Lưu Nghĩa gật đầu nói: “Đúng vậy, tớ nghĩ vậy đó nhưng nghĩ thôi cũng thấy rất khó rồi. Bây giờ tớ cũng chưa có danh tiếng, biết mở sao đây.”
Thẩm Thất cười nói: “Ngốc này, nếu đã là người kinh doanh thì đâu nhất thiết lúc nào cũng phải tự mình đứng ra dạy chứ.”
Lưu Nghĩa gãi đầu: “Hình như là vậy. Có điều dù kinh doanh gì thì tớ cũng đâu có biết cách.”
“Vậy thì đơn giản rồi, dù sao Nhất Phi cũng không có việc gì, kêu anh ấy dạy cậu đi? Chắc chắn anh ấy sẽ vui vẻ làm việc cho cậu.” Thẩm Thất cười ha ha nói.
Lưu Nghĩa lườm, nói với Hạ lão phu nhân: “Lão phu nhân, người nhìn xem tiểu Thất biết bắt nạt người rồi.”
Hạ lão phu nhân cười ha ha nói: “Biết bắt nạt người cũng tốt, nữ chủ nhân nhà họ Hạ được phép bắt nạt người khác chứ không được để người khác bắt nạt.”
Mặt Thẩm Thất giật giật.
Hạ lão phu nhân hóm hỉnh nói: “Vừa hay các cháu đến tìm, ta cũng nói luôn với cháu chuyện này.”
Thẩm Thất và Lưu Nghĩa liền ngồi thẳng dậy, bộ dạng chăm chú nghe giáo huấn.
Hạ lão phu nhân tiếp tục nói: “Chuyện sáng nay khiến cháu chịu thiệt rồi. Cháu rất tốt, cũng không khiến ta thất vọng. Ta tin cháu, con cái nhà họ Thẩm không có đê tiện như vậy. Chuyện này là đổi trắng thay đen, chắc chắn là vậy. Rất nhiều chuyện có lẽ sẽ khiến cháu ấm ức chút đó. Mẹ chồng cháu mới về nhà họ Hạ, nếu trực tiếp đuổi nó đi thì sẽ biến nhà họ Hạ thành trò cười mất. Nó làm ra chuyện như vậy, ta đã phạt nó rồi. Cháu nhẫn nhịn chút đi, đừng truy cứu chuyện này nữa nhé.”
Thẩm Thất và Lưu Nghĩa liền phản ứng lại.
“Bà nội à, tất cả đều nghe theo bà ạ. Cháu cũng không định truy cứu chuyện này.” Thẩm Thất vội đáp lại: “Chuyện này, cháu cũng không muốn khiến bà khó xử, không muốn Nhật Ninh khó xử, cũng không muốn Hạ gia khó xử. Dù sao cháu cũng đâu chịu tổn thất gì đâu. Chuyện này, cháu đều nghe bà hết."
Hạ lão phu nhân gật đầu. Đúng là không uổng khi thương yêu đứa cháu dâu này.
Đúng là rất hiểu chuyện.
“Được, đợi qua hôm nay, đợi qua tiệc mừng thọ.” Hạ lão phu nhân phiền lòng nói: “Ta đã dặn người bên dưới rồi. Mẹ chồng cháu chỉ là phu nhân Hạ gia trên danh tiếng, còn tất cả mọi thứ của Hạ gia, đều do cháu làm chủ.”
“Điều này…” Thẩm Thất do dự: “Được không ạ?”
“Sao không được?” Hạ lão phu nhân bá đạo mà uy nghiêm nói: “Ở Hạ gia, ta nói là được! Ta nói ai quản là người đó có tư cách quản! Ngoài ra, ba mẹ chồng cháu không được ở nhà họ Hạ, sẽ phải ở ngoài biệt thự. Ta nhìn thấy nó là tức sôi máu!”
Thẩm Thất và Lưu Nghĩa thân là vãn bối, nên không thể tiếp lời.
“Ta nói rồi, người chịu thiệt phải được bồi thường! Nếu không trên đời này lấy đâu ra công đạo.” Hạ lão phu nhân nói: “Thế khác nào ta không có mặt ở đây.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Lấy nhầm tổng tài (tiếp Từ Chap 116)
RomanceĐể trả viện phí cho anh trai, Thẩm Thất bất đắc dĩ phải gả vào nhà họ môn nhà họ Hạ. Cô cứ tưởng rằng người mình lấy là con cả nhà họ Hạ (Hạ Nhật Ninh), nhưng lại không biết người chồng theo danh nghĩa của cô chính là người con thứ Hạ Nhật Ninh. Hạ...