Chương 100 - Hồng Trần Tục Thế (1)

693 53 0
                                    

"Quan xxx tham nhũng, tình nhân do nhận hối lộ mấy chục triệu bị phán lãnh án..." Tin tức đang nói về tình hình gần đây một viên chức nào đó bị điều tra, sư thái ngồi xếp bằng trên giường, động tác tay rất chậm, đồ ăn vặt đưa tới miệng lại không muốn ăn.

Sư thái liền tua lại đoạn tin tức đó coi lại thêm lần nữa, xác nhận không phải Kim Jennie thì mới yên tâm được đôi chút, mấy ngày hôm nay cũng không có tin tức gì của Kim Jennie, sư thái cứ đứng ngồi không yên, không lẽ giống như Kim Jennie dự đoán, đã bị người đàn ông đó làm hại rồi à?

"Không được, không được để cô ấy gánh tội oan được." Cô có chút không thừa nhận thật ra mình rất muốn gặp Kim Jennie, chỉ tự thuyết phục bản thân là vì làm việc thiện cứu người, không thể để mặc cô ta như vậy.

"Sư thái!!! Có rất nhiều người đến đòi tháo dỡ kìa!" Tiểu ni cô hớt hơ hớt hải chạy vào, giọng hét to đến nổi làm sư thái giật cả mình.

"Tháo dỡ? Chúng ta còn chưa đồng ý dọn đi mà, sao lại tháo dỡ được?" Sư thái nhăn mày, rồi chạy theo tiểu ni cô ra đại điện.

Quả nhiên là có rất nhiều người, trong đó có người đàn ông ăn mặc lịch sự nhưng nhìn không thể ưa nổi đã đến đây lần trước, ông ta gặp sư thái liền mở miệng nói, "Dự án này đã được chính phủ phê duyệt, cho nên xin các tiểu sư phụ phối hợp." Nói xong đưa ra tờ công văn có đóng dấu màu đỏ trên đó, sau đó tiếp tục lật tới phần bồi thường, nói rất chắc chắn, "Không có cho mọi người thiệt thòi đâu."

Ông ta từ lâu đã nghe người dân nói ni cô ở Độ Tâm Tự thường xuống núi làm phép kiếm tiền, cho nên ông ta chắc chắn rằng đám người này không phải thành tâm tu hành, cái giá mà công ty đưa ra chắc sẽ làm bọn họ động lòng.

"Chính phủ rất coi trọng dự án phát triển du lịch này, các nội dung liên quan đều có trong đây, hơn nữa..." Người đó chưa nói xong thì sư thái liền cắt ngang, "Tôi biết đọc chữ mà." Đầu cũng không có ngẩng lên, tay thì cứ lật giấy tờ xem, nội dung trong đó cũng viết rất rõ ràng, đến ngày tháng động thổ cũng rất viết chi tiết, điều này có nghĩa là bọn họ không có quyền từ chối.

Người đàn ông bị làm mất mặt nên giả bộ ho vài tiếng, nếu không phải lãnh đạo có dặn dò thì ông ta cũng chẳng xem đám ni cô này ra gì, nếu bọn họ muốn làm trò đòi thêm tiền thì cũng sẽ có cách giải quyết, cho nên ông ta cũng không vội vàng gì, chỉ khoanh tay đứng đó chờ.

Sư thái cầm công văn xem rất chi tiết, đám tiểu ni cô phía sau cũng vây xung quanh, bắt đầu nhỏ tiếng bàn tán, "Chỗ này bị tháo dỡ thì chúng ta đi đâu giờ?"

"Xuống núi tìm không được việc làm chắc chết đói quá... em không muốn đi."

"Số tiền này có phải hơi ít không? Chia ra cho mọi người thì không còn được bao nhiêu nữa."

Trong lúc này, sư thái bình tĩnh lên tiếng, "Chúng tôi sẽ dọn đi, chỉ là thời gian du di cho thêm vài tháng nữa, ngoại trừ phải sắp xếp cuộc sống cho những người khác, còn phải di dời các tượng phật đi chỗ khác nữa."

"Sư thái!" Các tiểu ni cô ngẩng đầu lên nhìn tượng phật to lớn khoảng 10m, công trình như vậy phải tốn rất nhiều tiền, hơn nữa cho dù có di dời tượng phật đi thì cũng không biết đem đi đâu.

"Ta tự sẽ có cách." Sư thái tuy an ủi bọn họ vậy, nhưng trong lòng rối nùi, nhưng khi nghĩ tới những đồ vật ở đây sẽ bị bọn họ phá hủy thì cô lại không nỡ.

Tài khoản mình còn bao nhiêu tiền thì sư thái cũng biết rõ, cứu được bao nhiêu thì cứu bấy nhiêu.

"Ngày động thổ không thể nói sửa là sửa được, cùng lắm cho các người thêm vài ngày nữa, đến lúc đó không chịu dọn đi thì đừng trách bọn ta làm việc theo phát luật." Chuyện cần nói cũng nói xong rồi, đám người đó liền rời khỏi, hoàn toàn không cho sư thái có cơ hội thương lượng.

"Sư thái... giờ phải làm sao đây..." tiểu ni cô nắm lấy tay áo sư thái, khóc lóc nói.

Đúng là sóng gió cứ đến dồn dập, sư thái cay mày ngẩng đầu lên nhìn tượng phật, chắc là do mình không có thành tâm hướng phật nên mới gặp phải kiếp nạn này, chỉ tiếc một điều là không bảo vệ được những gì sư phụ để lại.

E M E R G E N C YWhere stories live. Discover now