Thôi Nguyệt Lam tóm lấy Vưu Tâm Nguyệt hỏi: “Mẹ, con hỏi mẹ một chuyện, người năm đó giết Lâm Vũ Tường là mẹ đúng không?”
Thấy ánh mắt mong chờ của Thôi Nguyệt Lam, đầu Vưu Tâm Nguyệt bỗng căng thẳng: “Sao con biết chuyện này?”
“Mẹ, đừng hỏi cái đó. Mẹ trả lời đi! Có phải không?” Thôi Nguyệt Lam ép hỏi.
Vưu Tâm Nguyệt lắc đầu nói: “Là người khác làm, khi đó mẹ không thể nhận nên đã đưa giao cho người khác. Cụ thể là ai thì phải tra thêm mới biết. Dù sao cũng qua lâu rồi!”
Ánh mắt Thôi Nguyệt Lam hiện lên tia thất vọng, nhưng lập tức lấy lại vẻ hung hăng.
Dù Vưu Tâm Nguyệt không phải hung thủ giết Lâm Vũ Tường, thì cô ta sẽ khiến Vưu Tâm Nguyệt thành hung thủ!
Dù có tự hại mình thì cô ta cũng phải lôi Thẩm Thất xuống âm phủ cùng!
“Mẹ, nghe nói lão phu nhân Hạ gia không muốn thừa nhận mẹ, đến quyền quản gia cũng không cho, còn cấm cửa, bắt mẹ quỳ dưới bài vị tổ tiên.” Thôi Nguyệt Lam thêm dầu vào lửa: “Mẹ thật sự không hận Thẩm Thất sao? Nếu không phải do Thẩm Thất, chắc chắn không có chuyện này!”
Vưu Tâm Nguyệt nhíu mày: “Sao con biết chuyện này?”
Thôi Nguyệt Lam cười ha ha, không thừa nhận, tiếp tục nói: “Mẹ, bây giờ mẹ có thể ra ngoài là bởi vì sắp đến tết rồi! Qua năm mới, mẹ không thoát khỏi bị phạt đâu. Mẹ thật sự không muốn báo thù Thẩm Thất sao? Cô ta hại mẹ như vậy, mẹ bằng lòng để cô ta làm con dâu sao?”
Vưu Tâm Nguyệt nghĩ đến những chuyện diễn ra hôm tiệc mừng thọ thì liền nghiến răng ken két.
Đương nhiên bà ta bận tâm rồi!
Nhưng bà ta làm gì được chứ?
Ánh mắt Thôi Nguyệt Lam hiện lên tia giảo hoạt: “Mẹ, mẹ nuôi con lâu như vậy, đến lúc con báo hiếu mẹ rồi.”
“Con định làm gì?” Vưu Tâm Nguyệt hỏi.
“Rất đơn giản, tìm cơ hội khiến Thẩm Thất biết người giết Lâm Vũ Tường chính là mẹ!” Thôi Nguyệt Lam nói: “Dù sao cũng đã qua mười tám năm rồi, không thể tìm được sự thật năm đó đâu! Chỉ cần Thẩm Thất nhận định hung thủ là mẹ, cô ta sẽ rời đi ngay! Như vậy, mẹ không cần làm gì, chỉ cần giả vờ vô tội, nói chuyện năm đó là trùng hợp, mẹ cũng không biết đó là ba của Thẩm Thất là được. Hạ gia cũng đâu thể nói gì. Dù sao mẹ cũng là sát thủ mà!”
Vưu Tâm Nguyệt do dự một hồi.
Chuyện như vậy rất khó mở miệng thừa nhận.
“Mẹ, đây là cơ hội đả kích Thẩm Thất đó! Không thể bỏ lỡ thời cơ được!” Thôi Nguyệt Lam nhìn biểu cảm do dự trên mặt Vưu Tâm Nguyệt, trong lòng khẽ cười lạnh, miệng lại nói: “Như vậy, Nhật Ninh cũng đâu thể trách mẹ! Bởi vì chuyện đã qua lâu rồi, mẹ cũng vô tội mà! Nói như vậy, mẹ chẳng cần làm gì hết, Thẩm Thất sẽ tự động rời xa nhà họ Hạ. Lúc đó, chúng ta cũng chẳng có lỗi gì! Đến lúc đó chúng ta có thể gạt bỏ tất cả! Ba thường nói với con, hành sự phải bớt lửa đáy nồi. Chiêu này không phải là bớt lửa đáy nồi sao?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Lấy nhầm tổng tài (tiếp Từ Chap 116)
RomanceĐể trả viện phí cho anh trai, Thẩm Thất bất đắc dĩ phải gả vào nhà họ môn nhà họ Hạ. Cô cứ tưởng rằng người mình lấy là con cả nhà họ Hạ (Hạ Nhật Ninh), nhưng lại không biết người chồng theo danh nghĩa của cô chính là người con thứ Hạ Nhật Ninh. Hạ...