Sau khi nghiêm túc phân tích lượng khách của các khu triển lãm, khu thủy cung mới trai trương được xếp vào hạng đầu đếm ngược trong toàn bộ vườn thú.Thanh Long liền tiu nghỉu, nó vốn cho rằng đè trên đầu mình chỉ có con gấu trúc làm màu làm dáng kia mà thôi, kết quả sau gấu trúc còn có Long Hổ Sơn, Hầu Sơn, sau đó là khu triển lãm hươu cao cổ, công viên koala, độ hứng thú của du khách đều cao hơn thủy cung.
Đoàn Kết Nghĩa vừa phân tích vừa nhắc nhở nó một sự thực cực kỳ hỏng bét: "Đám động vật này không chỉ được hoan nghênh mà còn có ngoại tịch! Hiện giờ động vật quốc tịch bổn quốc cũng không dễ lăn lộn, không có cách nào, ai bảo hòa thượng nước ngoài cũng biết niệm kinh a."
Thanh Long giận tím mặt---- từ khi hóa rồng tiếp nhận truyền thừa quả thực có dạy nó, thân là tín ngưỡng của mảnh đất này thì phải có tình cảm thân thiết với sinh linh trên mảnh đất này, thế nhưng trước đây nó căn bản không có chút khái niệm nào về chuyện này, bằng không cũng không liều mạng dùng nhân mạng của mấy triệu dân Hải thị để tác thành việc mình nhập biển.
Thế nhưng khoảnh khắc tới nơi này, nó rốt cuộc cũng chân thực hiểu được tình cảm thân thiết với sinh linh có ý nghĩa gì, lòng tự ái đã bị Tiêu Chiến đập nát bét sau khi trở thành rồng rốt cuộc cũng một lần nữa chảy lên thành một ngọn lửa hừng hực.
Thanh Long gầm lớn với nhóm đạo trưởng: "Lẽ nào lại là vậy chứ! Đại quốc ta mênh mông, truyền thừa ngàn vạn năm, sao có thể bị đám súc vật ngoại lai này đạp xuống?! Ta thân là đồ đằng dân tộc, quyết không cho phép!"
Các vị đạo trưởng: "..."
Các vị đạo trưởng cảm thấy mình có lẽ phải cao hứng mới đúng, dù sao thì so với không có khái niệm về chức trách vẫn tốt hơn, Thanh Long rốt cuộc cũng ý thức được thân phận của mình, hơn nữa tựa hồ còn muốn tiếp nhận gánh vác, trách nhiệm vốn có.
Thế nhưng bọn họ thật sự không có cách nào cao hứng---- tỉnh lại đi! Ai nói với ngài trách nhiệm là cái này chứ!
Thanh Long không quản nhiều như vậy, nó đỏ mắt hung hăng phốc một cái chui vào khu triển lãm thủy tộc.
***
Vườn thú Sâm Lâm đã đầu tư không nhỏ cho thủy cung này, trong khu thủy sinh lớn đã thả không ít động vật đại dương, số động vật này mặc dù chưa mở linh trí nhưng tri thức chôn sâu trong xương máu không thể nào xóa nhòa, chúng theo bản năng biết người mới tới chính là lão đại của mình, từng con từng con đều bị dọa run lẩy bẩy, nơm nớp lo sợ.
Thanh Long dạo một vòng trong nước biển, phát hiện nước biển ở nơi này quả nhiên trong suốt sạch sẽ hơn hải vực long cung của mình, hoàn cảnh sinh thái bố trí trong nước cũng tốt, hoàn cảnh sống coi như hài lòng, nó không khỏi hừ lạnh một tiếng, phát ra hiệu lệnh với tổ chức thủy binh mới thu nạp: "Các mi tới đây cho ta!"
Chi vườn trưởng ở bên ngoài khu triển lãm trơ mắt nhìn nhóm động vật bình thường nước giếng không phạm nước sông bơi về phía con răn nước huênh hoang vênh váo đừng trên tảng đá ngầm, kinh ngạc ồ một tiếng: "Không ngờ thật sự có thể thích ứng nước mặn, bất quá nó sẽ không bị bắt nạt chứ? Nhóm động vật đại dương mới chuyển vào này mặc dù tính khí rất tốt, cũng nguyện ý thân cận người, bất quá nói không chừng sẽ xem con rắn kia là thức ăn a."