Chương 30 - Nhà Âm dị biến (5)

530 60 0
                                    


"Vô lượng a tăng kỳ thế giới chư phân thân địa tạng bồ tát ma na tát..." Trong ngôi biệt thự sang trọng, các tăng nhân mặc áo cà sa ngồi ở hai bên, hai tay chắp lại nghiêm túc đọc kinh, đứng ở giữa sảnh là pháp sư đội mũ tuổi tác hơi cao.

Sảnh chính tuy rộng lớn, nhưng mấy chục người xếp thành bốn hàng xong thì thấy rất chật chội. Trong một góc gần cửa, sư thái cùng mấy người nữa từ từ gõ mõ, kèm theo là tiết tấu niệm kinh, không nhanh không chậm.

Tuy hiện đang là mùa đông, nhiệt độ của Seoul thấp hơn chỗ của mình, nhưng sư thái cảm thấy tất cả ngóc ngách trong căn nhà đều rất lạnh lẽo, cho dù ngôi nhà đã được trang bị máy sưởi nhưng vẫn lạnh tới đông cứng hết tay chân.

Trong lúc nghi lễ tiến hành đến giai đoạn cuối cùng, "Ư..." Pháp sư đứng ở giữa đột nhiên ôm ngực, mặt đau khổ ngã xuống, tiếng niệm kinh lập tức chấm dứt, các tăng nhân ngồi gần đó lập tức chạy qua kiểm tra, sắc mặt của hội trưởng trở nên rất khó coi.

Sư thái từ từ đặt cái gõ xuống, cô luôn cảm thấy sắp có chuyện không hay sẽ xảy ra, nhưng hiện giờ không có Lisa ở bên cạnh, mình ngoại trừ biết niệm kinh ra thì không biết xử lý mấy chuyện đó.

Vốn có người muốn gọi điện thoại gọi cấp cứu, nhưng chỉ nghe được tiếng rè rè, không thể nào gọi được, đèn trong phòng đột nhiên tắt hết, các tăng nhân chạy tán loạn, có người chen chân ra cửa, có người nhảy ra cửa sổ.

Sư thái tuy cũng rất sợ, nhưng cô vẫn chạy qua đỡ lấy pháp sư sắp chết ngất ra ngoài cửa, lúc này không biết từ đâu lại tỏa ra rất nhiều khói, sau đó từ từ tụ lại thành một hình thể mơ hồ, dần dần khuếch đại ra, to đến nổi có thể nuốt trọn vài người.

"A di đà phật..." Sư thái tay run rẩy niệm kinh, sợ hãi nhắm mắt lại không dám đoán xem tiếp theo sẽ xảy ra việc gì.

"Ring ring ring" Một tiếng chuông phá vỡ không khí đáng sợ này, nhưng do khói quá mù mịt nên không thể thấy rõ được tình hình xung quanh, tiếng chuông đó men theo tường rồi đi vòng vòng chỗ sư thái.

"Lisa hả?" Sư thái không xác định lắm.

Tiếng sư thái vừa dứt thì đám khói tụ tập xung quanh bọn họ như là có gì chỉ dẫn vậy, nhanh chóng xoay chuyển, giống như là cơn lốc xoáy bay về phía có tiếng chuông.

Do khói bắt đầu loãng ra nên sư thái đã nhìn thấy được bóng dáng của Lisa, rõ ràng là sáng sớm không muốn đến đây, sao giờ lại đột nhiên chạy đến.

"Cẩn thận!" Sư thái trong lòng rất nôn nóng nhưng lại không giúp được gì.

"Chết tiệt, sao cứ bay về hướng tôi? Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì." Lisa nắm sợi dây đỏ trên tay, mắt thấy vòng tròn sắp được khép kín, nhưng đám khói đó đột nhiên trở nên dữ dội, từng cơn gió mạnh thổi tung hết tất cả đồ vật xung quanh, thậm chí mấy người sư thái cũng bị thổi qua một bên.

Lisa ném bỏ sợi dây đỏ lấy ra hai tấm bùa, nhưng bùa vừa mới cầm trong tay thì bị gió mạnh thổi cho tan nát, thấy thế, Lisa liền quay người bỏ chạy, và đám khói đó chỉ đuổi theo một mình Lisa thôi, trong sảnh chính giờ chỉ còn lại mấy người vẫn còn đang kinh sợ.

Lisa có chút tơi tả chạy qua mấy phòng khác, bởi vì có rất nhiều đồ vật bị gió thổi bay tán loạn rơi xuống đất, làm Lisa cứ luôn bị loạng choạng, rối loạn lấy đại ra một tấm bùa nhưng lại không có tác dụng gì.

Những nơi cơn gió lốc quét qua đều để lại dấu vết hằn sâu, có thể tưởng tượng nếu có ai đó bị cuốn vào đó thì sẽ có kết cuộc thê thảm ra sao.

Trong lúc Lisa té ngã ở lối cầu thang, phía bên kia hành lang vọng lại tiếng niệm kinh, tốc độ cơn gió lốc đó có chút chậm lại, rất nhiều đồ vật cũng rơi xuống đất.

Nhân cơ hội này Lisa lấy một cái túi nhỏ ra, ném vào đám khói đó, "Muốn ăn ta hả? Ăn thử bùn đất trong mộ này trước đi!"

"Xiiii....." Đám khói đó bị đất văng trúng đột nhiên biến mất không chừa lại gì.

Lisa một tay chống trên tường, bởi vì lúc nãy chạy thục mạng nên cô ấy vẫn cứ thở hổn hển, nhưng trên mặt lại không có biểu hiện sợ hãi gì hết.

E M E R G E N C YDonde viven las historias. Descúbrelo ahora