ErnestBabe where are you? - me
Sa resto. May pina finalize lang babe - babe
Meetings done? - me
Yeah. Eric is with me. Pupuntahan kasi namin yung suppliers after this. Approved na kasi sa client ko yung designs ko---so I guess gagabihin na ako ng uwi - babe
I see. Just call me later ok. Ingat sa pag uwi - me
Thank you babe. Ingat ka din. Love you - babe
Love you too - me
Masaya siya habang nakatitig sa girlfriend ko.
-
Heidi
"Pao"
"Pwedeng tumuloy? " tanong nito. Hindi ko inaasahan ang pag bisita niya ng gabing yon.
"Sige. Pasok ka"
"Wala pa si Micah?" unang tanong agad nito.
Micah
Micah
Micah
Micah
"Ako ba talaga ang sadya mo o si Micah?" diretsong tanong ko.
"Ikaw. Tinatanong ko lang kasi di ba siya ang may ari nitong bahay. Nahihiya lang ako"
"Ok----maupo ka. Wala pa siya. Kung saan nagpunta? Hindi ko alam. Kung sino ang kasama? Lalong hindi ko alam"
"Bakit ba ganyan ang tono mo? Nagtanong lang ako. Binigyan mo na agad ng kahulugan. Pinsan mo yung tao, pinag iisipan mo"
"Hindi siya-----ikaw. Umamin ka nga Pao. Gusto mo ba si Micah o hindi. Kasi ayaw ko ng makipag lokohan. Nakakapagod Pao. Nakakapagod maging second choice"
"Ano bang sinasabi mo? Wala akong gusto sa pinsan mo. Ikaw lang naman ang nag iisip ng ganyan. Ikaw ang mahal ko ok. Ikaw. Tigil tigilan mo na yang kaka ungkat tungkol sa hinala mo dahil wala ok"
"Fine" Medyo mataas na ang tono ng boses ko dahil naiinis na talaga ako. Ever since, I was only a second choice. Never been on top. Just a shadow.
-
Ernest
As I was driving home, I can't forget what I've saw earlier.
The way he stares at her, without her knowing.
Lalaki ako, alam ko, ramdam ko.
Kung malakas ang girls instinct, ganon din kaming mga lalaki.
Mas marunong lang kaming mag dala ng sitwasyon.
Mas magaling magtago.
-
Micah
"Kapagod" nakabalik kami sa shop past twelve midnight. But the good news is, everything is settled. Wala na akong masyadong po-problemahin. Kailangan ko nalang ng follow up para hindi magka aberya.
"Yeah. You want anything?" tanong ni Eric na nakaupo sa tabi ko sa sofa.
"Water nalang please"
"Sige. Kuha muna ko" tumayo ito at nagpunta sa mini ref na nasa loob ng shop.
"Here" as he handed me a bottled water.
"Thanks" Ganon ako kauhaw, I've finished it in one gulp "it think you should go para makapag pahinga ka na din"
"Eh ikaw, saan ka matutulog?"
"Dito nalang. Ayaw ko na mag chech in pa sa hotel" sagot ko.
"Are you sure. Mahirap matulog dito sa couch"
"Sanay to ano ka ba. Tagal ko na dito. There are times na dito na talaga ako natutulog pag tambak ang trabaho"
"Dito nalang din ako matulog. Wala kang kasama. Baka may mangyari pa sayo dito"
"Huh! ---hindi ok lang. Sanay ako Eric" pang kontra ko. Pag nalaman kasi ito ni babe, lalong magseselos yon.
"I insist. Sige na matulog ka na. Dito ako sa sahig" huling sabi nito saka tuluyang nahiga nga ito sa lapag.
-
Ernest
Ringgggggg
Ringgggggg
Ringgggggg
Ringgggggg
Why she's not answering her phone?
Dumiretso ako sa shop at nakita kong nandoon nga ang kotse nito.
She slept here?
I knocked
"Eric?" Kung may ilalaki pa ang mata ko, ewan ko nalang.
Anong ginagawa niya dito?
"Si Micah? " mabilis na tanong ko.
Pupungas pungas pa ito.
He widely open the door.
Pumasok ako saka dumiretso sa office nito.
There she is. Peacefully sleeping.
Thank God...I said to myself.
She's still on her clothes...
"Babe" as I wake her up.
Slowly nagmulat into ng mga mata. At medyo nagulat pa ito ng makita ako.
"Babe? Anong ginagawa mo dito?" mabilis na tanong nito saka naupo sa couch.
"I was calling you for nth times and you're not taking it. I was worried I was jealous. That's the truth"
"I'm sorry babe. Late na kami nakatulog dahil ang dami naming inasikaso. Bakit dumaan ka pa dito. Baka ma late ka sa trabaho mo"
"What's the use of being the boss? Fixed yourself, mag breakfast tayo sa labas"
"Ok. Give me a minute----ahm Eric. Sama ka na sa amin mag breakfast" sabi nito bago pumasok sa comfort room.
Ilang minuto lang ay lumabas na din ito.
"Si Eric?" Nang mapansin niyang wala na ito.
"He went home" sagot ko.
"Ok. Let's go"
To be continued...
BINABASA MO ANG
Regrets from the past
Fanfiction08/05/18 -#59 highest rank under Fanfiction Bestfriend...karamay, kasangga. Pero paano kung marealize mong mahal mo pala siya?