Chương 51 - Lấy mèo kết bạn (4)

544 63 1
                                    

Bước chân Park Chaeyoung đột nhiên dừng trước cửa một căn hộ, không phải là cô không muốn bước đi, mà là cho dù làm cách nào thì cô cũng không động đậy được, như là bị điểm huyệt vậy, toàn thân cứ cứng đờ, một cảm giác đè nén mãnh liệt làm cho cô thở không nổi, thậm chí là mở miệng ra cũng không phát ra được âm thanh gì.

Đó là căn hộ có cánh cửa gỗ màu xanh đen, nhìn hơi cũ kỹ, các khe nứt trên đó nhìn cỡ nào cũng giống như là có chất lỏng màu đen sắp chảy ra vậy, mọi góc độ đều toát ra vẻ kỳ dị.

Bỗng dưng có cơn gió lạnh thổi tới, làm tay chân Park Chaeyoung lạnh cóng hết, nhưng mà mồ hôi thì vẫn cứ không ngừng tuôn ra, trong lúc cô tính mở miệng ra thử nói chuyện thì sau lưng có một người tiến sát lại, nói sát bên tai cô, hơi thở nóng hổi thổi ở bên tai, "Chaeyoung, đừng sợ, theo tôi qua đây."

Park Chaeyoung biết đó là tiếng của Lisa, nhưng hiện giờ ngay đến cái cổ cũng không động đậy được, thậm chí ánh mắt cũng không có cách nào rời khỏi cánh cửa đó, giống như là có cái gì đặc biệt thu hút vậy.

Một cánh tay nhè nhẹ đặt vào eo Park Chaeyoung, tiếng nói đó lại phát ra, âm thanh vẫn rất nhẹ nhàng, giống như là sợ sẽ kinh động ai đó vậy, "Nhìn tôi nè, Chaeyoung."

Mắt Park Chaeyoung chớp một cái, con ngươi cố gắng thử chuyển động nhìn sang chỗ khác, cố gắng nhìn về hướng có giọng nói, qua một hồi thì mới có thể từ từ quay đầu sang nhìn Lisa, chỉ thấy người đó đầu hơi ngửa về phía sau để tránh bị đụng, cười cười nhìn về phía mình, khoảng cách giữa hai người gần như là dán sát vào nhau.

"Không sao rồi, tôi quên mất là cô hay dính phải mấy thứ ấy." Lisa cũng không phải cố ý để Park Chaeyoung gặp phải cánh cửa nhà âm ấy, chỉ là ngôi nhà đó lâu quá không có chuyện gì xảy ra nên cô cũng quên mất là nơi đó rất nguy hiểm.

Park Chaeyoung bị Lisa ôm trong lòng, sau lưng cảm thấy được thân nhiệt của người đó, Lisa cứ luôn nói không sao bên tai cô, nhưng nhịp tim của Park Chaeyoung vẫn không thể bình tĩnh lại được, cảnh tượng lúc nãy cứ như khắc sâu vào trong mắt, không thể quên đi được.

Lisa thấy Park Chaeyoung vẫn còn chút hoảng hốt, kéo tay cô ấy đi về phía trước, đi đến cửa nhà mình, mở cửa rồi đi vào trong đó. Đi vào trong nhà ngửi được mùi hương thoang thoảng, làm Park Chaeyoung cuối cùng cũng lấy lại được bình tĩnh, "Không cần thay giày hả?" Park Chaeyoung quay đầu lại thấy cửa vẫn để mở, tính giơ tay qua đóng.

Lisa có chút nôn nóng nói, "Đừng đóng!" rồi đi qua đó để cửa khép lại chừa lại một khe hở, "Tôi không thích đóng cửa, không cảm thấy an toàn..."

Park Chaeyoung ngạc nhiên, không ngờ nhìn thấy Lisa có chút căng thẳng, so với dáng vẻ bất cần đời thường ngày thì hoàn toàn khác hẳn, "Đóng cửa không cảm thấy an toàn? Tôi thấy mở cửa mới không cảm thấy an toàn thì có, luôn cảm thấy...có thì gì đó sẽ chui vào..."

Lisa mau chóng lấy lại bình tĩnh, cô đang suy nghĩ lấy gì tiếp đãi Park Chaeyoung đây, gia dụng trong nhà không có cái nào ra hồn hết , đừng nói chi đến ghế sopha.

"À, trong nhà tôi hơi bừa bộn, cô ngồi đỡ trên giường trước đi, nhưng mà tôi không có trà nước gì tiếp đãi cô hết đó." Lisa nói có chút hổ thẹn, nhà cô quả thật không có gì hết, chỉ có một cái giường trong phòng ngủ, nguyên căn nhà trống trơn à, nhưng trong góc lại có rất nhiều sách, trên đất chỉ có quét một lớp sơn, nhìn cũng rất cũ kỹ, đến nổi lớp xi măng cũng lộ ra ngoài hết.

Park Chaeyoung xem xét ngôi nhà thấy còn thê thảm hơn là ngôi nhà chỉ có 4 bức tường nữa, chỗ này ở được hả trời? Tuy đồ đạc hơi bừa bộn nhưng những chỗ khác thì lại rất ngăn nắp, đặc biệt là giường rất sạch sẽ, cô còn tưởng người giống như Lisa sẽ rất dơ bẩn chứ.

Lisa khom người dọn dẹp lại đống sách, quay lưng lại với Park Chaeyoung, cô có chút không hiểu sao mình lại dắt Park Chaeyoung về nhà nữa, nhà mình không có chỗ nào để tham quan hết, cũng không có trà nữa, hai người cứ thế mà ngồi im lặng trên giường, ngại chết đi được.

Thật ra Lisa lúc nãy chỉ hỏi cho có lệ thôi, cô cứ tưởng là Park Chaeyoung sẽ từ chối giống như trước đây, ai mà ngờ cô ấy lại đồng ý chứ.

E M E R G E N C YWhere stories live. Discover now