Bị phân ở phòng giường đôi không chỉ có hai người bọn họ.Chỉ một chốc lát sau, những người tới phòng chậm hơn cũng bắt đầu nháo ỏm tỏi. Tức giận nhất là hai lão tiên sinh khá lớn tuổi để râu dê, trên người mặc áo bào đạo sĩ, từ đầu đến chân đều lộ ra mùi cổ hủ. Hai người vừa thấy trang hoàng kiểu phòng trăng mật thì phẫn mộ văng tục búa xua, lập tức gọi nhân viên khách sạn quay trở lại.
Nhân viên khách sạn thực khó xử, người phụ trách phân chia phòng của công ty Khâu Quốc Khải cũng lau mồ hôi, thế nhưng bọn họ cũng không có cách nào, chỉ có thể khúm núm xin lỗi: "Xin lỗi, xin lỗi, không phải chúng tôi cố tình tiếp đón không chu đáo, thật sự là khách sạn không còn phòng. Phụ cận không có thôn làng, trên đỉnh núi có vài nhà dân cho ngủ qua đêm nhưng hiện giờ không phải mùa du lịch, làm ăn không tốt nên đều đóng cửa nghỉ hết rồi. Để có số phòng này, một vài phòng của nhân viên đoàn phim cũng được trưng dụng, phòng khách sạn có hạn. Chỉ có thể để các vị ủy khuất một chút, chốc nữa chúng tôi sẽ bảo nhân viên đưa thêm chăn tới cho mọi người."
Mắt thấy nữ nhân viên gấp tới độ sắp khóc tới nơi, mọi người cũng không đành lòng làm khó dễ, hai lão đạo sĩ râu dê cuối cùng cũng cầm chăn trở về phòng.
Tiêu Chiến nhìn nhị đồ đệ nhà mình trầm mặc trải giường chiếu, mơ hồ cảm thấy biểu tình của đối phương có chút bất đồng với bình thường, yên lặng cũng thôi đi, lại còn thường xuyên ngẩng đầu nhìn cậu, ánh mắt tựa hồ chứa đầy ưu tư nặng trĩu cùng căng thẳng bất đắc dĩ.
Bất quá cậu cũng không để ý lắm, nhị đồ đệ vốn rất kiệm lời.
Tiêu Chiến ngược lại có hứng thú với căn phòng hơn, đây là lần đầu tiên cậu ở khách sạn, trang hoàng không giống như Tiêu gia.
Vương Nhất Bác thấy Tiêu Chiến sờ bên trái một cái, lại sờ bên phải một cái, sau đó cầm lấy cành hồng giả đặt trên giường, nhét vào miệng nhau.
"........."
Anh bất đắc dĩ đứng dậy nắm lấy cổ tay Tiêu Chiến, kéo đóa hoa nhựa từ miệng đối phương ra, nhìn một cái, cánh hoa đã bị nhai nát.
Lúc này bầu không khí mập mờ ái muội gì đó tan biến sạch sẽ, Vương Nhất Bác đau đầu bóp miệng Tiêu Chiến: "Cái này không thể ăn."
"Phi, ăn không ngon." Mặc dù khẩu vị của Tiêu Chiến rất lớn nhưng hiện giờ không bị thiếu ăn, không như lúc mới xuống núi, cậu sớm đã coi thường mấy thứ thức ăn nhạt nhẽo vô vị này, vì thế thuận theo phun vụn nhựa trong miệng ra, tiếp tục tìm hiểu những thứ khác.
Nhìn bóng lưng Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác không biết nghĩ ngợi gì đó, xoay người kém rèm cửa sổ lại.
Dưới lầu khách sạn, một chiếc xe nhỏ màu đen sậm chậm rãi tiến tới, là Khâu Quốc Khải tới.
*****
Mọi người tập trung tới phòng hội nghị của khách sạn, Khâu Quốc Khải cũng mời ba vị đạo diễn của đoàn phim tới.
Sắc mặt nhóm đạo diễn khá tiều tụy, hiển nhiên bị biến cố phát sinh trong đoàn phim nhà mình dọa không nhẹ, Khâu Quốc Khải đơn giản giới thiệu hai bên làm quen, sau đó hỏi nhóm đạo sĩ có mặt từ sớm: "Các vị đại sư có phát hiện được gì bất thường không?"