Sư thái ngồi ở bên giường, đang gọt táo, còn người đang nằm trên giường lại là Kim Jennie, nếu phải nói sao lại trong tình huống này thì một câu cũng nói không hết.
Túm lại là nhờ phúc của đứa trẻ trong bụng nên tạm thời được bảo lãnh, lại do sư thái đi tìm cục trưởng, nên vụ án này được điều tra lại kỹ lưỡng hơn, lại thêm đang trong thời kỳ chống tham nhũng gay gắt nên Kim Jennie được xem là nhân chứng quan trọng cần được bảo vệ.
Nhưng do mấy tháng nay lao lực vất vả quá độ nên đứa trẻ chỉ có 7 tháng là vội vội vàng vàng đến thế giới này, đến bây giờ Kim Jennie vẫn chưa được nhìn thấy nó, đứa trẻ vẫn ở trong phòng giám hộ.
Kim Jennie yếu ớt ngồi dựa ở đầu giường, sư thái cắt táo ra thành từng miếng nhỏ, dùng tăm ghim rồi đưa vào miệng cô. Mấy ngày trước đột nhiên gặp được sư thái, cô không thể dùng từ kinh ngạc để hình dung được, nhìn khuôn mặt không mấy quen thuộc này, nhìn đến thất thần.
"Đã lâu không gặp, cô sao lại ốm đến như vậy..." Trong ấn tượng của sư thái, thai phụ đều phải mập mạp tròn trịa, cho dù là Kim Jennie trước đây thì cũng được coi là đầy đặn, chỉ trong thời gian mấy tháng mà Kim Jennie lại ốm đến thấy thương như thế.
Không nói nên lời, Kim Jennie liền ôm lấy sư thái khóc cho một trận, giống như là khóc hết nước mắt của cả đời mình vậy, sư thái lo lắng vỗ vỗ vào lưng cô, "Hiện giờ cô vẫn còn rất yếu, đừng khóc nữa, tôi đến đây rồi sẽ không đi nữa, cô có thời gian để khóc từ từ mà, đừng nôn nóng."
Đối với lời nói không giống an ủi này, Kim Jennie đột nhiên cười phá lên, mắt vẫn còn ngấn lệ, nhìn rất kỳ quặc. Qua một hồi sau, Kim Jennie khóc cũng đã rồi, cuối cùng ngẩng đầu lên, nhìn cái đầu sư thái tóc mọc ra khoảng một phân, giơ tay qua sờ sờ. "Giống trái xương rồng quá."
"Phụt!" Sư thái suýt chút nữa mắc nghẹn, người này sao vẫn cứ như xưa, lúc nào cũng cười đùa được, "Tiên nhân được rồi, cầu thì thôi đi." (Tiên nhân cầu = Trái xương rồng)
Đầu trọc cũng đã mọc tóc rồi, sờ vào rất là mềm mại, rất đã tay, Kim Jennie đã lâu rồi không có cười tươi như thế, "Cô không quay về am à?"
"Bị tháo dỡ rồi." Sư thái nói rất bình thản, "Cho nên tôi quyết định hoàn tục luôn, thế gian này lớn như vậy, không ra ngoài xem xem thì đáng tiếc quá." Sư thái cúi đầu xuống nhìn chân mình, không biết tại sao mỗi lần gặp Kim Jennie là sư thái không dám nhìn thẳng vào cô ấy, sợ tâm tư đó của mình sẽ bị cô ta nhìn thấu.
Thời gian gần đây tâm trạng Kim Jennie rất u uất, giờ sư thái giống như là tiên đơn linh dược vậy, chỉ cần uống vào là khỏi liền, cô mỉm cười tiếp tục sờ đầu sư thái, "Cô muốn đi đâu? Đợi tôi có thể ra ngoài thì sẽ đi xem với cô." Mấy năm nay mình lãng phí tuổi thanh xuân trên người tên cặn bã kia, cảm thấy rất đáng tiếc, lần này trải qua kiếp nạn như vậy, Kim Jennie cũng nhìn thấu được nhiều chuyện hơn.
"Tôi...." Sư thái rất muốn nói 'Tôi chỉ muốn xem cô thôi' nhưng lại không nói được những lời suồng sã như vậy, chỉ nhỏ tiếng nói, "Cũng không có gì, chỉ đi khắp nơi là được."
Sư thái đã quyết định hoàn tục nên không có mặc cà sa nữa, lúc này cô mặc áo thun và quần jean, khuôn mặt hơi non nên nhìn rất giống thiếu nữ mới lớn, đang xấu hổ cúi đầu xuống, đầu ngón chân cứ dẫm dẫm xuống đất.
"Đúng rồi, còn chưa biết tên của cô, nếu đã không làm ni cô nữa thì không thể kêu cô sư thái được nữa." Kim Jennie nắm lấy tay sư thái, cô rất thích níu níu kéo kéo như vậy với sư thái.
Câu hỏi này làm khó sư thái rồi, cô còn chưa nghĩ đến việc đặt tên, trên đường đi vội vàng chỉ muốn mau gặp được Kim Jennie, hoàn toàn không để tâm đến chuyện khác.
"Cái này... tôi chưa nghĩ ra nữa, từ nhỏ đến lớn tôi chỉ có pháp hiệu mà thôi. Hay là, cô đặt cho tôi đi?" Sư thái mặt đầy sự kỳ vọng nhìn Kim Jennie.
Kim Jennie ra vẻ cố ý suy nghĩ một hồi lâu. "Cô theo họ tôi được không? Họ Kim."
Sư thái liền đỏ mặt, sao chưa gì đã theo họ người ta rồi, nhưng mình cũng biết lấy họ gì nữa, dù sao cũng không biết tên họ thật của mình là gì, cứ theo Kim Jennie cũng tốt, nghe giống như... người một nhà hơn.
YOU ARE READING
E M E R G E N C Y
RandomKhoa cấp cứu, sinh mệnh ở nơi đây được thể hiện bằng đồ thị trên máy đo nhịp tim, mỏng manh nhưng biến hóa khôn lường. Đây là nơi mà ai cũng dốc hết sức mình để sống. Có người đánh đổi tất cả để có thể sống sót, nhưng lại có người không trân trọng s...