*****Tiêu Chiến vốn không để ý tới nhóm quỷ nguyên trụ bên Hương Cảng lắm, thế nhưng bất ngờ là năng lực nghiệp vụ của bọn họ thực sự rất tốt.
Hoạt động điều giải sau khi triển khai thì được phản ứng rất nhiệt liệt, không ít đạo quan bản xứ rối rít thông qua Hướng Chí Minh vươn cành ô liu với đạo quan Thái Thương Tông mới thành lập không lâu này. Dù sao đầu năm nay các đạo quan ít nhiều đều đụng các vụ pháp sự khó giải quyết lại không thể không quản như vậy, gặp chuyện này thì đều cảm thấy khó xử như Huống Chí Minh.
Tiêu Chiến từ chỗ Huống Chí Minh nghe được cố sự của một người trong nghề.
Nhân vật chính của cố sự là vị Phong đạo trưởng của Phong Niên Quan, mấy năm trước một tín đồ tới mời ông làm pháp sự, chuyện là trong nhà trúng tà, người nhà bị dọa tới ăn ngủ không yên. Phong đạo trưởng nghe vậy lập tức chạy tới làm pháp sự, lập tế đàn thỉnh cầu vong hồn tự rời đi. Thế nhưng vong hồn rất cố chấp, nói thế nào cũng không chịu đi, thái độ lại còn hung hãn, căn bản không thể nào câu thông, thậm chí còn định công kích gia chủ. Phong đạo trưởng không rõ nguyên nhân, thấy vậy liền bảo hộ gia chủ, xác kiếm gỗ đào ác chiến với nữ quỷ, ý định chỉ là xua đuổi cô ra khỏi nhà mà thôi, thế nhưng lại không cẩn thận làm cô hồn phi phách tán.
Trước khi biến mất nữ quỷ rất yếu ớt, thậm chí không nói nên lời, chỉ có thể dùng cặp mắt đỏ như máu nhìn chằm chằm Phong đạo trưởng mà rơi lệ.
Chủ nhà biết nữ quỷ tiêu tán liền đội ơn Phong đạo trưởng, còn cúng dường cho Phong Niên Quan một ngọn trường minh đăng ba chục ngàn. Phong đạo trưởng rất nghi hoặc về phản ứng của nữ quỷ trước khi chết, qua thật lâu vẫn cứ canh cánh trong lòng, vì thế lần nọ có cơ hội liền nhờ người hỏi thăm tình huống vị chủ nhà kia.
Nào ngờ kết quả nhận được lại ngoài dự đoán của mọi người, chủ nhân trước của ngôi nhà là vợ của một anh hùng liệt sĩ. Chồng rời nhà đánh giặc rồi biệt vô âm tín, người vợ ở nhà ngóng trông, đến khi chết vẫn không nguyện rời đi. Trước khi qua đời, người vợ sợ hồn phách của chồng quay về nhà không tìm thấy mình nên thỉnh cầu thân nhân an táng mình ở trước cửa.
Chủ nhà kia sau đó cũng nói trước khi mình gặp chuyện đã quy phạm luật lệ lén xây hầm ngầm, trong quá trình xây dựng đội công trình có đào được một phần hài cốt không rõ đã chôn bao nhiêu năm. Chủ nhà sợ xui rủi, cộng thêm đang xây dựng trái phép nên không dám báo cảnh sát, chỉ nhờ đội công trình mang đi xa vứt bỏ.
Sau chuyện đó Phong đạo trưởng bệnh nặng một trận, áy náy vô cùng, cơ hồ muốn từ bỏ kinh doanh đạo quan.
Chỉ vì suy nghĩ sai lầm của ông mà tiêu tán một âm hồn khổ sở chờ đợi chồng mình mấy chục năm. Thế nhưng chuyện này đổi lại là Huống Chí Minh hay bất kỳ ai khác trong ngành cũng không thể làm gì khác...
Trách nhiệm của huyền môn nặng nề hơn thế nhân tưởng tượng, đúng sai không thể phân rõ, chọn cái nào cũng khó.
Thế nhưng lần này, chủ nhân của ba chiếc quan tài cuối cùng đã bị mấy lão thái thái thuyết phục, lấy một tràng pháp sự cung phụng cùng ba năm tế tự làm điều kiện, tự nguyện đồng ý hỏa táng thi thể dọn vào mộ viên bản xứ.