[cáo] từ chap này cáo sẽ dùng từ hán việt ti nha, chữ này có nghĩa là cơ quan liên quan, ví dụ âm phủ ti, thành hoàng ti, thổ địa ti, tức là cơ quan nha môn của âm phủ ý ^^******
Huống Chí Minh kỳ thực cũng không quá xác định, anh làm đạo sĩ mười mấy năm, cộng thêm đời cha mẹ tổ tiên, chưa bao giờ đụng phải một đồng hành kỳ diệu đến như vậy.
Tựa hồ bắt đầu từ khi quen biết Thái Thương Tông, nhân sinh quan của anh vẫn luôn được đổi mới.
Nhận được câu trả lời của Huống Chí Minh, Tiêu Chiến lập tức cảm thấy bản chứng thư trên tay mình cực kỳ hữu dụng.
Cậu có thái độ thận trọng như vậy là có nguyên nhân, từ khi xuống núi thành lập Thái Tương Tông đến bây giờ, Tiêu Chiến từ từ hiểu được thế giới bên ngoài núi kỳ thực không dễ dàng lăn lộn như cậu tưởng. Trước sau trái phải nơi nơi đều có quy củ, mở công ty phải nộp thuế phải xin giấy phép, thuê công nhân thì phải có ngũ hiểm nhất kim. Đoàn Kết Nghĩa nói những thủ tục này tất cả những người khởi nghiệp bằng hai bàn tay trắng đều phải trải qua, ai bảo Thái Thương Tông không có chỗ dựa chứ?
Chỗ dựa...
Sau đó Tiêu Chiến đã nghiêm túc suy nghĩ xem chỗ dựa rốt cuộc là cái gì, sau đó cậu phát hiện không phải chính là được chính phủ ủng hộ sao...
Giống như đám heo rừng tinh kia, ngày xưa chính là thức ăn nhưng bây giờ đỉnh cái danh "động vật được quốc gia bảo hộ" thì không thể tùy tiện ăn nữa, dám tùy tiện bắt giữ còn bị phạt tiền.
So với tông môn nhà mình, chỉ vì không có thẻ ngành mà ngay cả gia nhập hiệp hội đạo giáo cũng thực khó khăn.
Một đồng tiền làm khó anh hùng, mới đầu Tiêu Chiến cứ nghĩ rằng trùng chấn tông môn cực kỳ dễ dàng, hiện giờ nhìn lại số lượng tín đồ nhà mình, lại nhìn cung quan của các vị đạo trưởng khác thì nhận rõ thực tế, muốn danh chấn thiên hạ thực sự khó lại càng khó.
Vì thế Tiêu Chiến cẩn thận gấp chứng thư lại đưa cho nhị đồ đệ: "Mau cất đi, đừng làm mất."
Nhị đồ đệ vừa nãy thực cảnh giác nhìn chằm chằm minh soa cũng vì sự cố tiếp đó mà có chút phức tạp, anh trầm mặc mở chứng thư ra xem một hồi rồi mới cất đi.
Các vị đạo trưởng khác ở trong phòng thì cũng lâm vào tình trạng ngơ ngác như Huống Chí Minh.... tình huống bây giờ là sao a...
Lúc này nghe thấy tiếng nói chuyện từ bên kia truyền tới.
Đoàn Kết Nghĩa khiếp sợ hỏi sư đệ: "Sư đệ, vậy là sư phụ chúng ta làm quan rồi hả?!"
Vương Nhất Bác: "... ừ."
Đoàn Kết Nghĩa: "Ôi trời ơi, còn là xử trưởng a, cấp bậc lớn lắm đúng không? Có biên chế không?"
Vương Nhất Bác thật sự không biết nên giải thích thế nào, lúc này minh soa chen vào nói: "Biên chế nhất định phải có a, trực thuộc nha môn thành hoàng bản xứ chính là cơ quan chính quy a."
Đoàn Kết Nghĩa chộp ngay trọng điểm: "Có tiền lương không?"
Minh soa: "Khẳng định có a, sẽ được chuyển tới."