Bữa cơm này Thẩm Thất đã hao tổn nhiều tâm tư, nhất thiết phải cố gắng chăm sóc được khẩu vị của từng người.
Hạ lão phu nhân do tuổi tác đã cao, ăn không được những món ăn nhiều dầu mỡ, cho nên những món ăn đầu Thẩm Thất đã lựa chọn làm món ăn thanh đạm để kích thích sự thèm ăn.
Chính giữa là vì săn sóc cho Hạ Quốc Tường và Vưu Tâm Nguyệt.
Họ lâu rồi không về nước, cho nên Thẩm Thất cho lên những món ăn trong nước đặc biệt kinh điển nhưng cách nấu lại rất khó.
Chỉ có món ăn nước mình mới là chính thống, cũng xem là một đặc sắc.
Món ăn sau, lại dựa theo khẩu vị của Hạ Nhật Ninh và Hạ Nhật Kỳ làm chủ.
Trái cây sau bữa ăn cũng có rất nhiều chủng loại.
Thẩm Thất vì những trái cây này cũng để tâm không ít.
Đặt tới mấy chục loại trái cây, sau đó dựa theo lượng đường và hàm lượng phối hợp tốt, lấy những tạo hình khác nhau đẩy tới phía bên cạnh của riêng từng người.
Hạ lão phu nhân lấy trái cây trung tính làm chủ để giữ ấm bổ dưỡng.
Hạ Quốc Tường và Vưu Tâm Nguyệt thì lấy trái cây tươi làm chủ để ăn ngon miệng và dễ tiêu hóa
Cho Hạ Nhật Kỳ và Hạ Nhật Ninh là những trái cây chủ yếu giúp cho tiêu hóa, làm tăng cường tinh thần và bổ sung khí huyết.
Hạ lão phu nhân rất vừa ý cháu dâu này.
Đứa bé này vì muốn được hờ, trái cây cho Hạ lão phu nhân đều được là kiểu dáng động vật nhỏ.
Con khỉ con, con thỏ con, con nào con nấy cũng giống như thật vậy.
Mà mâm quả cho Hạ Quốc Tường và Vưu Tâm Nguyệt lại được làm thành phong cảnh, một ngôi nhà Hạ gia được rút nhỏ trong bức ảnh, sử dụng bằng những trái cây được lắp ráp đặt sẵn. Như vậy, ăn hết mâm trái cây này, cũng coi như hiểu rõ được đường đi và kiến trúc của ngôi nhà dinh thự Hạ gia.
Và trái cây của Hạ Nhật Kỳ và Hạ Nhật Ninh, được xếp thành một con đường tài phú.
Mỗi lần ăn một miếng trái cây thì sẽ thông quan trái cây kế tiếp, rất đầy tính tinh thần trò chơi.
Không thể không nói, về mặt trái cây, Thẩm Thất thật sự rất tốn tâm tư.
Hạ lão phu nhân cười hi hí nhìn về phía Thẩm Thất, khỏi phải nói quá hài lòng rồi.
Hạ lão phu nhân nói :”Các con xem, những trái cây này, con bé Tiểu Thất này phải hao tâm tổn trí. Nghe nói, Cách ghép trái cây này cũng là do con chỉ dạy cho đầu bếp?”
Thẩm Thất mỉm cười gật đầu:”Dạ, con ở giảng đường đại học từng học qua điêu khắc. Cho nên, mới nhanh trí nghĩ ra dùng trên trái cây. Thức ăn khi nãy có chút dầu mỡ, ăn nhiều trái cây chút dễ tiêu hoá tí, tốt với dạ dày.”
Hạ Quốc Tường bất ngờ và nhìn về phía Thẩm Thất.
Đứa con dâu này có vẻ so với ông ấy nghĩ còn ưu tú hơn đây!
BẠN ĐANG ĐỌC
Lấy nhầm tổng tài (tiếp Từ Chap 116)
RomanceĐể trả viện phí cho anh trai, Thẩm Thất bất đắc dĩ phải gả vào nhà họ môn nhà họ Hạ. Cô cứ tưởng rằng người mình lấy là con cả nhà họ Hạ (Hạ Nhật Ninh), nhưng lại không biết người chồng theo danh nghĩa của cô chính là người con thứ Hạ Nhật Ninh. Hạ...