Âm thanh đoạn quảng cáo trong di động vẫn còn đang phát, thế nhưng Cố tiên sinh đã không còn tinh thần xem những hình ảnh kỳ diệu kia nữa, nghĩ tới vừa nãy chính mình ba hoa khoác lác trước mặt Tiêu Chiến, ông chỉ cảm thấy kiếp sống chức nghiệp của mình đã tới điểm cuối.Làm việc nhiều năm như vậy, giao thiệp với Đạo hiệp Phật hiệp các nơi khắp đất nước cũng không phải lần một lần hai, thế nhưng đây là lần đầu tiên trong đời ông gặp phải một đạo quan cùng đạo trưởng không bình thường như vậy.
Đoàn Kết Nghĩa thấy trạng thái của Cố tiên sinh thì cảm thấy không ổn, lén nhích tới lặng lẽ nói với sư phụ nhà mình: "Sư phụ, ngài nói coi liệu Cố tiên sinh có đổi ý không?"
Tiêu Chiến có ngốc thế nào cũng có thể nhìn ra biểu cảm khó xử của người khác, thấy dáng vẻ Cố tiên sinh như mất hồn mất vía thì nhất thời nghĩ tới lo âu của Khâu Quốc Khải, không khỏi sầu lo----
Thế giới ngoài núi thật sự quá thâm sâu, muốn đường đường chính chính mở tông môn sao lại khó khăn như vậy chứ.
***
Đoàn người mang theo tâm tư khác biệt luân chuyển đủ loại phương tiện giao thông tiến tới Hải thị mà Cố tiên sinh đã nói, nhị đồ đệ không có ở đây, Tiêu Chiến ở trên máy bay bực bội khó chịu chỉ có thể mê man ngủ suốt hành trình, lúc xuống máy bay liền cấp bách muốn hít thở khí trời bên ngoài.
Trên bãi đáp chỉ có một chiếc máy bay của bọn họ đang chuyển động, bầu trời âm trầm, mây đen giăng đầy, cuồng phong gào thét xen lẫn hơi nước nồng đậm đập vào mặt, sức gió mạnh tới mức làm người gầy yếu cơ hồ khó đứng vững. Bởi vì vùng ven biển nên không khí thành phố này ẩm ướt hơn đế đô rất nhiều, điều này làm cuồng phong lại càng mang tời cảm giác khó chịu hơn hẳn.
Cố tiên sinh bước xuống máy bay ngẩng đầu nhìn sắc trời, trên mặt thậm chí không khống chế được lộ ra chút sợ hãi.
Chuyến công tác này không phải chuyện đùa, cơ hồ có gần phân nửa đạo trưởng đạo hiệp đế đô tới. Từ Tân Nam trở lại lâu như vậy, sau khi hoàn hồn thân thể Hứa Tiểu Phượng cũng dần dần khôi phục bình thường, nhóm người quen như Huống Chí Minh, Quyền lão đạo trưởng cơ hồ đều tới, biểu tình đều thực ngưng trọng.
Cùng là đồng hành, nhìn thấy bọn họ Tiêu Chiến liền chủ động chào hỏi: "Các vị đạo hữu, lâu rồi không gặp, mọi người đã tìm được luật sư chưa?"
Cậu nhớ trước lúc rời khỏi Tân Nam có nghe bọn họ nói muốn gom tiền mời một luật sư nổi tiếng giúp Huyền Vũ thoát tội, là một thành viên tương lai của đạo hiệp đế đô, Tiêu Chiến đại diện cho Thái Thương Tông cũng nguyện ý quyên góp một ngàn, còn các vị đạo trưởng bần hàn, lần này vì thần thú tông môn mà có thể nói là dốc hết máu.
Nghe thấy lời thăm hỏi của Tiêu Chiến, biểu tình của bọn họ hơi khựng lại một chút, ngay cả Cố tiên sinh vốn định hỏi thăm tin tức cũng sửng sốt: "Các vị đạo trưởng muốn mời luật sư? Mời giúp ai? Đã phạm tội gì sao?"
Các vị đạo trưởng: "..."
Các vị đạo trưởng biểu tình kỳ diệu đáp: "A, trong vụ án tà giáo Tân Nam có một.... đồng hành hồ đồ mắc tội, đang bị giam."