Chương 45: Ẩn tình
Mộ Tàn Thanh ở trong lòng thăm hỏi tổ tông mười tám đời của Cơ Khinh Lan, cũng không biết là thứ yêu quái quậy tung trời chết sớm nào mới có thể dạy ra cái đồ thiếu đạo đức bậc này.
Trong thủy lao, sau khi đạt thành hợp tác, Mộ Tàn Thanh lập tức yêu cầu phải được biết toàn bộ đầu đuôi câu chuyện. Vì không muốn tiết lộ phong thanh, Cơ Khinh Lan thay đổi một cái hương nến trong đèn lồng, thành công khiến y bất tỉnh, sau đó nhẹ chân nhẹ tay ôm lấy Bạch Hồ nằm trên mặt đất rời đi.
Mộ Tàn Thanh cảm thấy mình như mơ một giấc mộng nghịch chuyển thời không, quay về Hàn Phách thành một ngàn năm trước.
Những tảng băng trôi nổi trên mặt nước bởi vì sóng lớn mãnh liệt mà không ngừng va chạm, những núi băng liên tiếp sụp xuống, thời điểm bọt nước tung lên mang theo huyết sắc, văng ra vô số hài cốt. Hỏa diễm từ trên tường thành không ngừng bắn ra thật xa tựa như một con rồng lửa, cuốn toàn bộ tòa thành vào trong địa ngục, mỗi một tấc đất đều đốt đến cháy khô. Trên không trung, sấm sét lồng lộn không dứt. Tu sĩ ai ai cũng mang hết thần thông tài giỏi lấy mệnh đọ sức, thỉnh thoảng lại thấy một khúc vẩy giáp, một cái móng vuốt lộ ra khỏi tầng mây, mang theo một mảnh sao băng tựa như muốn chọc thủng trời.
Nhân, Yêu, Linh, Quái, Ma... Toà thành này hội tụ đầy đủ năm tộc, cơ hồ biến thành một thế giới thu nhỏ. Bọn họ ở đây tiến hành hỗn chiến chém giết khốc liệt nhất, cho dù là Linh tộc thiên tính ghét giết chóc vào thời khắc này cũng toàn thân đẫm máu. Phàm là sinh linh ở đây, không một ai tay không nhuốm máu tanh.
"Đây chính là tình cảnh thời kì cuối Phá Ma chiến." Âm thanh Cơ Khinh Lan tựa hồ từ trên trời truyền đến, lại chỉ rơi vào tai một mình Mộ Tàn Thanh "Toàn bộ Tây Tuyệt chiến tuyến giao tranh gần một năm, hai phe tử thương đều cực kỳ thảm trọng. Ma tộc dù cho nắm giữ thể phách lẫn sức chiến đấu cường hãn nhất, dưới sự vây công của tứ tộc chung quy không chống đỡ nổi. Vì vậy bọn họ dùng cấm thuật, Dục Diễm Cơ ra tay hiến tế sáu thành biên phòng, làm nguồn cung cấp oán lực cho Ma tộc La Già Tôn, giúp hắn hấp hối đột phá, thoát giao thành long..." (*)
[(*) giao: thuồng luồng, long: rồng]
Hình ảnh theo lời nói của hắn tăng tốc, cố định ở trên người một nam tử thân mang chiến giáp huyền sắc. Hắn tay không bẻ gãy cổ mấy tên tu sĩ, sau đó từ đám mây nhảy xuống, giữa trời hóa thành ma giao tứ trảo (*) xông vào chiến trường trên mặt đất bừa bãi tàn sát xung quanh. Cùng lúc đó, một nữ tử áo đỏ chân trần đứng trên mặt sông sóng máu quay cuồng xướng lên chú nhạc. Vô số trận đồ quỷ dị lớn nhỏ từ các nơi trên chiến trường sáng lên, dưới lòng đất vươn ra những móng vuốt bằng xương túm lấy từng sinh mệnh tươi sống, rút khô máu tươi thành huyết vụ (*), thi hài chỉ trong khoảnh khắc hóa thành tro tàn, cho dù ngay cả vật còn sống thoát được cũng hình dung tiều tụy như da bọc xương.
[(*) tứ trảo: 4 vuốt./ Huyết vụ: màn sương máu]
Màn huyết vụ sền sệt nồng đậm đó phóng lên trời, toàn bộ dung hoà vào trong cơ thể ma giao tứ trảo kia. Ma giao bay lên, thân thể đón gió tăng trưởng đảo mắt đã che kín bầu trời. Nó hoàn toàn mất lý trí, trong đôi mắt màu đỏ tươi chỉ còn dư lại giết chóc và điên cuồng, từ không trung phun ra một lượng lớn khí độc màu đỏ bao phủ bốn phương tám hướng. Bất kỳ sinh linh, cho dù chủng tộc tu vi nào đi nữa mà nhiễm phải, đều lập tức rơi vào trạng thái chân nguyên nổi loạn mất khống chế, trong lúc nhất thời địch ta không phân, chiến trường hỗn loạn bất kham.