Chương 128 - Che khuất

108 14 4
                                    

Chương 128: Che giấu

Bắc Cực cảnh, Trọng Huyền cung.

Bắc Đẩu sau khi nói lời từ biệt với Tư Tinh Di, đang chuẩn bị quay về Thiên Cơ các bái kiến U Minh. Không ngờ hắn vừa rời Phiếu Miểu phong, đã thấy Tiêu Ngạo Sênh ôm kiếm đứng ở bên thang mây, thân như kình tùng, khí như bàn thạch, không biết đã ở chỗ này chờ bao lâu.

Hắn đầu tiên là ngẩn ra, sau đó bước nhanh tiến đón, nói: "Tiêu Các chủ, sao ngươi lại tới đây?"

Tiêu Ngạo Sênh nhìn hắn khẽ mỉm cười: "Chính là tới tìm ngươi."

Trường thảm đấu kia qua ba năm, Bắc Đẩu mới được U Minh triệt để chữa trị như lúc ban đầu. Lúc đó Tiêu Ngạo Sênh đã gánh vác Đạo Vãng phong từ lâu, trở thành Kiếm các chủ danh xứng với thực. Tuy rằng thân phận địa vị không thể giống nhau, lời nói tính tình vẫn y như xưa, tựa hồ thời gian không thể làm cho hắn có bất kỳ thay đổi nào.

Nhưng mà Bắc Đẩu biết, hắn mới là người có biến hóa to lớn nhất trong mười năm này.

Hai người sóng vai mà đi, một đường hàn huyên, cho đến khi ra khỏi địa giới Tư Thiên các, tiến vào một cánh rừng thanh u, bước chân lúc này mới chậm lại.

Nơi này là một mảnh Quỳnh lâm, bên trong sinh trưởng mấy trăm cây cổ thụ xanh biếc tươi tốt cao ngút trời, ngàn cành vạn lá, rất được các nữ tu yêu thích. Các nàng thích múa kiếm tu pháp trong rừng dưới đêm trăng, bèn thỉnh cầu quản sự trưởng lão hạ mảnh rừng này xuống, tỉ mỉ sửa mỗi cây ngọc thụ thành hình thức, hợp lại cùng nhau tựa như một cái vũ lâu lộ thiên, dưới ánh trăng cực kỳ mỹ lệ, giữa ban ngày trái lại ít thấy bóng người.

Vào đến trong rừng, Bắc Đẩu lúc này mới lên tiếng hỏi: "Tiêu Các chủ cố ý tới tìm ta, là có chuyện gì quan trọng sao?"

Nụ cười trên mặt Tiêu Ngạo Sênh đột nhiên rút đi. Hắn trầm mặc chốc lát, nhẹ giọng nói: "Thời kỳ thụ án mười năm còn có không đầy một tháng, ngươi lại phụng mệnh chạy đi Tây Tuyệt cảnh, là Luyện Yêu lô xảy ra vấn đề rồi sao?"

Bắc Đẩu cười khổ một tiếng, cũng không che giấu hắn, nói: "Luyện Yêu lô đột nhiên bị dập tắt, nguyên nhân còn không rõ, ta đang muốn đi thỉnh sư tôn xuất quan tự thân tra xét đây."

Hắn nói xong thì không nhịn được nhìn sắc mặt Tiêu Ngạo Sênh. Mười năm trước đối phương vì việc Mộ Tàn Thanh bị tử hình không ngại chống đối Tịnh Tư, sau khi tự thỉnh lôi phạt hạ xuống vẫn chưa từ bỏ ý định, luôn luôn tìm kiếm manh mối liên quan đến việc Nguyên Huy bị giết, nỗ lực vì Mộ Tàn Thanh rửa sạch oan khuất, lật lại bản án. Nhưng đáng tiếc tội danh đã định, sự thành đã kết, ngay cả người kia hiện tại...

Nghĩ tới đây, thần sắc trong mắt Bắc Đẩu trở nên buồn bã.

Tiêu Ngạo Sênh nghe được tin tức Luyện Yêu lô tắt, trên mặt vẫn không thấy vui buồn, chỉ hỏi: "Như vậy, ngươi nhìn thấy y không?"

Bắc Đẩu lắc đầu, chần chừ một lúc mới nói: "Bạch Hổ pháp ấn hiện tại tung tích không rõ."

Hắn không dám vọng đoán sinh tử, cũng không muốn qua loa Tiêu Ngạo Sênh, chỉ tiết lộ một chút như vậy. Cũng may Tiêu Ngạo Sênh nghe đã hiểu, trong đôi mắt sáng như sao xẹt qua một tia sáng lạnh.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ