Chương 44: Kim bài điều tiết

3 1 0
                                    


Nhân viên thực tập nhà mình cùng quỷ bản xứ đánh đấm túi bụi, Tiêu Chiến thân là chưởng môn dĩ nhiên không có khả năng ngồi yên mặc kệ, vừa mới buông ông cụ râu dài ra định tới hỗ trợ thì bả vai bị người đè lại.

Âm thanh của nhị đồ đệ có chút tức giận: "Vừa nãy vì sao lại không tránh?"

Tiêu Chiến sững sốt một lúc mới hiểu được đối phương nói gì: "Nếu sư phụ né, sư huynh con sẽ bị đập trúng."

Tiêu Chiến chỉ nghĩ đồ đệ tùy tiện hỏi vậy thôi, nào ngờ sau khi cậu trả lời xong, ánh mắt đối phương lại càng phẫn nộ hơi, mang theo nhiệt độ bức người cùng khó tin hỏi: "Em... bảo vệ anh ta?"

Cho dù hôm nay tính tình Tiêu Chiến thực sự đã thay đổi rất nhiều, thế nhưng thực khó liên tưởng Tiêu Chiến và khái niệm "bảo hộ người khác".

"Đương nhiên rồi." Tiêu Chiến hồn nhiên quẳng ra một viên bom kẹo: "Không chỉ sư huynh, sư phụ cũng bảo hộ đồ nhi nữa, đồ nhi chính là bảo bối của sư phụ."

Thay đổi cách nghĩ một chút, trước kia Đoàn Kết Nghĩa thường xuyên nói mình thiên vị nhị đồ đệ, hiện giờ nhị đồ đệ hỏi như vậy không phải cũng ghen tỵ đi? Một lòng phải làm sư phụ tốt, Tiêu chưởng môn vội vàng trấn an: "Vừa nãy nghe âm thanh đồ nhi đá thứ kia rất lớn, có bị thương không? Chân có đau không? Mau đưa sư phụ xem."

Tiêu Chiến vừa nói vừa nghiêm túc quỳ gối xuống kéo ống quần đồ đệ, kết quả vừa mới dứt lời, bả vai lại bị nắm.

Ngẩng đầu nhìn lên, biểu tình đồ đệ tựa hồ có chút nghi hoặc lại có chút bất đắc dĩ, sâu xa nhìn cậu một hồi, sau đó đồ đệ trầm mặc kéo Tiêu Chiến đứng dậy, chuyển chủ đề: "... hồn phách nơi này không có chấp niệm, không cần siêu độ."

Quỷ hồn giữa chừng chết yểu cùng không chết yểu khác nhau.

Chết yểu tức là không phải chết bình thường, tỷ như nhóm nhân viên thực tập mới gia nhập Thái Thương Tông, trong lòng có chấp niệm nhưng không được người siêu độ thì sẽ lẩn quẩn ở nhân gian. Hồn phách không chết yểu thì khác, sau khi hết thọ mạng bọn họ sẽ chết vì bệnh hoặc chết già, sau khi chết sẽ có quỷ sai tới câu hồn, dẫn bọn họ đi luân hồi.

Nhóm lão quỷ ở trước mắt chính là vế sau, vì thế dùng phương pháp siêu độ bình thường hoàn toàn không hiệu quả.

Tiêu Chiến đầu óc không tốt lập tức thả lỏng bàn tay nắm ống quần đồ đệ, thực sự bị dời đi lực chú ý: "Ra là vậy, vậy thì tin đồn nơi này từng là nghĩa địa rất có thể là thật, khó trách hai bức tượng Hộ Pháp của Bách Hạo thỉnh không có tác dụng, Hộ Pháp canh cửa sẽ xua đuổi hết thảy yêu ma quỷ quái bên ngoài nhưng không để ý tới nhóm quỷ ở bên trong."

Vương Nhất Bác gật đầu, Tiêu Chiến vừa nói ra vấn đề khá nhức đầu trong huyền môn. Sau khi an gia lập nghiệp, có vài người muốn tới tự miếu đạo quan thỉnh tượng thần bùa chúa để giữ nhà cửa "sạch sẽ", thế nhưng liếc mắt nhìn một vòng thì trong tiểu khu đèn đuốc sáng choang này lại có không ít nơi từng chôn cất hài cốt. Những hài cốt này mặc dù cũng là hồn phách nhưng bản chất không giống với nhóm khách quỷ, khách quỷ nếu gây ra phiền toái thì bị xếp vào loại trộm cướp xấu xa, cho dù giải quyết tàn ác thế nào, cho dù đánh nó tới hồn phi phách tán thì nó cũng không có lời nào để nói. Thế nhưng những hồn khách này vốn ở tại nơi này, nghiêm túc mà nói thì đã rất lớn tuổi, quay ngược về mấy trăm thậm chí là mấy ngàn năm trước thì mảnh đất này nói không chừng chính là tài sản của người ta, người tới sau chính là khách, bạn dọn tới nhà người ta cũng thôi đi, lại còn vô duyên vô cớ muốn đuổi người ta ra khỏi nhà, nói ra thì có phải quá quá đáng không? Thần thánh được thỉnh về cũng không thích dính vào chuyện quá đáng như vậy a.

Đồ Cũ Biết ĐiWhere stories live. Discover now