Chương 132 - Vận số

140 12 3
                                    

Chương 132: Vận số

Trung Thiên cảnh, Thiên Thánh đô.

Nơi này là vùng giữa Trung Thiên cảnh, chiếm giữ long mạch, địa linh nhân kiệt. Bắt đầu từ 600 năm trước Cơ thị mở ra Trung Thiên Nhân tộc hoàng vận, đến 290 năm trước Ngự thị tại đây thành lập tân triều, chỉnh đốn lại giang sơn. Thiên Thánh đô nơi này đã cùng vận số của Nhân hoàng vinh nhục một nhịp. Nó càng phồn hoa bất diệt, càng chứng minh hoàng triều thịnh thế không suy.

Hiện tại, toàn bộ Thiên Thánh đô gió lạnh rít gào, mây đen áp thành. Rõ ràng còn chưa vào đêm, bầu trời đã cực kỳ tối tăm. Trên thành lâu cờ xí treo cao trong cuồng phong lung lay sắp đổ; Khách bộ hành, tiểu thương đều không thể không thu thập vội vã quay về nhà. Chỉ có Kinh vệ quân trông giữ còn thủ vững cương vị, dưới sắc trời càng ngày càng tối hóa thành từng cái bóng mơ hồ.

"Sắc trời thay đổi bất thường, không phải là muốn mưa đi?"

"Đã liên tiếp đổ mưa suốt tám ngày, mực nước sông đào bảo vệ thành đều dâng rất cao rồi."

"Những năm gần đây càng ngày càng không dễ chịu, khắp nơi đều gặp thiên tai. Hôm qua ta nghe nói một vùng Sơn Nam còn xảy ra bệnh dịch ..."

"..."

Dân chúng một bên vội về nhà, một bên cùng hàng xóm láng giềng chuyện phiếm vài câu, lại hiếm có đề tài gì thanh nhàn, phần lớn đều là việc dân sinh. Người dân thường ít hiểu biết học thức, nhưng mà bọn họ lăn lộn phố phường, Thiên Thánh đô lại là nơi hậu cần dồi dào, chuyện thiên nam địa bắc đều có thể ở đây nói ra miệng nghe vào tai. Gần mười năm qua, khí hậu Trung Thiên cảnh càng ngày càng khác thường; Mùa hè khô hạn, mùa đông cực kỳ lạnh lẽo, trái lại hai mùa xuân thu càng rút ngắn, ảnh hưởng cực lớn đến trồng trọt thu hoạch. Nông gia đối với việc này không ngừng kêu khổ, dù cho triều đình giảm bớt thuế má trưng thu đối với một số khu vực, lại từ nơi khác tiến cử giống tốt, vẫn không cải thiện được tình hình lương thực sút giảm sản lượng.

Bách tính áo cơm no đủ mới có thể biết vinh nhục. Dưới tình huống thiên tai nan giải, một số vùng vốn yên ổn đã trở nên hỗn loạn. Tuy rằng cục diện rất nhanh được triều đình khống chế; Nhưng cứ như thế, địa phương xuất hiện tình huống tương tự chỉ có thể càng ngày càng nhiều, nhân tâm xao động, hạng người ngủ đông trong bóng tối chắc chắn có hành động lén lút. Đến lúc đó loạn tượng sẽ như một đốm lửa trên đồng cỏ, đã xảy ra là không thể ngăn cản bạo phát.

Người thông minh đều có thể nhìn ra: Ngự thiên hoàng triều uy chấn bát phương, sở hữu giang sơn Trung Thiên gần 300 năm, đã chạy tới ngã rẽ của vận số.

Giờ Dậu vừa qua khỏi, cơn mưa như trút nước cuối cùng cũng đổ xuống.

Ngự Phi Hồng ngồi trên nhuyễn tháp trước cửa sổ, một tay chống cằm nhìn màn mưa suy nghĩ xuất thần. Nàng ăn mặc đơn bạc, trên người phủ một cái chăn gấm, sắc mặt có chút tái nhợt, dung nhan mặc dù không thấy già yếu thất sắc, rốt cuộc cũng là không còn tu vi bên người, dù cho sau khi trở về sống trong nhung lụa, so với mười năm trước vẫn tiều tụy đi nhiều.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ