Nói đến nước này thì còn đòi gì nữa, mỗi tháng ba trăm đồng, quy định cũng không khắt khe.Công ty này vừa phát lương vừa bao ăn bao uống lại cho nghỉ phép, không nắm chặt cơ hội thì còn chờ gì nữa a! Nhóm quỷ theo đuổi ước mơ không cần phải nói, thế nhưng nhóm quỷ muốn đầu thai vốn có chút do dự, thế nhưng nghe Đoàn Kết Nghĩa kể chuyện phải xếp hàng chờ đầu thai dưới địa phủ của người nhà Khâu Quốc Khải thì bắt đầu dao động.
Vì thế chỉ một chốc sau liền có một đám quỷ xếp hàng chỉnh tề khai báo tên họ bát tự, cộng đồng cùng xây dựng chủ nghĩa xã hội, tình cảnh thực hài hòa mỹ hảo.
Vợ chồng Huống Chí Minh ở cách đó không xa mê mang nhìn qua bạn tốt Vương Văn Thanh: "Ông biết... bọn họ đang làm gì không?"
Vương Văn Thanh cầm kiếm gỗ đào, yên lặng một hồi lâu mới khó khăn trả lời: "Tuyển dụng... đi?"
"..." Huống Chí Minh điên cuồng gãi đầu: "Rốt cuộc bọn họ làm gì a!!!"
Mọi người không phải tới trảm yêu trừ ma thu phục thế quỷ sao? Sao đột nhiên mấy người đó lại chuyển thành tuyển dụng?! Còn tiền lương rồi chế độ quản lý kia là gì nữa a?!
Đột nhiên Huống Chí Minh cảm thấy đạo quan mới này rất khả nghi, không phải là một đám yêu ma quỷ quái đi? Giá trị vũ lực vừa nãy cũng thực phi khoa học!
Càng nghĩ Huống Chí Minh lại càng thấy khả nghi, kết quả vừa mới cảnh giác thì thấy nhóm thế quỷ sau khi ghi danh xong thì tuân theo chỉ dẫn ngoan ngoãn chia thành vài nhóm, nhị đồ đệ dáng vẻ đặc biệt tuấn tú của Thái Thương Tông lộ ra biểu bình mất kiên nhẫn cùng ghét bỏ hướng bọn họ bấm quyết, mặt đất đột nhiên nổi lên một trận gió ấm, quét tan chấp niệm trên người đám quỷ.
Công lực này...
Huống Chí Minh bi thương tựa vào bờ vai vợ, hóa ra không phải yêu ma quỷ quái, sự thật chỉ là tài nghệ của anh không bằng người ta mà thôi...
Bất quá mặc dù được tiêu trừ chấp niệm nhưng dáng dấp lúc chết thì không có cách nào thay đổi, vì thế công việc cũng được phân chia khác nhau, chết bể đầu chảy máu mặt mũi móp méo lưỡi thè dài thì tới nhà ma, dáng vẻ sạch sẽ mới được phân vào văn phòng thám tử tư.
Thời gian làm việc bên văn phòng thám tử tư có thể ra ngoài, rõ ràng thú vị hơn ở trong nhà ma dọa người, nhất thời không ít thế quỷ kêu than hối hận. Bọn họ phần lớn đều là tự sát, nhảy đầu thì nát đầu, treo cổ thì lưỡi dài, bình thường khó tìm đối tượng không nói, không ngờ ngay cả công việc cũng bị ảnh hưởng.
Nhóm quỷ tức giận bất bình, cảm thấy xã hội này thực sự quá nông cạn.
Tiêu Chiến thì vẫn canh cánh chuyện không tìm được thức ăn, mặt đen đến dọa người, căn bản không để ý tới mấy lời phàn nàn kêu than của đám quỷ.
*****
Đàm Phú bụm đụng quần nơm nớp lo sợ hỏi: "Chuyện... chuyện giải quyết xong chưa?"
Huống Chí Minh rốt cuộc hồi phục tinh thần, rụt đầu khỏi vai vợ, cố ép chính mình không nhìn tới tình cảnh quỷ dị bên Tiêu Chiến, đánh giá dáng vẻ của Đàm Phú, suy nghĩ một chút rồi nói: "Trị được ngọn nhưng chưa trị được gốc, nhóm quỷ muốn tìm ông thế mạng đã bị... thu phục, thế nhưng đổi mạng vẫn còn trên người ông thì sớm muộn gì cũng có thế quỷ khác chú ý tới ông."