Chương 118: Toàn bộ tài sản

2 0 0
                                    



Ninh Thiên, bởi vì trận động đất bất ngờ này, công ty đã gửi thông báo cho toàn bộ nhân viên, tuyên bố nghỉ một ngày, hơn nữa còn không trừ lương.

Nhóm công chức Ninh Thiên kinh ngạc ngây người, nhất thời ngay cả kinh hoàng vì động đất phát sinh cũng quên mất, rối rít lên mạng khoe khoang, làm đông đảo dân mạng lệ rơi đầy mặt----

"Trời ạ này là công ty thần tiên gì vậy."

"Ôi mẹ ơi ông chủ này cư nhiên cho nghỉ!"

"Ninh Thiên cũng quá có lương tâm rồi đi! Không hổ là xí nghiệp đứng đầu cả nước, 1551 sao ban đầu tôi không cố gắng hơn chen chân vào a!"

"Thật hâm mộ, sẵn kể cho mọi người nghe một câu chuyện bi thương, mới vừa nãy động đất phát sinh chiếc xe buýt tôi đi xảy ra tai nạn, tôi liền gọi điện cho tổ trưởng xin nghỉ một ngày, kết quả tổ trưởng nói cục địa chấn thông báo chỉ là động đất nhỏ không ảnh hưởng tới an toàn tòa nhà nên mọi người đi làm bình thường, đừng có chuyện bé xé ra to. Chỉ cho phép tới trễ nửa tiếng. Con mẹ nó bây giờ tôi đang phải cưỡi xe đạp chung chạy té khói tới công ty đây!"

"....lầu trên nén bi thương, xem cái này đi, bọn nhỏ vừa tránh động đất xong còn chưa kịp hết kinh sợ đã bị giáo viên lôi trở về phòng, nhìn bài thi được phát trên bàn mà nước mắt giàn giụa trên gương mặt non nớt của đám nhỏ kìa."

"Nhóm cư dân đế đô rốt cuộc cũng hiểu được nỗi đau của cư dân vùng duyên hải bọn tôi rồi... là cư dân Hải thị, đoạn thời gian trước chỗ bọn tôi đột nhiên mưa như thác đổ cộng thêm bão trái mùa, ngày đó thật sự kinh khủng.... ngay cả những cây đại thụ lớn gốc to tới mức hai người ôm không xuể cũng bị lật gốc. Khi ấy mọi người còn đồn đãi là có rồng xuất hiện, kinh sợ tới không dám ra cửa, kết quả ha ha ha, ông chủ vừa gọi điện một cái, còn không phải phải lật lật chống dù vượt qua đống đổ nát đi làm sao."

"Mọi người có thấy dự đoán tận thế của ông phù thủy nước ngoài không? Tôi lấy lí do này xin nghỉ, ông chủ liền ôn nhu nói đừng sợ, lương sẽ được thanh toán trước khi tận thế tới, hơn nữa nếu thật sự có ngày đó thì cho dù không đi làm cũng sẽ không trừ tiền thưởng của tôi, thế nhưng trước đó muốn lười biếng xin nghỉ thì tuyệt đối không có cửa [mỉm cười]."

"Kia nếu tận thế tới thật thì phải làm sao?"

"Lầu trên xin cứ an tâm, nhóm tần chót xã hội như chúng ta không có tư cách sợ hãi, nghỉ là tuyệt đối không có khả năng, ngoan ngoãn đi làm đi, sau đó tan tầm thì chạy đi cướp muối."

"Kinh nghiệm đau đớn! Nhà tôi cướp muối xong giờ ăn mười hai năm còn chưa hết!"

Khắp ngõ ngách đế đô, vô số người bình thường bi thương bị ông chủ hoặc giáo viên ân cần dạy bảo tiếp tục quay trở lại quỹ tích sinh hoạt bình thường, nhân viên Ninh Thiên thì vui sướng hưởng thụ kỳ nghỉ của mình, không ai biết trong tòa cao ốc Ninh Thiên không còn bóng dáng nhân loại lúc này lặng yên không một tiếng động xuất hiện một lượng lớn nhân sĩ đặc thù.

Tầng đỉnh Ninh Thiên, trong phòng họp đặc biệt, trên màn hình lớn đang tổ chức một buổi họp online----

"Trận động đất này tới quá đột nhiên, trước khi phát sinh không hề có chút dấu hiệu báo trước nào, mặc dù đế đô thuộc về dải địa chấn nhưng rõ ràng đã mấy trăm năm không phát sinh, không thể không nói tình huống vẫn có chút quỷ dị."

Đồ Cũ Biết ĐiWhere stories live. Discover now