Chương 123: Hoàn chính văn

8 0 0
                                    


Kẽ nứt thiên đạo mênh mông.

Tiêu Đắc Đào liều chết một phen cũng thực mê mang.

Một người khi sống đến năm trăm tuổi thì rất nhiều kí ức năm xưa sẽ không còn rõ ràng, rất khó để nhớ ngày sinh nhật mười tám tuổi mình đã ăn cái gì, cũng không dễ dàng nhớ được mục tiêu ban đầu khi mình bước chân vào trường sinh đạo.

Thế nhưng đột nhiên, Tiêu Đắc Đạo nhớ lại rất nhiều thứ vốn tưởng đã sớm quên mất.

Cha mẹ hiền lành bình thường trước khi nhập thế, bước đầu tiên đạp lên bậc thang tông môn Thái Thương Tông, được sư phụ sớm đã qua đời thu nhận vào tông môn chỉ điểm, còn có rất nhiều đồng môn từng lui tới.

Bằng hữu, thân nhân, mấy ngàn hậu bối đệ tử.

Giới tu hành đã qua thời cường thịnh, những người này cũng sớm đã chôn vùi vào dòng chảy lịch sử.

Lão nhớ khoảnh khắc mình dẫn dắt giới tu hành ôm tâm tư dẹp an thiên loạn hoàn thành hồng hoang phong ấn trận, tiếp đó là ngày thiên đạo sụp đổ tiếng khóc kinh hoàng trải rộng khắp Thái Thương Tông. Mất đi linh lực để tu luyện, đồng bối cùng các vị trưởng bối không thể kéo dài tuổi thọ lần lượt qua đời, sau khi thiên lôi dồn dập không ngừng bổ xuống ngoài núi dần kết thúc, Thái Thương Tông ngoại trừ lão thì chỉ còn một trăm sáu mươi lăm hậu bối sống sót.

Một trăm sáu mươi lăm hậu bối này cũng là nhóm đệ tử cuối cùng của Tiêu Đắc Đạo trước khi rời khỏi Thái Thương Tông.

Nhóm người tu hành này sớm đã mất đi quyến luyến phàm tục lưu lạc chân trời, vốn cũng định dốc sức tu hành sống thêm một đoạn thời gian trong thời đại mạt pháp này, thế nhưng bây giờ cũng đã chết hết.

Tu hành a.... tu hành...

Tiêu Đắc Đạo mở mắt ra.

Không thể phi thăng, lão rốt cuộc vẫn chỉ là người bình thường, sau khi tham dự tiến trình phàm gian bị phản phệ, lão đã mù rất lâu.

Thế nhưng lần này lão lại nhìn thấy đại trận của mình, sau khi đại trận mở ra, kim quang chiếu sáng khắp kẽ nứt.

Trong kim quang lơ lửng một vầng sáng khác đang tan vỡ, bên dưới vầng sáng là vô số tinh thần ảm đạm rơi.

Thiên đạo đứng trước mắt, tàn tạ đến mức làm người ta không thể tưởng tượng được dáng vẻ nguyên vẹn của nó là gì.

Tiêu Đắc Đạo nghe thấy âm thanh của hắn, bất đồng với dáng vẻ tiêu tán bên ngoài, âm thanh vẫn tràn đầy uy nghiêm-----

"Minh minh chi trung, tự hữu định số, tân thiên đạo công đức viên mãn, trước khi ta tiêu tán, cuối cùng cũng chờ được."

***

Tiêu Chiến kỳ thực không rõ xảy ra chuyện gì, cậu nằm trên đầu Hỗn Độn, ngẩng đầu nhìn lại, nơi này cực kỳ hoang vu trống rỗng, liếc nhìn một cái thì không có gì cả, thế nhưng lại lớn đến mức không nhìn thấy điểm cuối.

Tựa như một cái lồng giam có thể tùy ý dạo chơi.

Tiêu Chiến cho là mình đang nằm mơ, nhớ tới bóng dáng mờ mờ ảo ảo của Kiệt nhi nhà mình trước khi bóng tối ập tới, cậu cố để bản thân nhanh chóng tỉnh táo lại.

Đồ Cũ Biết ĐiWhere stories live. Discover now