Chương 45: Chúng tôi là nhân viên tốt hăng hái làm việc nghĩa

4 1 0
                                    


Nhị đồ đệ có vẻ đã bị thương! Tiêu Chiến đau lòng không thôi, không thèm để ý tới Đoàn Kết Nghĩa không hề tổn thương chút lông gà vỏ tỏi nào.

*****

Bách Hạo đáp ứng bù đắp nghi lễ thiếu sót nhiều năm trước, bởi vì hoạt động điều giải do chú Thân cùng Đoàn Kết Nghĩa ra mặt nên khi tiến hành lễ cúng, trừ bỏ Liên Đô Quan ủy thác lúc ban đầu, Bách Hạo còn gọi thêm cả Thái Thương Tông.

Nghiệp vụ của Tiêu Chiến từ khi xuống núi tới nay chính là bắt quỷ bắt quỷ bắt quỷ và bắt quỷ, đây là lần đầu tiên nhận lễ cúng nghiêm chỉnh như vậy, có cảm giác tông môn nhà mình rốt cuộc cũng tiến vào bước chính quy đầu tiên, đối với chuyện trọng chấn Thái Thương Tông cũng có lòng tin hơn.

Bước đầu gây dựng sự nghiệp mặc dù có chút khó khăn thế nhưng qua một thời gian, không phải phạm vi nghiệp vụ ngày càng mở rộng hơn rồi sao?

Khẩu vị của quỷ bản xứ không nhỏ, mấy cụ ông cụ bà quyết không chịu nói đạo lý, tế phẩm đòi hỏi viết thành tấm sớ danh sách thật dài. Việc mua tế phẩm giao cho Bách Hạo cùng vợ chồng Huống Chí Minh. Huống Chí Minh cầm list danh sách mua hàng tràn đầy quỷ khí do chú Thân viết tay đi tới một lò heo lớn nhất bản xứ mua hết toàn bộ heo quay ra lò hôm nay, nội tâm cực kỳ bi thương. Mỗi lần trước khi về đạo quan nhà mình, anh đều phải niệm chú rửa tay thật nhiều lần, sợ bị tổ sư gia cung phụng trong quan phát hiện.

Số lượng heo quay nhiều tới mất phải dùng xe bán tải chở tới chất thành đống ở bên ngoài công trường, kỳ cảnh này thu hút không ít sự chú ý của người đi đường.

Bách Hạo hoàn toàn không có ý kiến gì cả! Chín năm a! Chín năm ròng rã a! Nếu sớm biết một xe heo quay là có thể làm dự án này khởi công thành công thì đừng nói bán tải, cho dù có dùng xe lửa cũng được!

Lúc này Tiểu Kha đã tỉnh lại, đầu quấn vải thưa, tay chân bó thạch cao được đồng nghiệp đẩy tới, cậu vẫn chưa hết hoảng hồn kể lại sự tình đáng sợ mà mình gặp phải khi hôn mê...

"Khi ấy tôi không có chút ý thức nào cả, đang ngủ mê man thì đột nhiên trong đầu xuất hiện một ông lão không quen biết. Ông lão kia lơ lửng giữa không trung âm trầm nhìn tôi, qua một lúc lâu sau thì tự dưng nói đắc tội rồi. Tôi hoảng quá liền cuống cuồng bỏ chạy, kết quả giật mình tỉnh lại. Mấy ông nói coi có phải giấc mộng này quá kỳ quái không? Chẳng lẽ tôi bị trúng tà thật à?"

Bách Hạo: "..."

Ma quỷ làm loạn ở công trường không phải chuyện tốt đẹp gì, Bách Hạo không muốn để quá nhiều người biết chuyện này, vì thế sau khi Tiểu Kha tỉnh lại, anh quyết định chọn lựa giấu diếm sự thật.

Vì thế lúc này anh chỉ có thể mờ mịt nói: "Có thể là vì cậu sợ quá nên bị ảo giác thôi."

Lúc tiến vào công trường Tiểu Kha vẫn còn chút sợ hãi, treo cánh tay băng bột dáo dác nhìn xung quanh: "Thế nhưng ngày đó trước khi té xuống tôi thật sự có thấy một cái bóng trắng, nơi này không phải thật sự có quỷ đi?"

"Đã nói là do ban công thi công chưa xong, cậu đạp hụt chân mới rớt xuống, Bách tổng đã dẫn tụi tôi qua đó rồi, khối bê tông bên đó quả thực có dấu hiệu rạn nứt." Đồng nghiệp cũng ngây thơ rối rít an ủi Tiểu Kha: "Chắc là bịch ny lon hay báo giấy gì đó bị gió thổi bay lên dọa cậu thôi, trên thế giới này làm sao có quỷ chứ. Đúng không, Bách tổng?"

Đồ Cũ Biết ĐiWhere stories live. Discover now