~~ Có chiêu phúc chú này,bạn có thể thực hiện được nguyện vọng khao khát nhất~~
Khâu Quốc Khải thực thương tâm, bất quá lúc này không dám chất vấn năng lực nghiệp vụ của Thái Tương Tông nữa, dù sao thì trưởng bối trong nhà đều đang ngồi ngay trước mắt, đầu ông còn bị chính cha ruột gõ tới bầm đen.
Đoàn Kết Nghĩa vừa làm thẻ hội viên cho Khâu Quốc Khải vừa mở mang kiến thức nói với Tiêu Chiến: "Sư phụ, trước kia con cứ cho rằng con người sau khi qua đời sẽ đầu thai, thật không ngờ vẫn có thể ở lại nhà mình."
Tiêu Chiến cũng không hiểu cái này lắm, Vương Nhất Bác nhíu mày, Đoàn Kết Nghĩa nói không sai, hiện trạng nhiều đời đồng đường như Khâu gia quả thực rất dị thường.
Lúc này liền nghe thấy ba ba Khâu Quốc Khải hừ lạnh một tiếng: "Đầu thai nào có đơn giản như vậy, mấy năm nay tình trạng bùng nổ dân số rất nghiêm trọng, tỷ lệ sinh đẻ cũng tăng cao. Anh cho rằng tình huống bên dưới tốt lắm chắc? Hiện giờ, ngay cả chính sách cũng thay đồi rồi, trước kia làm nhiều điều ác phải đầu thai vào lục súc, hiện giờ nếu không khai báo được bằng chứng vô tội thì sẽ bị kẹt lại. Rõ là biếng nhác mà!"
Khâu mẫu đang bồi Khâu Quốc Khải ghi chép tin tức cũng thở dài: "Đúng vậy, tôi có vài người quen may mắn đầu thai thành miêu miêu cẩu cẩu làm sủng vật cho người ta, xui xẻo bị kẹt lại mười mấy năm, vì không cam tâm bị người ta dưỡng nên đầu thai làm động vật hoang dã được bảo hộ, nào ngờ không được mấy tháng đã quay lại, nói là mới vừa sinh ra đã bị dân bản xứ bán cho ông chủ, cả một ổ anh chị em đều bị bỏ hết vào nồi hầm canh bổ, nghe nói trước khi chết còn bị hành hạ không ít, vảy cũng bị nạo sạch sẽ. Bọn họ nháo chuyện này lên đơn vị liên quan, kết quả người ta không quan tâm, chỉ nói một câu ông chủ kia sau này xuống cũng phải đầu thai vào lục súc liền lừa được bọn họ."
"Ở dưới xếp hàng đầu thai nhiều lắm, tình hình cư trú cũng không tốt, vì thế mấy năm nay ở dưới dựa vào mấy ngày nghỉ lễ khuyến khích mọi người đi du lịch để giảm bớt áp lực dân số, hiện giờ ngay cả lễ halloween cũng trở thành ngày nghỉ pháp định. Đất không đủ để ở, âm trạch bên dưới dựa vào dân số phân phối, vì không đủ chỗ ở nên thường xuyên đi du lịch, chỉ cần không vi phạm pháp luật rối loạn kỷ cương gây rối nhân gian để bị tố cáo thì bên dưới sẽ không quản. Vì thế trước kia tụi tôi cũng rất an tĩnh, cùng lắm thừa dịp nhà không có ai ra trộm chút hương khói Quốc Khải cung phụng, xem TV này nọ, nếu không phải ngày đó phát hiện chuyện Huyên Huyên, lại thấy Quốc Khải tùy tiện bị vợ nó lừa gạt qua mặt thì cũng không nháo đến mức này."
Khâu mẫu nói tới đây thì không khỏi thở dài một tiếng, giải thích tiếp: "Lượt đầu thai của tụi tôi còn chờ lâu lắm. Trong nhà chỉ có bà cố với ông cố Quốc Khải vì xếp hạng sớm nên bảy tám năm trước đã tới lượt, thế nhưng bọn họ không chịu đi, liền nhường cho người thuận duyên xếp sau."
Đoàn Kết Nghĩa nghe mà hắc tuyến, cảm thấy khuôn mẫu làm việc dưới địa phủ không giống như anh tưởng tượng, bất quá cẩn thận nghĩ lại thì cũng thông suốt, dù sao cũng cải cách mở cửa.
Bất quá anh có chút kỳ quái hỏi: "Xếp hàng đầu thai khó khăn như vậy, vì sao xếp tới lượt lại không chịu đi chứ?"
Ông cụ quỷ mặc đồ Tôn Trung Sơn nghe vậy thì sắc mặt có chút không vui, bà cụ mặc sườn xám ngồi bên cạnh hiền hòa xoa đầu một ông cụ khác: "Còn không phải vì không yên lòng tên nhóc oan gia này sao, nó vẫn còn đang xếp hàng chờ, tôi với ba nó làm sao yên tâm đi được chứ."