Chương 62 - Tư duy chuyển biến (6)

566 66 0
                                    

Trong nhà chỉ còn hai người Lisa và Park Chaeyoung ngồi đối diện trên bàn ăn, Park Chaeyoung đang uống nước, cảm thấy không gian yên tĩnh này có chút khó xử, nhưng Lisa ngồi ở đó cứ ngó tới ngó lui, hoàn toàn không có ý muốn nói chuyện với Park Chaeyoung.

Cuối cùng Park Chaeyoung cũng nhịn không nổi mở miệng trước, "Cô sao quen biết với ông chú đó vậy?" Park Chaeyoung cảm thấy Lisa gan cũng to thật, ông chú bặm trợn vậy mà cũng lừa được.

Lisa chỉ cần nhìn ánh mắt của Park Chaeyoung là đoán được cô ấy đang nghĩ gì rồi, một tay chống cằm, "Ông ta là khách hàng của tôi, nhưng tôi không có lừa ông ta, nếu nói thật ra thì, tiệm này có thể mở được cũng do công tôi đó."

"Hờ." Park Chaeyoung phì cười, tin lời cô ta chắc bán nhà quá.

"Lúc vợ ông ta chết, thì em trai bà ta chiếm căn nhà này, đến tiền ma chay cũng phải đi vay mượn, nhưng mà, cũng may gặp được người tốt như tôi, khi nghe chuyện này liền giúp ông ta giải quyết đó."

"Cô lại làm chuyện gì thất đức nữa?" Park Chaeyoung còn lâu mới tin Lisa lấy pháp luật ra giải quyết chuyện di sản.

"Hi hi hi, tôi làm việc thiện mà, sao lại nói tôi như vậy hả? Chaeyoung lần nào gặp khó khăn không phải do tôi giúp đó sao, đúng là vong ân bội nghĩa mà."

Lisa nói cũng không sai, mỗi lần gặp chuyện ma quái thì cô ta đều giúp mình, Park Chaeyoung cũng có chút áy náy, "Cô giúp tôi cũng vì mấy chuyện quỷ quái, còn ông ta gặp phải người sống, cô thì giúp được gì."

"Người sống người chết cũng là người thôi, ai nói người sống thì không có cách hả? Tôi không động được người thì động vào căn nhà. Thay đổi chút phong thủy, động chút tay chân chỉ là chuyện nhỏ đối với tôi mà thôi." Không biết Lisa vô tình hay cố ý nữa, cô ngày càng ngông cuồng trước mặt Park Chaeyoung, đến bí mật nghề nghiệp cũng tiết lộ ra.

Quả nhiên vẫn là đi lừa gạt, Park Chaeyoung trừng mắt nhìn Lisa, không biết tên này chừng nào mới chịu cải tà quy chánh đây, "Lần này cô lừa người ta hết bao nhiêu tiền rồi?"

"Đã nói rồi mà, lần này không có lừa ai mà, vả lại tôi còn không lấy đồng nào nữa đó, sao hả, có phải rất có phong thái 'vì nước quên thân' giống Chaeyoung không?" Lisa nói rất là tự hào.

Park Chaeyoung lại soi xét toàn thân cô ta, vẻ mặt hoàn toàn là bộ dạng có ma mới tin cô, Lisa cũng không quan tâm, mỉm cười, "Vốn lý ra là phải thu tiền đó, nhưng ông ta nói đã hết tiền rồi, lòng tốt của tôi nhất thời trổi dậy nên không có lấy tiền, chỉ kêu ông ta sau này miễn tiền bánh bao cho tôi là được."

"Chì vì miễn tiền bánh bao thôi à?" Park Chaeyoung hoàn toàn không tin.

"Hơ hơ hơ, tất nhiên là không chỉ vì một bữa bánh bao thôi đâu, một khi tiệm này còn mở cửa bán thì tôi có thể ăn miễn phí, đừng có coi thường cái bánh bao này, một cái 10 đồng, một ngày ba bữa 30 đồng rồi, một tháng là 900 đồng, một năm là 10800 đồng, hai năm là 21600 đồng, nếu sau này cứ tiếp tục ăn thì không phải là một số tiền nhỏ đâu."

"..." Park Chaeyoung kinh ngạc, cuối cùng chỉ hỏi, "Ngày nào cũng ăn, không ngán hả?"

"Hơ hơ hơ hơ, Chaeyoung cô quan tâm vấn đề cũng khác người ghê, lúc không có tiền thì có bánh bao ăn là hạnh phúc lắm rồi, ở đâu mà còn yêu cầu này nọ nữa." Lisa cũng cảm thấy mình dễ nuôi thiệt, một ngày ba bữa bánh bao cũng được nữa, tất nhiên là cô hoàn toàn quên mất những bữa ăn bào ngư vi cá của mình rồi.

Qua một hồi sau, ông chủ đem bánh bao nóng hổi ra, chỉ cần nhìn thôi là cũng cảm thấy ngon miệng rồi, Park Chaeyoung gắp một cái rất nho nhã ăn từng miếng nhỏ.

Lisa thì nhét đầy miệng bánh bao, nhiều lúc nói không rõ chữ nữa, "Cô hông phải cũng như jậy hả, trưa mới ăng xong, tối lại ăng típ."

Lần này là do mới ra lò nên ăn ngon hơn cái hồi trưa nhiều, phần đế bánh bao được chiên lên ăn rất giòn, nhân còn có chút nước chứ không có khô khan, làm người ta cứ muốn ăn không ngừng, hèn chi thái độ ông chủ như vậy mà người ta vẫn cứ xếp hàng ăn.

Park Chaeyoung thì chú tâm ăn, Lisa thì miệng nói không ngừng, vừa ăn vừa hỏi Park Chaeyoung, "Chuyện hôm qua sao rồi?"

"Hử?" Park Chaeyoung nhớ lại, cô ta chắc hỏi chuyện gia đình đứa bé, "Có nhân viên sẽ lo liệu, không có chuyện gì hết."

E M E R G E N C YWhere stories live. Discover now