Chương 158 - Tiền lộ

129 15 6
                                    

Chương 158: Tiền lộ

[(*) Con đường phía trước]

Cầm Di Âm đã tìm được, Mộ Tàn Thanh phải cân nhắc đường lui.

Y để Cơ Khinh Lan sống sót, đối phương tám phần mười sẽ truyền tin cho Phi Thiên Tôn. Nhưng người sau liệu sẽ đi tới bắc phương Ma vực hay không, Mộ Tàn Thanh lại không chắc chắn mười phần.

Ly hận thiên đã nhen lửa, Cơ Khinh Lan không bao lâu nữa sẽ có thể theo mùi hương mà đến, nơi này không thể ở lâu.

Mộ Tàn Thanh ở trong hang động phong kín tỉnh lại, cảm nhận được trên đầu gối trầm xuống. Cầm Di Âm từ hư mộng trở lại hiện thực, tựa như không xương không cốt nằm dài trên đùi y, lười nhác nói: "Ngươi đang nghĩ gì vậy?"

"Muốn làm sao rời khỏi nơi này, còn phải tìm một chỗ cho ngươi dưỡng thương." Mộ Tàn Thanh cúi đầu "Đúng rồi, bằng bản lãnh của ngươi, cho dù có bị thương, thời khắc trở mặt với Phi Thiên Tôn cũng không đến mức lưu lạc đến vậy. Cuối cùng là xảy ra sự cố gì?"

Cầm Di Âm cười nhạo: "Nhờ đồ đệ tốt của ngươi nha."

"Ta đến nay chưa từng thu đệ tử, ngươi không phải..." Mộ Tàn Thanh đang nói đột nhiên khựng lại, năm ngón tay vô thức xiết chặt "... Ngươi nói Cơ Khinh Lan?"

Từ lần đầu gặp gỡ năm đó tại Triều Khuyết thành, sự tồn tại của Cơ Khinh Lan chính là một bí ẩn. Hắn khiến Mộ Tàn Thanh vừa cảm thấy thân cận vô cớ, lại vừa đầy bụng nghi ngờ, thậm chí vì sự cách biệt thế nhân trên người người này mà cảm thấy không thích. Đáng tiếc các loại nhân quả chưa rõ ràng, trường kinh biến tại Trọng Huyền mười năm trước kia đã hoàn toàn tạo thành lạch trời giữa hai bên, lúc tương phùng đã là cảnh còn người mất.

Mộ Tàn Thanh rũ mắt xuống: "Ngay cả ngươi cũng cho hắn là đồ đệ của ta? Nhưng ta... không nhớ một chút nào."

"Vốn là sự tình mơ hồ khó giải thích được, ngươi nếu không nhớ rõ, hắn cũng đã quên quá khứ, vậy cứ tính như thế đi. Nếu các ngươi duyên phận chưa hết, sau này tất có cơ hội nối lại đoạn nhân quả này." Cầm Di Âm giơ tay vuốt ve gương mặt y "Thời điểm ta và Phi Thiên Tôn trở mặt, hắn muốn dùng Huyền Võ pháp ấn trấn áp ta. Mà trên người ta có thương tích không muốn liều với hắn, gắng gượng mở ra Bà Sa thiên muốn bỏ chạy, không ngờ lại bị Cơ Khinh Lan đánh lén, không chỉ mất cơ hội chạy thoát, mà Bà Sa thiên cũng bị nghiệp hỏa của hắn xâm nhập, vì vậy mới khiến ta không thể không thực hiện sách lược nguy hiểm này."

Mộ Tàn Thanh nhíu mày lại: "Hắn không phải đã bị Phượng Tập Hàn mang đi sao?"

"Cơ Khinh Lan tu luyện Hương Hỏa đạo pháp, độn thuật tinh diệu tuyệt luân, hơi bất cẩn một chút là có thể đào tẩu, chuyện này chẳng có gì lạ." Cầm Di Âm nói đến đây, đôi mắt bỗng nhiên híp lại "Nói đến chỗ này, ta trái lại nhớ ra một chuyện... Cuộc chiến ở Trung Thiên, Phi Thiên Tôn không chỉ không lấy được Kỳ Lân pháp ấn, ngay cả cơ hội nâng đỡ Ngụy triều làm chiến tuyến cũng hoàn toàn sụp đổ. Hắn luôn luôn muốn nắm giữ được Nhân tộc đại thế, nếu con đường Trung Thiên cảnh này đi không thông, ngươi đoán sau đó hắn sẽ đi nơi nào?"

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ