Lúc ngủ mơ mơ màng màng, Tiêu Chiến có cảm giác hình như có người nói xấu sau lưng mình, còn chưa kịp mở mắt thì có cảm giác có người cách chăn nhẹ nhàng vỗ về, rất nhanh liền một lần nữa ngủ say.Sáng sớm hôm sau mở mắt ra thì đồ đệ đã tỉnh, đang gọi điện thoại, âm thanh trầm áp đè xuống thật thấp: "...khu quán bar bên thành bắc... kiểm tra tin tức khách trọ đi..."
Tiêu Chiến tỉnh lại liền đói bụng, ngửi thấy mùi dương khí mơ hồ bay tới liền nâng mắt nhìn sang, nhị đồ đệ mặc áo sơ mi chữ T màu trắng tựa vào đầu giường, ánh mắt nhìn một thân cây ngoài cửa sổ, tựa hồ phát giác tầm mắt của cậu nên quay sang.
Tầm mắt đối diện, ánh mắt đồ đệ khẽ nhúc nhích, đổi tay cầm di động rồi vươn tay qua giúp
Tiêu Chiến chỉnh lại mái tóc rối bù: "Dậy rồi à?"Gần nhất Tiêu Chiến thường xuyên tới chỗ nhị đồ đệ hút dương khí, có khi hút no thì buồn ngủ, liền trực tiếp không về phòng ngủ lại đây, may mắn nhị đồ đệ tựa hồ không có ý thức lãnh địa, không xua đuổi. Cũng không biết có phải ảo giác hay không, chăn của nhị đồ đệ vẫn thực thơm thực mềm thực thoải mái, mùi cũng dễ ngửi, làm tinh thần người ta thực thả lỏng. Tiêu Chiến ừ một tiếng, cảm giác tê dại nhồn nhột khi đầu ngón tay luồn qua sợi tóc làm Tiêu Chiến híp mắt, nghe thấy bên kia đầu dây có người hỏi: "Gì đấy? Tôi vẫn luôn tỉnh mà, ông hỏi ai vậy?"
Nhị đồ đệ khựng một chút: "... thẻ căn cước của tỉnh Tân Nam, sau khi tra ra thì thống kê danh sách, không có chuyện gì khác thì cúp đây."
Tiêu Chiến hỏi: "Ai vậy?"
Cúp máy trước khi đầu dây bên kia truyền tới một trận gầm thét, nhị đồ đệ đặt di động xuống, trượt người chui vào trong chăn, quay đầu nhìn Tiêu Chiến: "Người không quan
trọng."Sáng sớm ánh mặt trời vừa vặn, nhìn hàng mi bị ánh ban mai chiếu rọi tạo thành một vệt bóng mờ trên gương mặt đồ đệ, Tiêu Chiến theo bản năng tiến tới cắn môi đối phương một ngụm, sau đó bò dậy thì phát hiện vừa nãy đã quên thuận tiện hút dương khí.
****
Đoàn Kết Nghĩa đụng hai người trên hành lang thì có chút sửng sốt: "Sư phụ, ngài từ phòng sư đệ ra à?"
Sư đệ giống như bình thường không nói lời nào, sư phụ ngược lại thực thản nhiên nói: "Ừm."
Thấy thái độ Tiêu Chiến tự nhiên như vậy, Đoàn Kết Nghĩa liền đổi suy nghĩ, cảm thấy không có gì lạ, còn thầm mắt suy nghĩ của chính mình quá dơ bẩn: "Đúng rồi sư phụ, ông chủ tiệm nặn tượng đã đưa tượng Thiên Tôn đã nung xong của chúng ta tới rồi."
****
Tượng nung sau khi đưa tới đạo quan cần phải khai quang mới có thể sử dụng, đó là điểm bất đồng lớn nhất của tượng mua ngoài tiệm cùng tượng thỉnh trong đạo quan miếu thờ, người trong nghề gọi là minh lộ... ý là đây là bản chính của vị thần tiên các vị cung phụng.
Tính khí của các vị này bất đồng, có người tương đối nhiệt tâm, không cần biết bạn có cung phụng hay không, ngày nào đó đi dạo ngang qua phát hiện nhà bạn có phiền toái liền thuận tay giải quyết. Thế nhưng cũng có vị khá cứng nhắc, chú trọng quy tắc, chỉ hỗ trợ tín đồ chân chính của mình. Còn có một số vị có yêu cầu rất cao, tỷ như vị trong quan của Huống Chí Minh. Huống Chí Minh từng kể chuyện Liên Đô Quan mới nặn tượng, lúc đó số tượng mới nung xong cứ thường xuyên bị nứt, rất xui xẻo, vì thế mọi người rất sợ, cứ tưởng thủ tục không đúng chọc giận tổ sư gia nhà mình. Kết quả sau khi kiểm tra cẩn thận thì phát hiện xưởng nặn tượng quá qua loa, có vài bức con mắt bị nặn thành mắt hí, tổ sư gia nhà bọn họ vì thế mà nổi trận lôi đình, cho mớ tượng kia nứt sạch.