****"Không thể trực tiếp báo mộng hay tìm tới tận nơi à?"
Hắc Vô Thường mệt mỏi lắc đầu: "Người có quan hàm tự nhiên có mang theo cương khí dương gian, quan hàm càng lớn cương khí lại càng mạnh, phải do chính bọn họ chủ động xin gặp mới được."
Tiêu Chiến nghĩ một chút cũng hiểu được, một trong những phương pháp xua đuổi âm hồn quỷ quái của dân gian chính là mời huyện thái gia tới tọa trấn, căn cứ vào chánh chính thiên địa của quan phụ mẫu cùng tín ngưỡng của dân chúng, quan càng lớn thì loại khí này lại càng mạnh mẽ, vì thế từ cổ chí kim có cách nói là phạm vi trăm mét quanh công đường quỷ quái bất xâm. Đổi thành thời hiện đại cũng không sai biệt lắm, cùng lắm là nha môn biến thành cơ quan chính phủ mà thôi.
Nguyên lý cũng tương tự như quyển [Chủ Nghĩa Mác] mà Tiêu Chiến đã cho chú Triệu hàng xóm, nhiều người tin tưởng nên cho dù là vật chết cũng có thể thanh trừ tai họa, càng miễn bàn tới người sống sờ sờ. Hắc Vô Thường mặc dù có thể coi là có quan chức không nhỏ dưới nha môn âm phủ nhưng hai giới âm dương không thông, hắn vẫn chỉ là quỷ, nếu không đáp ứng được điều kiện tiên quyết là đối phương tự nguyện xin gặp thì không thể tới gần quan chức dương gian, chuyện này cũng không quá khó hiểu.
Thế nhưng hiểu thì hiểu nhưng thỉnh cầu của Hắc Vô Thường vẫn làm Tiêu Chiến khó xử.
Bất quá là người làm lãnh đạo, bản lĩnh nhìn sắc mặt cùng lời nói cực kỳ xuất sắc, Hắc Vô
Thường lập tức chú ý tới chút do dự của Tiêu Chiến: "Có gì không tiện sao?"Tiêu Chiến lắc đầu: "Có chuyện ông không biết, tình huống của Thái Thương Tông cũng không tốt lắm."
Hắc Vô Thường kinh ngạc: "Sao chứ? Cậu có thể cung cấp công ăn việc làm cho hơn bảy trăm quỷ cơ mà?"
Tiêu Chiến nặng nề nói: "Có thể là vì thành lập quá muộn, căn cơ còn thấp, thực không dám giấu diếm, hiện giờ chúng tôi vẫn đang xin gia nhập hiệp hội đạo giáo bản xứ, đáng tiếc tư chất không đủ, chỉ sợ không quá lạc quan."
Hơn nữa ngây người ngoài núi lâu như vậy, Tiêu Chiến cũng dần dần phát hiện đầu năm nay tựa hồ không dễ lăn lộn, ngay cả đạo sĩ như Huống Chí Minh cũng rất nghèo khó.
Hắc Vô Thường ngẩn người, cặp mắt sau gọng kính mạ vàng cũng lộ rõ thẫn thờ... dương gian còn khó lăn lộn hơn hắn tưởng tượng nữa a, thực lực của Thái Thương Tông so với các tông khác trong giới mà hắn từng tiếp xúc đã có thể coi là rất tốt, sao ngay cả hiệp hội bản xứ cũng không vào được chứ? Khó trách đám quỷ lưu manh kia đến chết cũng không cưới được vợ, cuộc sống thực sự quá khó khăn, hắn hiểu.
Hai người phụ trách của hai đơn vị anh em ngồi đối mặt thờ dài, đều là gánh nặng của lãnh đạo a, hai mắt nhìn nhau, nội tâm tràn đầy cảm khái đồng bệnh tương liên.
Tiêu Thiên Di đi ngang qua vài lần, bị không khí rầu rĩ âm u bên này thu hút không khỏi nhìn vài lần.... đang sầu cái quỷ gì vậy?
Tiêu Chiến bắt gặp ánh mắt Tiêu Thiên Di, chợt nhớ ra vị môn nhân này kinh doanh mua bán bên ngoài nói không chừng sẽ rành hơn, vì thế chủ động hỏi: "Thiên Di, nếu chúng ta có chuyện muốn hợp tác với ban ngành chính phủ thì nên làm thế nào?"