Chương 82 - Đấu ma

169 14 0
                                    

Chương 82: Đấu ma

Tựa thiên nhi năng, Y na bạt la.

Ngàn năm trước Quy Khư ma tộc làm hại nhân gian, hung danh ba Tôn sáu tướng kinh sợ Ngũ cảnh bát phương. Nếu không có Đạo Diễn thần quân giáng thế, mở ra Phá Ma chiến, nhân gian hiện giờ tên gọi là gì cũng chưa biết được.

Trong đó, Phi Thiên Tôn là sự tồn tại vi diệu nhất. Hắn đứng đầu Quy Khư địa giới, phiên phúc ngàn vạn Ma tộc hưng vong. Ngay cả kế hoạch phóng thích Thôn Tà uyên, xâm lấn Huyền La nhân giới cũng do hắn khởi đầu. Theo lý mà nói, hắn là kẻ khó đối phó nhất trong quần ma. Tuy vậy, trước khi Phá Ma chiến bạo phát, hắn bất ngờ chiến bại không thể không quay về Quy Khư địa giới, cho đến lúc chiến dịch hạ màn cũng không xuất hiện trở lại.

Thời điểm Mộ Tàn Thanh du lịch bốn phương nghe qua rất nhiều truyền thuyết. Người tu hành mặc dù đối với chuyện của Ma tộc giữ kín như bưng, nhưng mà ngàn năm trôi qua, kẻ chân chính nhớ tới thảm trạng ma họa chỉ lác đác không còn mấy, bọn hậu bối thì cho rằng một cái cố sự còn đặc sắc hơn lịch sử Phá Ma chiến nhiều, đối với đại năng Thiên Ma như hắn cũng ít có kinh sợ khắc cốt. Tình cờ có tán tu gan lớn tụ lại cùng nhau bàn chuyện phiếm, nói tới một số bí ẩn chưa có lời đáp trong đoạn cố sự này lại không nhịn được mỗi người một ý.

Liên quan tới việc Phi Thiên Tôn thua cuộc, đại bộ phận người cho rằng là Đạo Diễn thần quân tự mình ra tay, muốn bắt giặc tất bắt vua trước. Mà việc hắn trầm miên quả thực cũng ảnh hưởng đến cán cân Phá Ma chiến nghiêng lệch.

Nhưng mà Mộ Tàn Thanh đối với cách nói này cũng không mấy tin tưởng: Căn cứ theo ghi chép, Phi Thiên Tôn tự nghĩ ra Ác Sinh đạo, có thể ô thanh hoá trọc (*), hút lấy thiên địa linh khí. Lại có Y Lan ác tướng mở 1,080 chủ nhãn giúp hắn quan sát nhân giới, như vậy so với đặt mình tại Huyền La, hắn tọa trấn Quy Khư mới là lựa chọn tối ưu.

Nhân gian có La Già Tôn suất lĩnh sáu ma tướng đại sát tứ phương, lại có Ưu Đàm Tôn bày ra di thiên ảo cảnh nhiếp hồn đoạt phách, vô số trùng trọc tất chìm xuống Quy Khư, có Phi Thiên Tôn ra tay chuyển đổi thành ma khí cuồn cuộn không ngừng, khiến cho Ma tộc tăng tốc sinh sôi trưởng thành, không chỉ có thể cung cấp thực lực hữu hiệu nhất cho toàn bộ chiến cuộc, còn đảm bảo đường lui thông suốt, tránh để cho Ma tộc đối mặt với tình cảnh khó khăn tiến thoái lưỡng nan sau chiến dịch.

[(*) ô thanh hóa trọc: ô nhiễm thanh chính, biến nó thành nhơ bẩn]

Theo lý mà nói, trừ phi Ưu Đàm Tôn và La Già Tôn ở nhân gian thất bại trước, bằng không Phi Thiên Tôn không nên rời khỏi Quy Khư địa giới.

Huống hồ, Thần quân - Ma tôn như hai cực thiên địa. Đạo Diễn thần quân đánh bại Ưu Đàm Tôn đã có thể ở Đàm cốc lưu lại truyền thuyết "Vùng đất thần giáng", trong Huyền La ngũ cảnh lại chưa hề nghe được là Phi Thiên Tôn ngã xuống ở chiến trường nào. Linh tộc truyền ra tin tức hắn bại trận e rằng không giả, nhưng nơi đó khả năng cũng không ở nhân gian. Cứ như vậy, tình huống lại càng không thể nào xác minh. Bởi vì thần linh là thân thanh tịnh, tránh phàm trần xa ô uế, cũng giống như ma giới không thể bò lên trên Thiên môn. Đạo Diễn thần quân nếu đích thân tới Quy Khư địa giới, cũng phải chịu áp chế, tuyệt đối không thể ở nơi đó đánh bại Phi Thiên Tôn thân là đế vương của Quy Khư.

Phá Trận đồ (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ