn Kết Nghĩa có chút bi ai, cảm thấy quan hệ của hai người trở nên gần gũi hơn, giọng điệu cũng thân thiết hơn: "Rất tốt rất tốt, hai chúng ta cũng coi như nửa đồng hành, khó trách vừa thấy đại ca liền cảm thấy thân thiết, muốn chào hỏi."

Chẳng qua lần "chào hỏi" này suýt chút nữa đã đánh mất nửa cái mạng, Đoàn Kết Nghĩa nói ra lời lẽ không biết xấu hổ như vậy nhưng không hề ngại ngùng, còn cười híp mắt lôi kéo tình cảm: "Hiện giờ hai ta cũng coi như quen biết, có thể thấy là thật sự rất có duyên phận, đại ca yên tâm, Đoàn Kết Nghĩa em đây coi trọng nhất là nghĩa khí, từ nay về sau thứ của em cũng là của đại ca, nếu đại ca gặp chuyện phiền toái ở Phượng Dương trấn này, em nhất định sẽ dốc hết sức hỗ trợ.

Đồ Cũ Biết ĐiWhere stories live. Discover now