Chương 26 - Nhà Âm dị biến (1)

650 57 0
                                    


Trong thôn đại đa số đều là nhà đất cũ nát, chỉ có một vài căn nhà ngói miễn cưỡng có thể xem là bình thường, sư thái quả thật nghĩ không ra tại sao thôn như vậy lại có thể ra một số tiền lớn như thế.

Trong lúc sư thái đang cầm chén cơm nhìn đồ ăn phong phú mà cảm khái thì Lisa lại khều khều cô ấy dưới chân bàn, "Tôi biết sư thái nghĩ gì, muốn làm từ thiện thì dùng tiền của sư thái, đừng có kéo theo tôi, tiền của tôi toàn là tiền bán mạng không đó." Nói xong, Lisa lại gắp đùi gà hầm ăn.

"Nhớ năm xưa thôn chúng tôi cũng là thôn phú hộ có tiếng, nhưng sau này không biết dính phải thứ gì, trước là do thiên tai sau là có người phá hoại, cuối cùng lại biến thành như thế. Bệnh có chết có, chỉ còn lại những người già cả như chúng tôi ở lại quê nhà, số tiền đó là toàn bộ tài sản của người dân trong thôn, nếu mà lần này còn giải quyết không xong là chúng tôi chỉ còn nước chờ chết thôi, haizzz." Một ông lão râu tóc bạc phơ cầm gậy ngồi kế bên nói.

"Oan có đầu nợ có chủ, việc gì cũng có nhân quả, sư thái nói có đúng không?" Lisa ăn hết hai cái đùi gà, cảm thấy không được ngon cho lắm, cho nên cũng không ăn nữa, chuyến này đi đến nơi khỉ ho cò gáy, không được lời cho lắm.

"A di đà phật, xin trưởng thôn hãy kể cho chúng tôi nghe chuyện xảy ra trong mấy năm nay, để có thể tìm ra nguyên nhân." Sư thái tay lần tràng hạt.

"Được được, lần này phải cảm ơn hai vị sư phụ." Trưởng thôn bắt đầu kể những chuyện kỳ quái xảy ra năm đó, chỉ nghe thôi cũng làm người ta sởn gai ốc.

"Nói trọng điểm, trước khi những chuyện này xảy ra, nhất định là có chuyện gì khác." Lisa rung đùi, không có hình tượng gì hết lấy lưỡi khựi sợi thịt kẹt trong răng, phát ra tiếng chậc chậc.

Trưởng thôn và mấy người khác đều nhìn nhau, dường như là muốn né tránh gì đó, ú ớ cả ngày cũng không nói ra.

Lisa không tốt bụng như sư thái, cô không muốn chết một cách không minh bạch như hai người kia.

"Chúng tôi tốn tiền mời mấy người về đây, không phải kêu mấy người phá án, nói nhiều thì có ích gì, nếu không biết làm thì trả lại tiền cho chúng tôi!" Một người phụ nữ nhìn cũng còn trẻ lớn tiếng nói.

"Hử, mấy người coi chúng tôi là cái gì hả, kêu đến thì đến, kêu đi thì đi? Cho dù chúng tôi có chịu đi, thì hai tên chết oan đó cũng không chịu!" Trong lòng Lisa bắt đầu tính toán đường lui, lỡ như bọn họ làm căng lên thì cũng khó, luôn cảm giác thấy trong thôn có gì đó rất kỳ dị, hơn nữa thôn trưởng nhất định không chịu nói sự thật, "Đi chuẩn bị ít máu chó đen, tro nhang và rượu tốt nhất." Lisa tính đánh nhanh rút nhanh, nơi đây không nên ở lâu.

"Hôm nay làm luôn hả?" Sư thái ngẩng đầu nhìn mặt trời bên ngoài, tuy hiện giờ trời vẫn còn sáng, nhưng cô ấy vốn muốn để tới trưa mai mới bắt đầu, hôm nay chủ yếu chỉ quan sát tình hình thôi.

"Đợi không được rồi, oán khí ở đây nặng quá, làm tôi chịu không nổi." Lisa còn cố ý dùng tay quạt quạt trước mặt.

Người trong nhà thấy vậy, cũng không dám nói nhiều, mau mau đi chuẩn bị những thứ Lisa dặn, Lisa và sư thái đi theo trưởng thôn đến phía Nhà Âm.

Nói là Nhà Âm quả không sai, nước sơn màu tối nhìn là thấy âm u, xung quanh căn nhà cây cối không mọc nổi, cánh cửa để hở giống như là cổng vào cái động đen tối, bởi vì ở phía sau núi cho nên ánh sáng mặt trời không thể nào chiếu tới được căn nhà.

"Ai lại xây nhà ở chỗ như thế này? Quả thật là biết cách chọn, những điều cấm kỵ khi xây nhà đều có đủ hết, hưm hưm." Lisa cười khinh bỉ, lấy la bàn phong thủy ra đi một vòng ngồi nhà, nhà phong thủy không tốt Lisa thấy qua không ít, nhưng đây mới gọi là cực phẩm trong cực phẩm.

"Năm xưa đây là ngôi nhà của chủ hộ giàu có nhất trong thôn Jin Hwan Min, lúc đó cũng có tìm thầy phong thủy xem qua, năm ấy thì không có chuyện gì khác lạ hết, ai ngờ con trai ông ta chết chưa được hai năm, ở đây lại động đất qua mấy lần, không ngờ núi này lại dời vị trí..." Trưởng thôn từ từ nhớ lại những chuyện của năm ấy, nhưng lại tránh đi không nói những chuyện có liên quan.

E M E R G E N C YDonde viven las historias. Descúbrelo ahora