Sư thái cầm lệnh truy nã lại săm soi, dường như là không giống người phụ nữ đó, người phụ nữ đó đẹp hơn nhiều, vả lại không biết tại sao mà sư thái lại hy vọng người phụ nữ đó không phải là Kim Jennie, chắc là do cảm thấy người phụ nữ xinh đẹp như vậy thì đáng tiếc quá.
"10 vạn lận đó, nếu sư thái không nói cho cảnh sát biết, tụi mình đi bắt cô ta thì có phải tốt hơn không." Một tiểu ni cô cao hứng nói.
Sư thái búng trán cô ta một phát, "Coi coi ngươi nhỏ xíu vậy, bài tập làm không được bao nhiêu thì than mệt rồi, nếu mà gặp người xấu chắc bị phanh thây ra cho chó gặm rồi..."
"Ui... sao sư thái ngày càng độc mồm độc miệng vậy... chẳng qua là một người phụ nữ thôi mà, mấy người chúng ta hùa nhau chắc cũng đánh thắng mà?" Tiểu ni cô ôm đầu nói.
"Huống hồ, chắc chỉ là trùng hợp thôi, chúng ta đi bắt người ra thể thống gì nữa, tiền tài đối với người xuất gia chỉ là vật ngoài thân, cho dù ngươi muốn lấy thì người ta cũng chưa chắc gì đưa, mơ đi cưng." Sư thái xoa xoa cái trán của tiểu ni cô, còn lâu cô mới chịu thừa nhận là lúc ấy mình đã 'động lòng' rồi.
"Cũng đúng, thật là, làm ni cô cũng khổ quá..."
"Được rồi, đồ ngày mai cần dùng chuẩn bị hết chưa? Ta không có ở nhà mấy ngày nay các ngươi có trốn việc không đó?"
"Làm gì có, mọi người ai cũng cố gắng hết đó, mệt chết đi được..."
"Vậy hôm nay nghỉ ngơi sớm đi, mai phải dậy sớm để chuẩn bị đó..."
Các ni cô giải tán đi nghỉ ngơi, sư thái cũng quay trở về phòng mình, cuối cùng cũng được yên tĩnh rồi, giờ mới có thời gian sắp xếp lại hành lý, lấy quần áo và pháp khí trong vali ra cất giữ.
Trong lúc sư thái chuẩn bị đi ngủ thì điện thoại lại reo lên, là số của khách sạn Tây Thiên dưới chân núi, đầu dây không phải là giọng của ông chủ, "Xin chào, Giác Nguyên sư thái, tôi là cảnh sát lúc nãy, xin lỗi vì giờ này gọi cho sư thái."
"Ồ, sao vậy?" Sư thái có chút bồn chồn, không ngờ cảnh sát lại làm việc mau lẹ vậy, chưa gì đã điều tra khách sạn Tây Thiên rồi.
"Chúng tôi lúc nãy có qua đó xem, ông chủ nói hồi chiều quả thật có một người phụ nữ đến đặt phòng, chúng tôi đã đối chiếu chứng minh nhân dân, rất có thể là nghi phạm đó."
"Các anh... bắt được cô ta rồi hả?" Sư thái cũng không để ý thấy giọng mình đang run rẩy.
"Vẫn chưa, khi chúng tôi đến thì cô ta chạy thoát rồi, chắc là chạy chưa xa đâu, bên sư thái nhớ khóa cửa cẩn thận, cô ta là nghi phạm giết người đó." Cảnh sát nói xong lại lẩm bẩm vài câu, "Thật là phiền phức, năm mới mà cũng không được yên nữa, ngày mai không chừng phải lục soát núi nữa..."
Cùng lúc này, trong khu rừng rậm tối thui, có một bóng người vội vội vã vã, vừa chạy vừa quay đầu lại nhìn, xung quanh đều là cây cối um tùm, tay chân cô ấy bị quẹt xước hết mà cũng không cảm thấy đau, giờ chỉ một lòng muốn chạy thoát.
Đêm tối vô cùng lạnh lẽo, lạnh tới thấu xương, trong rừng còn vương lại một ít tuyết của mấy ngày trước. Kim Jennie dốc hết sức trèo lên sườn núi hơi dốc, cô cũng không biết mình nên đi đâu nữa, nhưng cô tuyệt đối không để mình bị bắt, nếu không cô tin rằng mình sẽ biến mất khỏi thế gian này mà không ai biết được, cho dù có bị ai đó phát hiện, thì cũng sẽ kiếm hàng vạn lý do đổ tội cho mình.
Cho dù cơ thể bị đông cứng tới nỗi sắp mất đi cảm giác, Kim Jennie cũng không ngừng bước, cứ quay đầu lại nhìn tình hình dưới núi, dường như không có ai đuổi theo lên núi, lúc này mới ngừng nghỉ dưới một gốc cây.
Vừa mới ngừng nghỉ thì thấy khí lạnh thay thế nổi sợ hãi, Kim Jennie trực tiếp ngồi xuống gốc cậy, vốn cứ tưởng ni cô đó là người tốt, ai dè lại đi bán đứng mình.
Thật ra là lúc xuống máy bay, cô cũng không biết mình nên trốn đi đâu, cảnh sát đã bắt đầu truy nã cô ấy, kế hoạch ban đầu cũng bị đảo lộn hết.
Vô tình gặp được ni cô đó, cô nói đi đến một nơi mà mình chưa từng đi qua, xem ra chắc là thị trấn ở vùng sâu vùng xa, cho nên Kim Jennie tạm thời quyết định trốn ở đó.
YOU ARE READING
E M E R G E N C Y
RandomKhoa cấp cứu, sinh mệnh ở nơi đây được thể hiện bằng đồ thị trên máy đo nhịp tim, mỏng manh nhưng biến hóa khôn lường. Đây là nơi mà ai cũng dốc hết sức mình để sống. Có người đánh đổi tất cả để có thể sống sót, nhưng lại có người không trân trọng s...