Chương 168 - Di trận

94 12 0
                                    

Chương 168: Di trận

Phi Thiên Tôn đoán sai một chuyện. Bao phủ Tiềm Long đảo chính là Lạc Tinh trận, người bày trận lại không phải Tư Tinh Di.

Sau hải chiến bạo phát không lâu, Phượng Tập Hàn đã hướng Trọng Huyền cung mở ra truyền tống trận tại Tố Tâm đảo. Thiên Cơ các chủ U Minh và Minh Chính các chủ Lệ Thù tự mình dẫn binh cứu viện. Người trước tiếp nhận Thất tinh kỳ của Tư Tinh Di, bày ra Lạc Tinh trận hấp dẫn ánh mắt, mà Tư Tinh Di bí mật liên lạc với Cầm Di Âm, lợi dụng Huyền Minh mộc phá mộng đi vào đảo. Một tiếng nhắc nhở vừa mới khiến Mộ Tàn Thanh thay đổi chủ ý kia chính là xuất từ ý tứ của hắn.

Thẩm Lan Tịch lập tức quay người. Hắn chưa từng thấy Cầm Di Âm, lại biết Tư Tinh Di, nhất thời kinh ngạc vạn phần: "Các ngươi tại sao lại ở chỗ này?"

"Thẩm chân nhân, ngươi nếu biết tối hôm qua có người xâm lấn thức hải, vì sao không nghĩ tới tâm tư của ngươi đã bị tiết lộ chứ?" Cầm Di Âm nhanh chóng đến gần, đưa tay lau sạch vết máu bên môi Mộ Tàn Thanh. Cặp ma đồng của hắn đã biến đến không khác gì người thường, toàn thân khí tức thu liễm gần như không còn gì, cho nên Thẩm Lan Tịch căn bản không nhìn ra căn nguyên lai lịch.

Thẩm Lan Tịch trong lòng trầm xuống: "Ngươi là ai?"

"Tư Thiên các dùng chiêm tinh đoán mệnh dương danh hậu thế, tại hạ may mắn đương nhiệm Các chủ, cũng không thể bôi nhọ vinh quang tông môn." Tư Tinh Di dẫn đề tài lên người mình "Trước đó, trên đường đến Đông Thương, ta quan sát tinh tượng, nhìn ra tinh đồ trên Đông Thương cảnh ảm đạm, e sợ có đại kiếp nạn sắp tới, vì vậy không thể không chuẩn bị sớm. Sau khi Ma tộc trận đầu xâm phạm Tiềm Long đảo, ta đã nghi ngờ trên đảo có người tư thông với địch."

Trên thực tế, tối hôm qua sau khi Cầm Di Âm mang Mộ Tàn Thanh dò xét thần thức Thẩm Lan Tịch trở về, nhìn như chìm vào giấc ngủ, kì thực dùng phương pháp đi vào giấc mộng tìm tới Tư Tinh Di, để hắn đứng ra liên hệ Phượng Linh Quân đêm khuya mật đàm về chuyện này. Trong tiềm thức sâu xa của một người sẽ tiết lộ rất nhiều thứ chưa từng biểu hiện ra bên ngoài, Cầm Di Âm nhìn thấy được Thẩm Lan Tịch hãm sâu trong chú oán, thống khổ bất kham, khẩn cấp muốn tìm kiếm giải thoát. Mà hắn ở trong tinh thần người nọ nhạy bén nhận ra được khí tức Y Lan, cơ hồ có thể kết luận nội ứng mà Phi Thiên Tôn tìm đến chính là vị chưởng sự Tiềm Long đảo này.

Nếu muốn bảo vệ Tiềm Long đảo, biện pháp đơn giản nhất không gì bằng trực tiếp bắt giữ Thẩm Lan Tịch. Nhưng mà Ma tộc xâm phạm biên giới trước mặt, phương pháp này đối với chiến cuộc không có tác dụng quá lớn, vì thế Cầm Di Âm quyết định tương kế tựu kế, lợi dụng Thẩm Lan Tịch đối phó trở lại Phi Thiên Tôn.

"Phi Thiên Tôn mẫn cảm đa nghi, không tin ai ngoại trừ chính bản thân mình. Nhưng nếu không đạt được sự tin tưởng của hắn, sẽ không có cách nào thương tổn đến căn cơ." Cầm Di Âm nhận xét "Chẳng qua hắn cũng có một nhược điểm, đó là tự phụ."

Bởi vì không dễ tin người khác, cho nên sẽ khó tránh khỏi quá mức tin tưởng chính mình.

Thân là Quy Khư Đại đế, từ ngàn năm trước ba Tôn đồng trị cho đến hiện giờ nắm hết quyền hành trong tay, Phi Thiên Tôn quả thực có bản lĩnh để tự phụ. Huống hồ hắn hành xử cẩn thận lại giỏi bày mưu tính kế, thường thường không để lại nhược điểm, cho dù có khuyết thiếu nho nhỏ cũng sẽ kịp thời dừng tổn hại, sẽ không dao động đến mục tiêu nguyên bản của hắn.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ