Mây đen cuồn cuộn cùng sóng lớn chậm chậm tan biến trong cơn bi thương của Thanh Long, cả con rồng đều thực chán chường, lúc tu luyện nó vẫn luôn cảm thấy trong biển có một tòa long cung ánh vàng rực rỡ đang chờ đợi mình, đến khi nhảy xuống nhìn thấy mớ rác rưởi kia mới phát hiện ước mơ cùng thực tế xa vời thế nào.Cố tiên sinh cùng các vị đạo trưởng từ khi tới công viên biển vẫn luôn tập trung chú ý vào Thanh Long cùng thời tiết cực đoan, hiện giờ nghe thấy tiếng khóc của nó mới bắt đầu dời lực chú ý nhìn mặt biển, quả nhiên phát hiện trong những cơn sóng dữ không chỉ có nước biển mà còn không ít rác rưởi bị sóng hất văng lên.
Bởi vì hành động nhập biển của Thanh Long mới vừa nãy, không ít rác rưởi bị những đợt sóng lớn đánh văng vào công viên, chỗ rào chắn lúc này đã chất đống --- túi nylon, chai nước, hộp cơm, lưới cá bỏ đi, thậm chí còn có quần áo rách cùng vớ. Bề mặt mấy thứ này đã đóng một tầng rong rêu thật dày, cũng không biết đã ngây ngốc dưới đại dương bao lâu, liếc mắt nhìn lại, trên mặt biển lăn tăn gợn sóng cũng có không ít dị vật đang bồng bềnh.
Thanh Long bi thương tới khó diễn tả thành lời: "Long cung của ta sao lại biến thành như vậy, căn bản không giống như trong truyền thừa..."
Nhân loại có mặt ở đây đều tỏ ra lúng túng, Cố tiên sinh nhịn không được ho khan một tiếng: "Hiện giờ các thành phố núi và biển đều đang phát triển ngành du lịch, nạn ô nhiễm đại dương quả thực hơi nghiêm trọng một chút..."
Thanh Long chép chép miệng, ánh mắt trở nên mê mang: "Cho nên mùi vị của nước biển cũng biến thành kỳ quái như vậy?"
Cố tiên sinh a một tiếng, ánh mắt đảo tròn: "...có không?"
Đoàn Kết Nghĩa ở bên kia nhỏ giọng phun tào với sư phụ sắc mặt khó coi nhà mình: "Sư phụ, coi ổng giả vờ giả vịt kìa, tháng trước Hải thị vừa thống trị top danh sách đen ô nhiễm, chuyện này ổng có thể không biết sao? Nghe nói bởi vì chính phủ bản xứ không quản lý nên mấy công ty xí nghiệp đã lén chuyển nước thải bẩn vào trong biển. Ký giả tới phỏng vấn thì nói đã phạt tiền đã chỉnh đốn, chỉ là con thấy căn bản chỉ gạt người thôi."
Tiêu Chiến: "...?"
Thanh Long: "???"
Cố tiên sinh chột dạ, đối diện ánh mắt không thể tin nổi của Thanh Long, ông lắp bắp biểu thị: "Chuyện này, chuyện này tôi thật sự không biết! Sau khi trở về nhất định sẽ báo lên ban ngành cấp trên về chuyện này!"
Thanh Long hoàn toàn không cảm thấy được an ủi, ý thức được mình đã uống nước bẩn thì tức giận há miệng nôn mửa.
Hạ Thủ Nhân cùng Trọng Minh thấy vậy cũng có chút đồng tình, dù sao thì tuy không quen biết, cấp bậc cũng có khác biệt nhưng căn bản vẫn là đồng loại, hắn không khỏi tiến tới khuyên nhủ vị hậu bối đáng thương này: "Đừng để ý quá, ở thời đại này thì còn long cung gì nữa chứ? Ta không biết mi nhận được gì từ truyền thừa, thế nhưng ta nói cho mi biết, từ khi thời thế đổi thay thì rất nhiều thứ đã không còn tồn tại nữa."
Từ hành động mới nãy Thanh Long đã biết mấy người này phỏng chừng không phải nhân loại, nghe mà nửa tin nửa ngờ, thế nhưng vẫn có chút chưa chịu từ bỏ ý định âm thầm liếc nhìn Tiêu Chiến: "...chuyện hoang đường, long tộc truyền thừa ngàn vạn năm, cái gì mà thời thế đổi thay chứ! Ta rơi vào tay mấy người thì chỉ trách ta không cẩn thận, không nên một mình một ngựa đấu với mấy người. Có bản lĩnh thì chờ ta triệu tập mấy triệu thủy binh..."