Regrets : part 57

2K 111 33
                                    

Micah

"And soon to be Mrs. Berry" nakangiting sabi pa nito.

"M- Mrs berry!" nauutal na  sambit ko.

Masarap sa pandinig, sa pakiramdam na gusto niya na akong maging asawa. Pero parang sobra namang mabilis ang lahat. I just want to take things slowly as possible. Yes, nandoon na ako. Na matagal na kaming mag kakilala.  But it's different now. We're not just best friends anymore. And maraming magbabago alam ko yon. At yon ang gusto ko munang mapaghandaan. Sumugal na ako, heto na kami ngayon. Officially in a relationship na. At yung mga kinakatakot ko ang gusto ko lang maiwasan at mapag handaan.

I am happy. Totoo yon. Yung makita ko siyang palaging nakangiti, palaging nakaalalay, nakahawak sa mga palad ko. Palaging nadidinig ang salitang "I love you o mahal kita". Ipokrita  naman siguro ako kung hindi ko sasabihing hindi ko ito pinangarap. Dahil sa totoo lang, isa ito sa pinaka aasam ko. Na maging kami. Pero kakambal talaga ng saya ang pangamba na hindi ko kayang iwasan o iwaglit man lang sa isipan ko. Maraming "Paano kung". Mga tanong na alam kong hindi ko kayang sagutin sa ngayon. Ang mahalaga nalang, masaya kami. At iyon ang papahalagahan ko.

Sabi nga, make most happy memories, dahil you'll never know what might happened next.

-

"So pano. Maiwan na namin kayo dito. Mukang wala pa kayong balak umuwi eh" pagpapaalam ni Fenech kasama ang asawa nito pati mga kaibigan nito na sasabay na ng alis sa dalawa.

"Eh ito kasing si Poknat. Mag stay pa daw kami ng one day. Celebration daw" sabi ko. I've already told them last night na kami na. And Fenech was really happy for both of us. Sabi nga niya, tama ang nakikita at nararamdaman niya. Theres more than that behind our friendship.

"Oy Ernest. Ingatan mo tong bff ko ha. O sige na nga, mauna na kami para may me and babe time na kayo" panunukso pa nito.

"O bro. Pano ba yan? Mukang next in line ka na" sabi naman ni Aiken habang nakaakbay kay babe.

"I guess we are" nakatingin siya sa akin na may ngiti sa labi.

"O tama na yang drama. Nasasaktan ako. Sige na aalis na kami" pagsingit no Lorent na ikinatawa naming lahat

"Get over na bro. Taken na. At si Ernest pa ang nakauna. Masakit di ba?" Pang aasar pa ni Jess.

"Kaya mo yan bro. Iinom nalang natin yan" segunda naman ni Luke.

"Mga bwiset din kayo no. Imbis na damayan niyo ko, sulsol din kayo" naka akmang babatukan ni Lorent ang dalawa.

"Hoy Tara na. Tama na yan. Leave the lovebirds alone" pag aya ni Fenech.

"Sige na nga. Sige bro. Kita kita nalang sa kasal mo" sabi ni Luke.  Sabay akap sa aming dalawa.  Sumunod naman si Jess. Si Aiken at Fenech.

"Bye Micah" sabi ni Lorent nang nakatayo na siya sa harap ko.

"Oh wag nang yayakap. Hindi pwede" pagharang ni babe sa pagitan namin.

"Eh bakit? Silang lahat, yumakap kay Micah.  Ako hindi pwede" kunot noong sabi ni Lorent.

"Sa kanila walang malisya. Sayo meron. Kaya ba bye nalang ok na yon" sagot ni babe.

"Possessive ang loko. O sige na. Bye Micah.  Aalis na ako, baka masapak ko yang boyfriend mong napaka seloso-----pero seriously bro. Congrats. Ingatan mo yan. Pag yan pinakawalan mo, remember. Nandito lang ako" sabi kindat pa nito.

"That won't never happened. Lalo pa't alam kong nandiyan ka. Better find someone else bro. This girl is only mine---forever" kinikilig ako sa mga sinasabi ni Poknat sa harap ng mga kaibigan  niya. Tipong hindi ito nahihiyang ipagsigawan na sa kanya lang ako.

 Regrets from the past Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon