Chương 59 - Tư duy chuyển biến (3)

596 64 0
                                    

Lần này cũng không phải là Lisa cố ý đi nghe lén, cô ấy cũng thấy khó hiểu, sao mình lần nào cũng nghe phải những chuyện giống vậy, tuy không phải là chuyện gì lớn lao hết.

"Hơ hơ hơ, tôi không phải cố ý quấy rầy hai người đâu, hai người tiếp tục. Haiz, bác sĩ Park à, Ashley người ta cũng sắp đi rồi, ôm người ta cái đi, người ta thích cô lâu vậy rồi mà." Lisa thò đầu vào thấy phòng họp không có ai khác hết, cười hí hởn đi vào phòng họp.

Tình cảm của mình bị người khác nói thẳng ra như vậy, mặt Ashley lập tức đỏ bừng lên, căng thẳng đứng tại chỗ muốn tìm chỗ nào đó trốn đi, sau này cô sao mà cư xử bình thường với Park Chaeyoung được nữa đây, xấu hổ chết đi được.

Park Chaeyoung cũng bị Lisa nói đến ngượng ngùng, chút do dự đó của mình mà cũng bị tên này nhận ra nữa, "Sao đi đâu cũng gặp cô vậy!" Park Chaeyoung nhanh chóng chuyển chủ đề.

Hồi chiều mới rời khỏi nhà Lisa chưa được mấy tiếng đồng hồ nữa, sao mà tối lại gặp cô ta trong bệnh viện rồi, Park Chaeyoung thấy tên này còn dính hơn 502 nữa, đuổi cũng đuổi không đi.

"Ui, bác sĩ Park sao lại có thể như vậy được, mới nãy còn 'ngủ' ở nhà người ta, bây giờ lại trở mặt không nhìn rồi à? Ai nói tôi đến tìm cô đâu? Tôi đến tìm Ashley mà." Lisa cố ý nói cho rất mùi mẫn, cô thích chọc người ta vậy đó, đặc biệt là khi thấy khuôn mặt lúc này của Ashley kinh ngạc tới sắp khóc ra, nhìn rất thú vị.

"Cô!" Rõ ràng là biết Lisa cố ý, nhưng Park Chaeyoung không thể nào phản bác được, cô quả thực có ngủ một đêm, nhưng thời buổi này chữ 'ngủ' bao hàm rất nhiều ý nghĩa, nếu mà cứ cố giải thích thì càng chứng minh mình có 'ngủ' qua!

Thấy Park Chaeyoung sắp 'bạo phát', Lisa liền ôm vai Ashley, "Ashley ngoan như vậy, nếu là tôi thì không nỡ để cô rời đi đâu, hôm nay Ashley giúp tôi truyền dịch nha. Ashley làm không có đau chút nào, giỏi hơn người khác nhiều."

"Cám ơn Lisa tiểu thư..." Ashley nhỏ nhẹ nói.

Bị người ta ăn hiếp rồi mà còn cảm ơn đối phương nữa, Park Chaeyoung thấy càng tức thêm, tên Lisa này rốt cuộc đã cho Ashley uống thuốc mê gì vậy?! "Cám ơn cô ta làm gì!" Park Chaeyoung giận lẫy nói.

"Bác sĩ Park chắc là hiểu lầm Lisa tiểu thư rồi, thật ra Lisa tiểu thư là người rất dịu dàng, mỗi lần tôi lỡ tay hoặc không tìm thấy được mạch máu, tiêm hết mấy lần mới xong, Lisa tiểu thư cũng không có trách cứ gì, bây giờ còn lại an ủi tôi nữa..." Nếu như là các bệnh nhân khác thì đã nổi nóng rồi, cũng chỉ có Lisa tiểu thư cứ luôn mỉm cười cổ vũ cô.

Lisa mỉm cười sờ đầu Ashley, cô bé này quá ngây thơ trong sáng, mình dịu dàng chỗ nào chứ, chỉ là những thứ nào miễn phí thì không nên kén chọn quá thôi, không ngờ cô ấy lại nhớ trong lòng, "Cô hiền lành như vậy sau này nhất định sẽ có kết quả tốt, rời khỏi đây, làm những gì cô muốn làm đi, sẽ trở nên vui vẻ hơn hạnh phúc hơn đó."

Phiền não của con người, đa số cũng là tự mình tìm lấy thôi, bởi vì nếu cứ chấp nhất thì sẽ đẩy mình vào đau khổ, chỉ cần buông tay ra nhìn xung quanh, thì sẽ thấy cái chấp nhất đó sẽ chẳng là gì cả, nếu chỉ vì cái tình cảm vô vọng đó mà từ bỏ hết cả thế giới tốt đẹp này thì thật là ngu ngốc.

Cho nên Lisa chưa bao giờ hiểu được những người đã vướng vào ái tình, tại sao lại từ bỏ mọi thứ để nhảy vào cái ngục tù đó chứ, thậm chí hai người tổn thương nhau mà cũng không chịu buông tay, thậm chí có người còn muốn hủy diệt nhau nữa, cô ấy không hiểu, bởi vì cô vô cảm.

Đúng rồi, Lisa là người vô cảm, nếu như cô hứng lên thì có thể bất chấp mọi thứ mà cứu người, còn nếu không thích thì có chết trước mặt cũng không liên quan đến mình, cô chỉ chú trọng đến lợi ích của mình, cô còn lâu mới làm những chuyện gây tổn thất cho bản thân.

"Thật ra... tôi luôn muốn làm giáo viên mầm non, rất thích chơi với trẻ con, rất đơn giản rất vui vẻ... chỉ là do lúc đầu ba mẹ thấy làm y tá sẽ tốt hơn, thu nhập cũng ổn định hơn..."

"Vậy thì cứ đi làm đi, đời người ngắn lắm, nếu có cơ hội thì phải làm những điều mình thích. Nhưng mà trước khi đi, cô giúp tôi xíu nha." Lisa cầm thuốc, đến phút cuối cũng không quên trục lợi.

E M E R G E N C YWhere stories live. Discover now