Chương 36: Đánh ngu người

3 1 0
                                    


Lỗ tai Huống Chí Minh đỏ ửng núp sau lưng vợ, Hứa Tiểu Phượng thoạt nhìn rất giỏi về nghiệp vụ, sau khi vào thang máy thì cầm la bàn đảo một vòng, không phát hiện điểm nào không ổn, liền hỏi Đàm Phú: "Ông có chắc ngày đó đã xảy ra vấn đề ở đây không?"

Sau khi tiến vào Đàm Phú vẫn có chút sợ hãi, nhịn không được túm chặt dây nịt kể lại chuyện đã xảy ra, Hứa Tiểu Phượng nghe xong thì trầm ngâm: "Khi ấy nếu ông không kịp phản ứng hoặc bị dẫn dụ ra ngoài thì bây giờ có lẽ đã tan xương nát thịt."

Tiêu Chiến nghe vậy thì vui vẻ, đứng bên ngoài dụ người ta đi ra té chết, này không phải là tổn thương mạng người sao?

Đã lâu lắm rồi không đụng trúng thứ có thể ăn được.

Tiêu Chiến lập tức nhìn qua nhị đồ đệ, biểu tình đồ đệ có chút phức tạp, nhìn cậu trầm giọng nói: "Hẳn là thế quỷ."

Huống Chí Minh cùng Hứa Tiểu Phượng nghe vậy thì nhìn nhau, đạo quan này thoạt nhìn không quá chính quy nhưng vẫn có chút tài nghệ.

Có vài quỷ hồn chết yểu có chấp niệm quá sâu không thể đầu thai chuyển thế, linh hồn cũng bị giam cầm ở xung quanh nơi mình đã chết không thể rời đi được, vì thế nếu muốn giải thoát bọn họ chỉ có thể tìm kiếm linh hồn khác tới thay mình ở lại đây.

Quỷ hồn mà Đàm Phú nhìn thấy có lẽ muốn gạt ông chết thay mình đi.

Đoàn Kết Nghĩa hiện giờ đã có chút tri thức cơ bản, nghe vậy liền hỏi người phụ trách quản lý: "Giếng thang máy trước kia có từng xảy ra tai nạn không?"

Người nọ nghe vậy thì chấn động, sắc mặt tái nhợt: "Hình như là có... từ rất lâu rồi, lúc chung cư vẫn còn đang xây dựng thì có vài lời đồn. Nghe nói có nhóm người trẻ tuổi thừa dịp không có người thi công lén leo lên quay video rồi xảy ra chuyện ngoài ý muốn... Thế nhưng nghe nói bên đầu tư đã đền bù tiền rồi, hơn nữa chung cư đã vận hành rất nhiều năm nhưng chưa từng xảy ra chuyện, sao đột nhiên lại..."

Đàm Phú nghe vậy thì bị dọa tới sắp tè ra quần, chẳng lẽ do mình đặc biệt xúi quẩy?

Xem ra quỷ hồn quấy phá chính là người này, có được lời giải thích của người phụ trách, mọi người cũng hiểu được nguyên nhân. Sau khi thang máy đi lên lầu ba mươi bảy, mọi người ra ngoài dò xét một vòng nhưng không phát hiện gì dị thường, Huống Chí Minh đề nghị: "Chúng ta tới tầng trệt xem một chút đi."

Sau khi nói xong, Huống Chí Minh có chút do dự liếc nhìn nhóm Tiêu Chiến, định đề nghị nếu đối phương sợ thì có thể chờ đợi bên ngoài, dù sao thì tông môn bọn họ chỉ mới xuất hiện lại còn kinh doanh đủ nghiệp vụ kỳ quái tựa hồ không giống có bản lĩnh lắm, nào ngờ Tiêu Chiến nghe anh nói vậy thì không chút do dự gật đầu: "Đi thôi."

Huống Chí Minh ngẩn người, lúc này nghe vợ mình nhỏ giọng căn dặn: "Chốc nữa nếu gặp chuyện, anh để pháp khí lại cho em, sau đó nhanh chóng che chắn bọn họ rời đi."

******

Dưới đáy giếng thang máy tràn đầy không khí ẩm ướt lạnh lẽo.

Người phụ trách mở hết đèn lên nhưng ánh sáng vẫn không được tốt lắm, bốn bề là vách bê tông, thang máy an tĩnh đứng dưới đáy giếng bị ánh đèn phủ thành một đạo bóng mờ thật dài.

Đồ Cũ Biết ĐiWhere stories live. Discover now