Bởi vì gần đây thời tiết thật sự rất lạnh, Lisa lại không chịu trả phí máy sưởi, nên dịch vụ đã bị cắt, quả thật là không còn cách nào, đành phải mua cái bếp lò đơn giản để ở trong phòng mà sưởi ấm.
Lisa nằm trên nệm, đang nghĩ không biết có nên chuyển về phía nam hay không. Nhưng ở phía nam mùa đông lại lạnh hơn, mình thì lại không có tiền mua áo lông, hơn nữa vé xe về Nam cũng rất mắc, sách trong phòng cũng không nỡ bỏ đi.
Nhưng nếu cứ lén trộm than của người khác đốt, lỡ bị phát hiện cũng rất phiền toái, nếu mua than thì còn mắc hơn nữa, phải nghĩ cách nào tiết kiệm nhất.
Ngay lúc Lisa đang rối rắm có nên đổi đến thành phố khác hay không thì lửa trong lò đã tắt ngấm lúc nào không hay. Chờ cô phát giác ra thì thấy đầu óc choáng váng, tứ chi mềm nhũn, mới giãy dụa đi mở cửa sổ, nhờ vậy mới sống sót được.
Ai ngờ khi Lisa vất vả lảo đảo khó khăn lắm mới lết được đến bệnh viện, thì đúng lúc bị cửa xe của Park Chaeyoung đụng phải. Trên trán bị đụng ra rách một lỗ, chảy chút máu.
Lisa gần đây vốn đang trong tình trạng ăn bận này lo bận tới, tự nhiên mất nhiều máu quý giá như vậy, trong lòng cô rất hận, thế nên mới nghĩ kiếm chút phí dinh dưỡng nuôi máu.
Cho nên liền cố ý bóp cho vết thương chảy ra càng nhiều máu hơn, thật đúng như ý cô, máu lập tức chảy đầm đìa trên khuôn mặt. Lisa trong lòng tiếc hận không thôi, phải ăn bao nhiêu mới có thể bồi bổ trở về đây.
Thế nhưng làm cho cô không ngờ tới chính là bản thân gặp phải một kẻ keo kiệt khó chơi, thật đúng là xui xẻo.
"Thật ra tôi có chút ngộ độc khói than." Lisa nói với Park Chaeyoung.
Mình cũng biết vết thương trên đầu này chỉ là vết thương nhỏ, nếu như làm lớn chuyện cũng không kiếm được chút nào, cho nên cũng biết buông tay đúng lúc, chụp CT cũng phải trả không ít tiền đó.
"Ngộ độc khói than?" Park Chaeyoung săm soi toàn thân Lisa, người này thoạt nhìn một chút dấu hiệu của ngộ độc đều không có. Nhưng mà sắc mặt của cô ấy quả thật không tốt lắm, để cho chắc ăn, Park Chaeyoung lại cho cô ấy đi xét nghiệm máu.
Lisa xem hóa đơn xét nghiệm mà đau lòng, đã không kiếm được tiền, ngược lại còn mất nhiều tiền làm kiểm tra, lỗ muốn chết.
Sờ sờ cái trán đã cầm máu, Lisa quyết định từ bỏ chụp CT, chừng đó tiền đủ ăn được vài bữa cơm chứ bộ, cầm kết quả kiểm tra máu, Lisa trở về phòng khám.
Lisa ngồi đối diện Park Chaeyoung, thấy cô ấy chăm chú nhìn một chuỗi các con số trên tờ xét nghiệm. Nhìn nhìn một chút, sau đó Park Chaeyoung nhướng mày: "Không chụp CT não? Vết thương trên đầu không sao à?"
"Ha ha, không sao, bị thương ngoài da, máu ngừng là được rồi, nhưng mà nếu về sau có di chứng gì, tôi sẽ tìm đến bác sĩ Park đó." Lisa cười hì hì nói.
"Đợi y tá giúp cô sát trùng miệng vết thương một chút, về nhà không được để miệng vết thương dính nước, cẩn thận nhiễm trùng, không được ăn thực phẩm có chất kích thích cùng hải sản, sẽ không để lại sẹo." Park Chaeyoung cầm bệnh án, nhìn tên phía trên, Nalalisa? Thật đúng là một cái tên kỳ quái.
Tuy rằng nghi ngờ Lisa lừa cô ấy, nhưng xem trên đầu cô ấy quả thật có vết thương, cũng không hoàn toàn xem như ăn vạ đi, hơn nữa xem kết quả xét nghiệm, cô ấy quả thật có chút ít ngộ độc khí CO, tâm trạng mới có chút dịu xuống, dịu giọng nói: "Cô quả thật có chút ngộ độc khí CO, đừng lo, ở nhà nghỉ ngơi vài ngày thì sẽ khỏi."
Park Chaeyoung cúi đầu viết vào bệnh án, cũng không giống nét chữ 'rồng bay phượng múa' như các bác sĩ khác, nét chữ của cô rõ ràng thanh tú thậm chí có chút nề nếp. Một bên viết một bên tiếp tục nói: "Nếu còn cảm thấy chóng mặt, có thể làm Liệu áp Oxy cao áp."
(* Liệu pháp Oxy cao áp (Hyperbaric oxygen therapy-HBOT) là phương pháp dùng oxy nguyên chất với áp suất cao để cho người bệnh thở, làm lượng oxy trong máu tăng 22-30 lần so với máu người bình thường )
"Không cần! không cần!!" Lisa liên tục xua tay: "Cám ơn bác sĩ Park."
Vừa muốn đứng dậy rời khỏi, Lisa đột nhiên nhớ đến cái gì, đi rồi lại trở về, rút danh thiếp ra đưa cho Park Chaeyoung: "Bác sĩ Park nếu gặp được việc gì rắc rối, có thể tới tìm tôi, tôi sẽ tính giá rẻ cho cô."
YOU ARE READING
E M E R G E N C Y
RandomKhoa cấp cứu, sinh mệnh ở nơi đây được thể hiện bằng đồ thị trên máy đo nhịp tim, mỏng manh nhưng biến hóa khôn lường. Đây là nơi mà ai cũng dốc hết sức mình để sống. Có người đánh đổi tất cả để có thể sống sót, nhưng lại có người không trân trọng s...