"Ơ... thì ra Chaeyoung chị thích ăn chay à, vậy sau này em giới thiệu một người bạn cho chị quen, hai người chắc chắn sẽ đi ăn chung với nhau được đó..." Lisa nhìn rau cải thanh đạm trong chén, thật muốn gói lại đem cho sư thái ăn.
"Được thôi." Park Chaeyoung rất kỳ vọng khi nghe Lisa nói giới thiệu bạn cho mình quen, cô cũng muốn xem xem bạn của Lisa sẽ là người như thế nào.
Hai người ăn cơm xong thì ngồi đó, Park Chaeyoung cuối cùng cũng hỏi ra những điều mình muốn hỏi, "Lúc trước... rốt cuộc là xảy ra chuyện gì vậy?"
Lisa ngẩn người, tuy đây không phải là người đầu tiên hỏi cô chuyện quá khứ, nhưng đối với những người khác thì cô ấy chỉ cười cho qua thôi, còn người trước mặt mình, cho dù không nói thì Taehyung chắc cũng đã nói cho Park Chaeyoung biết.
Thấy Lisa không có ý nói ra, Park Chaeyoung cũng không miễn cưỡng, "Chị chỉ muốn biết thêm nhiều chuyện của em thôi." Lời này nói ra, tai của Park Chaeyoung cũng nóng lên, cũng không dám nhìn thẳng vào mắt Lisa, chỉ cúi đầu xuống chơi với con mèo, học cái cách Lisa vuốt cằm của nó.
"Hơ hơ, nửa đêm nửa hôm, mà kể chuyện của em, sợ chị sẽ ngủ không được đó, tốt nhất là đừng nên kể." Lisa vẫn cứ mỉm cười.
"Vậy thôi." Nhìn thấy Lisa từ chối, Park Chaeyoung cũng khó tránh khỏi hụt hẫng.
"Nhưng mà, em có thể kể câu chuyện của một người khác." Hai tay Lisa cầm ly nước, biểu cảm rất thoải mái, giống như là đang kể một câu chuyện không liên quan đến mình vậy.
Park Chaeyoung không có nói chuyện, chỉ yên tĩnh lắng nghe, nhưng cô biết nhân vật chính trong câu chuyện là ai.
"Lúc trước có một cô bé nhỏ, sau khi người thân duy nhất là bà nội qua đời, cô bé được một gia đình hảo tâm nuôi dưỡng." Giọng Lisa bình tĩnh không nhanh không chậm, chỉ là cúi mắt xuống nhìn ly nước trong tay, tiếp tục kể tiếp câu chuyện.
Cô bé được nhận nuôi chưa được bao lâu thì có một lần xảy chân té xuống sông, cả gia đình đều nhảy xuống cứu nhưng đều thiệt mạng hết, chỉ duy nhất cô bé là còn sống.
Quả nhiên là mệnh cô sát, cả đời khắc ba mẹ và người thân, cũng không có ai dám nhận nuôi nữa, chỉ còn cách ở trong viện phúc lợi đến năm 12 tuổi, cô bé từ từ trở thành một thiếu nữ, cuối cùng cũng gặp được một chuyển biến trong cuộc đời, nhưng lúc đó cô không ý thức được sự chuyển biến đó sẽ là tốt hay xấu, bởi vì lúc đó cô không có sự lựa chọn nào khác.
Ba mẹ nuôi mới nhà rất giàu, cô bé sống một cuộc sống rất sung túc, làm cho bạn học đều rất ngưỡng mộ, nhưng cô ngày càng trở nên cô độc, không ai biết được bên dưới bộ quần áo là cơ thể đầy vết thương, không những bị ngược đãi mà cô còn biết nguồn gốc tiền tài của gia đình xuất phát từ đâu.
Đôi vợ chồng đó đã phát điên lên vì tiền rồi, đem thứ bột trắng ấy nén lại thành từng viên thuốc lớn, bắt cô nuốt, sau đó lại cưỡng ép nhét vào trong người cô bé, có máu chảy ra bên ngoài nhưng cũng không ai quan tâm. (Tác giả không có nói là nhét vào đâu trên người)
Sau khi đến địa điểm giao dịch thì lại lấy mấy thứ đó ra, cơ thể đau đớn vì bị xé toạt ra, làm cho cô chỉ còn lại hận và muốn chết, thậm chí cũng không còn sợ hãi nữa, từ sớm đã không còn rồi, cô trong mắt bọn chúng chỉ là một món đồ, một món đồ có giá trị lợi dụng, chứ không phải là con người nữa.
Cô bé cũng đã từng muốn trốn thoát, trốn ra được thì đụng phải một cảnh sát, cô van xin hắn, vì đó là hy vọng duy nhất, nhưng tên cảnh sát đó chỉ hỏi vài câu rồi lại kêu đôi vợ chồng đó đến đón cô về, cô rõ ràng là thấy tên cảnh sát đó sau khi nhận phong bì thì cười tới mặt rất méo mó.
Sau khi trở về, tất nhiên là bị trừng phạt nặng, cô chỉ có thể co ro lại trong góc nhà, cố gắng nhịn đau, đau đớn làm cho cô thấy rõ được tất cả, ngoại trừ bản thân ra thì mình chẳng có ai có thể tin tưởng được, cho dù là cảnh sát thì cũng vậy.
Nghe đến đây thì Park Chaeyoung không muốn nghe tiếp nữa, nhìn ánh mắt Lisa ngày càng trở nên lạnh lẽo, trái tim cô như đang thắt lại, chưa từng nghĩ qua là Lisa sẽ có quá khứ như thế, chả trách Lisa cứ ích kỷ, coi thường mạng sống người khác, nếu đứng ở góc độ Lisa nhìn thì cô ấy chẳng có gì sai cả.
ESTÁS LEYENDO
E M E R G E N C Y
De TodoKhoa cấp cứu, sinh mệnh ở nơi đây được thể hiện bằng đồ thị trên máy đo nhịp tim, mỏng manh nhưng biến hóa khôn lường. Đây là nơi mà ai cũng dốc hết sức mình để sống. Có người đánh đổi tất cả để có thể sống sót, nhưng lại có người không trân trọng s...