Chương 87 - Ngày rằm tháng giêng (6)

714 65 0
                                    

Ánh nắng mặt trời xuyên qua lớp màn cửa mỏng chiếu rọi vào trong phòng rất ấm áp, Lisa cuộn người lại ôm lấy chăn, nghe được từ nhà bếp có tiếng động, chắc là Park Chaeyoung đang nấu ăn.

Lisa nhìn vào cánh cửa đang đóng, mặt tự nhiên mỉm cười, cô cực kỳ thích cái cảm giác này, hoàn toàn như là đang nằm mơ vậy, lúc trước cũng chưa từng nghĩ sẽ có cuộc sống như thế.

Tất cả mọi thứ đều được Park Chaeyoung chuẩn bị rất đầy đủ, thậm chí đến cái ly cũng được đổ đầy nước, một bàn chải mới toanh để lên trên đó. Tuy lúc trước cũng có ở qua khách sạn cao cấp, các dịch vụ đều rất tốt, nhưng cảm giác lại hoàn toàn không giống nhau.

"Dậy rồi à? Chị còn tính kêu em nữa chứ, đồ ăn sáng nấu xong hết rồi." Park Chaeyoung bước ra khỏi nhà bếp, lau tay.

Sau khi đánh răng rửa mặt, Lisa cột đại tóc lên, còn ánh mắt của cô thì không rời khỏi Park Chaeyoung giây phút nào, làm Park Chaeyoung có chút bối rối, "Sao em cứ nhìn chị thế?" Cô lại sợ Lisa lại nói ra những lời nham nhở gì nữa.

Nhưng Lisa chỉ cười, không có nói chuyện, càng làm cho Park Chaeyoung đỏ mặt hơn, "Chị đi lấy thức ăn..." Quay lưng vào nhà bếp.

Lisa mỉm cười thò đầu vào kêu lên, "Có cần em giúp không?"

"Không cần." Park Chaeyoung liền từ chối, nếu để Lisa vào thì càng ngại hơn nữa.

Trên bàn ăn, một mặn một rau một canh, đơn giản nhưng lại nhìn rất ngon miệng, cho dù Lisa từng ăn món ngon đến cỡ nào đi nữa, khi thấy bữa cơm gia đình này thì vẫn thấy rất hợp khẩu vị, chắc do đây là hương vị gia đình.

Park Chaeyoung thấy Lisa ăn rất là vui, bất giác mỉm cười, lúc trước trong nhà chỉ có một mình, hiếm khi nấu nhiều như vậy, ăn không hết thì lãng phí thức ăn, hơn nữa ăn một mình thì không có không khí gì hết, rất lạnh lẽo, chỉ muốn làm cái gì đó đơn giản ăn cho rồi để còn làm việc khác.

Lúc trước Park Chaeyoung chưa từng cảm thấy ăn cơm ở nhà lại ấm cúng như vậy, cùng lắm thì chỉ sạch sẽ với thoải mái hơn bên ngoài chút thôi à, nhưng bây giờ lại có thêm một người rồi, nhà cũng trở nên náo nhiệt hơn, hèn chi ba mẹ cứ hối mình tìm bạn trai, ở một mình lâu rồi cứ tưởng sẽ không thích không khí náo nhiệt nữa chứ.

Ngủ một giấc ngon, ăn một bữa no, Lisa cảm thấy mình không còn thấy khó chịu nữa, không còn đau bụng kinh nữa.

Ăn xong cơm, Lisa muốn giúp Park Chaeyoung thu dọn chén bát, kết quả là Park Chaeyoung nói cô ấy tới tháng thì đừng nên làm gì nhiều, cứ chơi với con mèo là được. Lisa cảm thấy mình giống như là đang được bao dưỡng vậy...

Lần đầu tiên dạo một vòng quanh nhà Park Chaeyoung, có thể thấy được chủ nhân ngôi nhà là người rất nghiêm khắc, tất cả mọi thứ đều rất chỉnh tề ngay ngắn, đặc biệt là cái kệ sách to lớn kia, chiếm một phần lớn trong phòng, giống như là thư viện vậy.

Lisa vốn cũng thích đọc sách liền tiện tay lấy đại một cuốn, nhưng toàn là sách nhân văn ký sự, vừa nhìn là biết phong cách của Park Chaeyoung, nên đối với Lisa thì cảm thấy hơi vô vị.

Lisa cứ tưởng Park Chaeyoung sẽ đọc những sách có liên quan đến chuyên môn của mình chứ, không ngờ cũng có rất nhiều thể loại, "Chị sao mua nhiều sách vậy? Có thời gian xem à?" Lisa suốt ngày 'lông bông', rảnh rỗi thì mới đọc sách, bác sĩ Park bận rộn vậy mà có thời gian xem à.

Bởi vì nhà không có lớn lắm, cho nên Park Chaeyoung trong nhà bếp cũng nghe được tiếng Lisa hỏi, "Lúc trước thường xuyên trực ở khoa ngoại, không có gì làm thì xem sách, còn bây giờ thì ở nhà nghỉ ngơi mới có thời gian xem."

Lisa tiếp tục xem các vật dụng trên kệ sách, sau đó thấy một tấm hình được bày trên một ô kệ, Park Chaeyoung trong hình nhìn rất non nớt nhưng lại cười rất tươi, mái tóc buộc lại thành đuôi gà, ánh mắt so với bây giờ thay đổi rất nhiều.

Còn hai người đứng hai bên thì đều mặc cảnh phục, trong đó có Taehyung, còn người kia thì chưa gặp qua, chỉ là khuôn mặt soái khí đó với cảnh tượng máu me trong ký ức Lisa đột nhiên chồng lên nhau.

Không biết từ lúc nào mà Park Chaeyoung đã đi đến phía sau Lisa, thấy cô ấy cầm tấm hình thì lấy tay chỉ vào người đó, "Anh ta tên là Jungkook, là bạn tốt nhất chơi thân từ nhỏ đến lớn của chị." Park Chaeyoung kể lại những chuyện xưa, đó là khoảng thời gian cô vui vẻ nhất, là tình bạn trân trọng nhất, "Chỉ là, nhiều năm trước trong một lần làm nhiều vụ thì bị mất tích rồi, cho đến bây giờ vẫn chưa tìm thấy được." Nói đến sau này thì tâm trạng Park Chaeyoung cũng nặng nề xuống, dù sao đây cũng là một khúc mắc trong lòng cô.

E M E R G E N C YWhere stories live. Discover now