Chương 40 - Thông cáo truy nã (4)

498 46 0
                                    

Cũng không biết năm nay sao người đến tham dự lễ lại nhiều hơn năm ngoái mấy lần, đến cơm chay chuẩn bị sẵn cũng không đủ cho tín đồ ăn nữa, các ni cô bận tới nổi không có thời gian ăn cơm luôn.

Nguyên cả buổi sáng sư thái bị người người bao quanh xin khai quang vật phẩm, cô đứng ở đại điện suốt mấy tiếng đồng hồ, đến nổi không có thời gian đi toilet nữa.

Sư thái cố gắng tiếp đãi hết mọi người, tuy nghi thức lần này là miễn phí, nhưng cũng có rất nhiều tín đồ quyên góp nhiều vật dụng, thức ăn... tất cả vật dụng trong Am đều đến từ các tín đồ thành tâm này.

"A... không được rồi, đói chết ta rồi, mau cho ta ăn chút gì coi..."

Sư thái khó khăn lắm mới thoát thân được, mới chạy đến nhà bếp thì ăn ngấu nghiến mấy miếng đậu hủ chay, lúc này có một tiểu ni cô hớt hơ hớt hải chạy vào, "Sư thái... còn nhiều người đợi khai quang lắm kìa."

Từ lúc sư phụ Tịnh Niệm viên tịch, sư thái chủ trì nghi thức, sau khi kết thúc thì sẽ phân chia tất cả vật dụng thường có được ngày hôm nay cho tất cả ni cô.

Cho nên ngày hôm nay, mọi người đều rất nỗ lực, không phải ai cũng muốn cả đời làm ni cô cả, cũng có người muốn ở lại vài năm rồi hoàn tục lấy chồng.

"Ta đi ị!" Sư thái bận tới có chút bực mình rồi, cộng thêm đói bụng nữa nên thấy khó chịu hơn, có cho nhiều tiền nữa cũng không làm đâu...

"Sư thái... sao người nói chuyện thô tục quá vậy..." Tiểu ni cô cảm thấy sư thái từ lúc ra ngoài giúp đỡ người khác kiếm tiền, trong am được cải thiện rất nhiều, ví dụ như được gắn mạng nè, làm cho bọn họ hiểu về thế giới bên ngoài nhiều hơn, nhưng sư thái cũng có thay đổi, luôn biết nhiều chuyện hơn bọn họ, phiền não nhiều chuyện hơn.

"Được rồi được rồi, ngươi đi nói với bọn họ là ta có chút không khỏe, qua mấy ngày nữa hãy đến đi." Sư thái cảm thấy hai chân đứng tới mỏi hết, lỗ tai cũng lùng bùng luôn rồi, bây giờ chỉ muốn tìm nơi yên tĩnh niệm kinh, tịnh tịnh tâm, xem ra chắc mình tu luyện chưa đủ 'đô'.

Nghĩ đến đây, sư thái cảm thấy nhớ những ngày tháng cùng sư phụ tu hành, thời gian đó tuy gian khổ nhưng rất tự tại.

Lúc đó, một năm mỗi ni cô chỉ cần 3,500 đồng phí sinh hoạt thôi, miễn cưỡng cũng duy trì được cuộc sống, lúc đó Độ Tâm Tự chưa nổi tiếng, rất ít người đến cúng bái, đừng nói chi đến quyên góp.

Mỗi năm đầu thu, sư phụ đều dẫn vài đệ tử xuống núi hóa duyên, được một ít vải vóc và lương thực để chuẩn bị cho mùa đông, cuộc sống rất khó khăn.

Mùa đông là mùa vất vả nhất, đến cái lò sưởi cũng không có, chỉ có thể lên núi chặt củi về đốt, có lúc lạnh tới ngủ không được, chỉ còn cách quấn chăn niệm kinh cùng sư phụ.

Độ Tâm Tự lúc đó chỉ có vài ni cô mà thôi, đại điện to lớn trở nên rất trống trải, cho nên sư thái lúc trước luôn cảm thấy ngôi 'nhà' này cực kỳ lớn.

Sau này sư thái lên làm trụ trì, khi xuống núi hóa duyên thì cũng giúp người dân dưới núi làm một vài nghi thức, sau đó đổi lấy một ít thu nhập, lúc mới đầu thì các sư thúc khác đều phản đối, nhưng sư thái lấy số tiền đó gắn dây điện mua lò sưởi, thì không còn ai có ý kiến gì nữa.

Sư thái cảm thấy tu hành không nhất thiết là phải chịu khổ, cô rất sùng bái sư phụ mình, nhưng lại không nỡ nhìn thấy mọi người chịu khổ như vậy, rõ ràng là có cách để thay đổi mà.

Thời đại thay đổi rồi, nếu chỉ chú trọng sự nghiệp tu hành của mình mà không để ý đến sự phát triển của thế giới bên ngoài, thì làm sao mà dùng phật pháp để cảm hóa được nhiều người hơn nữa.

Sư thái mặc áo bông, sau đó len lén ra ngoài từ cửa sau, cô men theo đường núi đi về hướng vực Tĩnh Tư, đó là nơi sư phụ dạy dỗ mình cách giác ngộ phật pháp, hai người thường ở đó ngồi thiền hết một hai ngày.

Tuy lúc này sư thái ngày càng bận rộn, nhưng vẫn định kỳ tới đó, một mình ở một khoảng thời gian, tự kiểm điểm lại những việc đã làm gần đây.

Vừa nghĩ tới nơi đó vẫn còn có đồ ăn vặt của mình thì bước chân sư thái ngày càng nhanh hơn nữa, vẫn là sức thu hút của đồ ăn lớn hơn, haizz, xem ra sư phụ đã nhìn lầm mình rồi, vốn không có huệ căn gì hết, toàn chỉ nghĩ đến lấp đầy cái bụng thôi.

E M E R G E N C Yحيث تعيش القصص. اكتشف الآن