Chương 35: Ma tung"Ngươi nói ma vật Linh tộc muốn tìm xuất hiện?"
Trời còn chưa sáng, Mộ Tàn Thanh liền đi đến Thiên điện Yêu hoàng cung. Trong khoảng thời gian Huyền Lẫm bế quan, nơi này đều do Tô Ngu tọa trấn nắm giữ đại quyền. Bởi vậy y vừa vào cửa liền có thể nhìn thấy cửu vĩ Hồ vương còn ngái ngủ dựa vào nhuyễn tháp vuốt ve con mèo đen nhỏ kia.
Mộ Tàn Thanh nhịn không được liếc mắt nhìn con mèo kia một cái. Con mèo đen tuyền, trên tai cùng giữa trán đều có một đám lông màu vàng sậm, thoạt nhìn hơi có chút quý khí. Đột nhiên, con mèo đen xoay đầu lại nhìn thẳng y, tim Mộ Tàn Thanh bỗng dưng nảy lên một cái. Y chưa kịp định thần, con mèo kia lại đem mình vùi vào trong lòng Tô Ngu.
Tô Ngu hỏi: "Ngươi xác định là hắn? Dáng dấp ra sao, có gì đặc thù?"
"Ân" Mộ Tàn Thanh hơi nhíu mày, đem hình ảnh trong đầu rút ra, đưa vào một tấm kính bằng bạc đặt trên sàn cung điện.
Trong gương phản chiếu dáng dấp Tâm Ma nhếch môi cười nhạt. Tô Ngu ngồi thẳng người lên. Cho dù chỉ là xuyên qua hình ảnh trong gương cũng có thể cảm nhận được một cỗ ma khí mê hoặc ập vào mặt, tựa như họa ảnh này sống lại, đang xuyên qua mặt kính nhìn thấu tâm can hắn.
Càng làm cho Tô Ngu lưu ý chính là, dung mạo ma vật này tựa như đã từng quen biết, thế nhưng đáng tiếc là hắn không nhớ ra được đã gặp ở nơi nào.
Tô Ngu nheo mắt một cái, sau khi tỉ mỉ hỏi qua Mộ Tàn Thanh tao ngộ đêm qua liền trầm ngâm nửa ngày, nói: "Ma vật này hai lần quấn lấy ngươi, chỉ sợ là đã biết chuyện Phá Ma lệnh. Hắn làm như vậy vừa là trêu chọc ngươi, cũng là khiêu khích đối với Linh tộc."
Linh tộc không tiếc dùng pháp ấn treo giải truyền đạt Phá Ma lệnh, mục tiêu bị đuổi giết lại chủ động quấn lấy người chấp pháp; Mộ Tàn Thanh chỉ cần nghĩ tới việc này nếu để cho Tịnh Tư biết được, mình chắc chắn là có «chuyện vui» lớn.
Da đầu y tê rần, nói: "Ma vật này tự xưng là Tâm Ma, cực giỏi ẩn nấp lại xuất quỷ nhập thần, trước khi đột kích ngay cả Phá Ma ấn cũng không thể nhận biết được. Thủ đoạn chủ yếu của hắn là công kích tâm thần, giỏi lợi dụng tính tình dục vọng. Bây giờ ta ở ngoài sáng hắn ở trong tối, chủ động tìm kiếm hắn thực sự quá khó. Nhưng nếu mỗi lần lại chờ hắn tìm tới cửa, liền quá mức bị động. Không biết điện hạ có cao kiến gì chăng?"
Ngón tay Tô Ngu ở đỉnh đầu con mèo đen vuốt ve mấy cái, chậm rãi nói: "Năm đó thời điểm Phá Ma chiến, ta từng cùng một trong sáu ma tướng là Dục Diễm Cơ giao thủ. Ma nữ kia cực giỏi mị hoặc thuật, có thể lợi dụng tình dục điều khiển lòng người. Ngươi biết ta làm thế nào đối phó nàng không?"
Mộ Tàn Thanh mờ mịt lắc đầu, liền nghe Tô Ngu cười một tiếng: "Tiểu hồ ly nha, bổn vương cho ngươi nếm thử tình cảm cùng dục vọng, cũng không phải là thực sự muốn ngươi trải nghiệm kiến thức gì, mà là để ngươi biết... tình cảm cùng dục vọng, cuối cùng là có chỗ khác biệt."
Dừng một chút, âm thanh Tô Ngu trở nên dịu dàng lưu luyến: "Tình cảm là một loại nhu cầu, chúng sinh có thể sử dụng thời gian, từng trải cùng giao tiếp đi bồi dưỡng tình cảm, đem nó từ hạt giống nuôi dưỡng thành một đóa hoa, không quản yêu hận tình thù đều cần một lượng lớn chất dinh dưỡng đi chăm bón. Chỉ cần nắm được những yếu tố này, chúng ta liền có thể khống chế hướng đi tình cảm. Thế nhưng... dục vọng không giống như vậy."