Chương 72 - Một người một mèo (3)

607 60 1
                                    

Do trong nhà đã có thêm một sinh vật sống nên trong lòng của Park Chaeyoung cũng có thêm chút nhớ nhung, vừa tan ca là chạy ngay về nhà, vốn cứ tưởng sẽ có sự chào đón nhiệt liệt thì căn nhà lại yên tĩnh không có một tiếng động.

Park Chaeyoung thò đầu ra ngoài nghìn xung quanh, không lẽ trong lúc mở cửa ra thì con mèo lại chạy ra ngoài nữa à? Nhưng cô lúc nãy mở cửa rất cẩn thận, không có thấy bóng dáng con mèo đâu hết.

Park Chaeyoung vào nhà, quăng đại áo khoác lên sopha, bắt đầu tìm mèo, "Tiểu xấu xa?" nhỏ tiếng kêu.

Park Chaeyoung cẩn thận tìm ở phòng ngủ và phòng đọc sách, thậm chí nằm trên đất tìm dưới gầm giường cũng không tìm thấy đâu hết, ngay đến chỗ gầm tủ tivi lúc trước nó trốn cũng không có luôn.

Lúc này Park Chaeyoung bắt đầu sốt ruột, chỗ tầng thượng cũng đã tìm rồi, thậm chí còn thò đầu ra ngoài nhìn, sợ con mèo không biết có té xuống không, nếu không sao lại biến mất không để lại dấu vết gì.

"Meo." Trong nhà lại vang lên tiếng mèo kêu, Park Chaeyoung quay trở về nhà, dõng tai lên nghe một hồi cũng không nghe thấy gì, cô sắp phát điên lên rồi, lúc đầu không hiểu sao mình lại muốn nuôi mèo nữa, bây giờ thì tốt rồi đó, trong nhà ngày càng trở nên đáng sợ hơn.

"Choang!" Một tiếng động vang lên từ phòng đọc sách, Park Chaeyoung có chút sợ hãi đi qua đó, thì thấy có vật rơi ra từ kệ sách, vừa ngẩng đầu lên nhìn thì thấy trên nóc kệ sách có hai con mắt đang phát ra ánh sáng đỏ, làm Park Chaeyoung sợ run người, đứng yên đó không dám lên tiếng.

"Meo..." Nó phát ra tiếng kêu rất yếu ớt, có chút run rẩy. Chỉ thấy con mèo ngồi trên nóc tủ, thân mình trườn ra ngoài, lâu lâu còn lấy móng vuốt khều khều mép tủ, giống như đang dò thám gì đó.

Park Chaeyoung đi qua đó, ngẩng đầu lên hỏi, "Xuống không được rồi phải không?" Bên cạnh chỉ có một cái bàn, rốt cuộc sao nó có thể lên được chỗ cao như vậy?!

"Meo!" Con mèo nôn nóng quay vòng, lại chạy đến đầu bên kia của tủ sách muốn nhảy xuống, Park Chaeyoung sợ nó té ngã liền trèo lên ghế rồi ôm nó xuống.

Con mèo cuối cùng cũng xuống được, nhưng nó lại không muốn ở trong lòng của Park Chaeyoung, liền vùng vẫy rồi chạy đi chỗ khác.

Park Chaeyoung đến nhà vệ sinh rửa tay, vừa mở cửa thì đờ hết cả người, khắp nơi đều là khăn giấy vệ sinh bị xé vụn, y như một bãi chiến trường, có chút tức giận quay đầu lại nhìn con mèo, thì thấy 'hung thủ' như là kẻ vô tội ngồi trên sopha liếm liếm bộ lông của mình.

Park Chaeyoung đi nhanh qua đó bắt nó lên, muốn dạy cho nó một trận, nhưng khi thấy dáng vẻ nó rúc cổ lại sợ sệt thì lại có chút nguôi giận, "Không nên kêu ngươi là tiểu xấu xa mà, nên kêu ngươi là vua phá hoại mới đúng." Park Chaeyoung lấy tay nhè nhẹ ấn vào cái mũi của nó.

Park Chaeyoung còn chưa nói xong thì nhìn thấy cái ghế so pha bị con mèo cào tới rách hết, quay đầu lại nhìn nó, nó dường như là biết mình gây ra họa nên giương con mắt ngấn lệ ra nhìn Park Chaeyoung, "Ngươi có phải là nội gián của tên kia phái tới không? Hả? Chuyên môn chọc tức ta mà."

Park Chaeyoung cuối cùng chỉ đánh nhẹ vào mông nó hai cái rồi thả nó đi, vốn tưởng hôm nay không gặp được tên đó thì sẽ thong thả hơn chút, ai ngờ trong nhà lại có tên này quậy phá, hai tên này quả nhiên y như người một nhà vậy.

Con mèo này, cũng thật là khó hiểu, cái ổ mèo mới mua thì không ở, cố tình chui vào cái hộp giày, Park Chaeyoung ôm nó trở về cái ổ thì nó lại chạy trở về cái hộp, cuối cùng Park Chaeyoung chỉ còn cách đem cái hộp để trong phòng đọc sách.

Con mèo ban ngày không có ai chơi cùng ngủ chán chê rồi, đến đêm thì hưng phấn lên, chạy khắp nơi, nó cũng biết tự mình chơi rất vui vẻ, còn Park Chaeyoung thì phụ trách dọn dẹp các thứ bị nó phá hoại, Park Chaeyoung cũng hiểu sao mình lại kiếm chuyện tự làm khổ mình vậy.

Nhìn con mèo này, Park Chaeyoung lại nghĩ tới Lisa, cô ta ở một mình, lỡ mà bị bệnh hay có chuyện gì thì chắc cô đơn chết ở trong đó cũng không ai hay biết quá?!

Park Chaeyoung suy nghĩ ngày càng khoa trương, cảm thấy nếu mình không hỏi thăm thì tên đó có chết chắc cũng không ai hay?

E M E R G E N C YWhere stories live. Discover now