Regrets : part 67

1.3K 80 19
                                    


Micah

Hanggang ngayon ay lutang parin ang isip ko sa nangyari kagabi. Laking pasalamat ko nalang at dumating si Heidi. Napigil ang dapat na mangyari.

Anong nangyayari sayo Micah?

May panuntunan ka di ba?

Marriage muna bago yon.

Bumibigay ka na?

Taasan mo ang pader mo.

Kasal muna ok..ok

Bumuga muna ako ng malakas na hangin bago pumasok sa meeting place namin ni Mr. Henry at Ms. Macey.  Sila ang mga imi-meet ko ng araw na yon. Pasado alas singko ng hapon at batid kong hindi ko na kakayanin pang umuwi.

Madali ko naman silang nakita at batid kong mga professional talaga sila. Straight to the point. Walang paligoy ligoy. Nakadama ako ng saya o tuwa habang nag uusap sila tungkol sa napalapit nilang kasal.

Madalas ay hinihingi ni Mr. Henry ang opinion ng kanyang magiging asawa. Sobrang bait nila. Sobrang sweet. Perfect match ika nga. Bukod kasi sa halatang galing sa prominenteng pamilya ang dalawa, maganda at gwapo din sila. Napaka sweet ni Henry sa babae. Lahat ng galaw nito ay nakaalalay.

Kainggit..bulong ko sa isip ko.

Nang biglang nag vibrate ang cellphone ko.

Babe. San ka na? Text back ASAP. Love you ❤ - babe

Nasa meeting place na. Tapos na kami mag usap. Finalization nalang babe. Love you too 😚 - ME

Makakauwi ka ba tonight. Mis na kita :'( - babe

Hindi siguro babe. Baka mag stay nalang ako sa hotel. I'll call you nalang ha - me

It seems like years babe. Punta nalang ako diyan para may kasama ka - babe

Wag na. Malayo din to. Magkikita naman tayo tomorrow di ba. Ihahatid  natin si dad at Loraine sa airport. I'll cook for you nalang for dinner ok :') - me

Okay. Ingat ka dyan ha. No boys  ok. Ako lang - babe

Yes babe. Sige na, mamaya nalang ha. Love you, bye 😘 - me

Ok babe. Love you bye 😍 - babe

Ibinalik ko ang cellphone  sa table at muling hinarap ang mga client ko.

Nakapili na sila ng design na gusto nila. At as expected, napaka bongga ng design na napili nito. May mga adjustments nga lang dahil gusto nito ay sarili niyang concept.

Past seven na ng matapos kami. Nakapag dinner na din naman ako. If uuwi ako, makakarating ako sa house ng mga eleven or twelve.  Depends kung walang traffic.

So I decided na umuwi nalang. Hindi ko rin kayang hindi makita ang babe ko.

Mis ko na agad ang smile niya.

-

Malayo layo pa ako sa bahay pero nasinagan na ng headlight ko si babe at Heidi na nag uusap habang nakaupo sa tapat ng gate.

 Regrets from the past Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon