Chương 175: Thiên khốc
Phi Thiên Tôn và Phượng Tập Hàn tuy là cùng nguyên thần, ý thức liên hệ, cộng hưởng ký ức và tình cảm, nhưng bọn họ rốt cuộc vẫn là hai sự tồn tại khác nhau một trời một vực.
Không giống với Phi Thiên Tôn sáng lập ra Ác sinh đạo, Phượng Tập Hàn từ khi ra đời đến nay đều trong sạch thanh chính. Hắn từ bé tu luyện "Kỳ môn Thiên Nguyên sách", giáp mộc chân khí tinh khiết chảy khắp toàn thân, ngay cả pháp khí cũng là Tố Tâm như ý Phượng thị tổ truyền, đối nhân xử thế đứng ngồi đoan chính, khắp toàn thân từ trên xuống dưới không tìm được một chút sắc thái dơ bẩn.
Mười năm trước, hắn dựa vào biểu hiện xuất sắc tại Đàm cốc và Bắc Cực loạn khiến cho thanh danh đại chấn. Trước đây không lâu, sau khi hắn phá bỏ lệnh cấm của Huyền môn cứu mạng vô số dân chúng Trung Thiên cảnh, danh tiếng càng truyền xa Ngũ cảnh, danh vọng trong Nhân tộc đã có thể sánh ngang Hồi thiên thánh thủ năm xưa.
Không ai ngờ được, thiên chi kiêu tử như vậy lại là một thân phận khác của Quy Khư Đại đế!
Càng đến gần đại điển, Phượng Tập Hàn ngôn hành cử chỉ lại càng tăng thêm cẩn trọng. Nếu muốn từ trên người hắn tìm ra sơ hở trí mạng tính khả thi thực sự quá thấp. Vì vậy Cơ Khinh Lan đưa ra biện pháp: nếu không có bằng cớ cụ thể, vậy thì tạo ra chứng cứ.
Phượng Tập Hàn thuở nhỏ tu hành Huyền môn chân pháp, trong cơ thể không tồn tại ma công, cho dù mổ bụng hắn cũng không tìm được nửa đầu mối. Nhưng mà có một thứ hắn vĩnh viễn vô pháp thoát khỏi lại càng không thể phủ nhận, chính là Y Lan ác tướng.
Mộ Tàn Thanh ngày hôm đó tìm Tư Tinh Di đến, bốn người ở trong Bà Sa thiên thương nghị hồi lâu mới định ra kế hoạch, để Tư Tinh Di chọn lựa một cây cổ thụ sinh trưởng tại Tố Tâm đảo làm nguyên liệu, đối chiếu dáng dấp Phượng Linh Quân làm ra một bộ thân thể khôi lỗi dùng giả tráo thật. Nhưng mà việc này cần phải có Phượng Linh Quân phối hợp duy trì. Mộ Tàn Thanh vốn muốn cho Cầm Di Âm lợi dụng phương pháp đi vào giấc mộng dẫn bọn họ và Phượng Linh Quân mật đàm, lại bị Tâm Ma cự tuyệt.
"Việc này quan hệ trọng đại. Hắn không chỉ là tộc trưởng một tộc, mà còn là phụ thân của Phượng Tập Hàn. Các ngươi là người ngoài, chỉ dựa vào lời nói phiến diện như vậy, không những không có cách nào thuyết phục Phượng Linh Quân, mà còn khiến hắn sinh nghi, cực kỳ dễ tiết lộ phong thanh." Cầm Di Âm đối với những tình huống như thế này quá là rõ ràng "Nhìn chung Tố Tâm đảo, chỉ duy nhất một người có thể thuyết phục hắn."
Phượng Tập Hàn là con trai ruột của Phượng Linh Quân, nhưng hai phụ tử ở bên nhau thì ít mà xa cách thì nhiều. Thẩm Lan Tịch lại là người lớn lên với Phượng Linh Quân, cùng hắn đối mặt không biết bao nhiêu phong ba bão táp. Cho dù lúc trước bởi vì cựu oán của hai tộc mà suýt nữa đi sai bước nhầm, nhưng Phượng Linh Quân biết rõ ràng, nếu như Thẩm Lan Tịch hữu tâm, đối phương đã có vô số cơ hội hạ sát thủ đối với hắn. Vì vậy sau cuộc chiến ở Tiềm Long đảo, hai người không chỉ không trở mặt, ngược lại xóa bỏ hết hiểu lầm ngăn cách, triệt để tiếp nạp lẫn nhau.
Tư Tinh Di âm thầm tìm đến Thẩm Lan Tịch. Người sau đối với hắn tuy rằng dư hận chưa tiêu, nhưng là người lý trí tỉnh táo. Huống hồ Thẩm Lan Tịch đối với việc mình bị Y Lan ma khí dây dưa vốn mang nghi ngờ trong lòng, sau khi nghe xong giải thích tường tận lập tức lần lại quá khứ, phát hiện nỗi lòng mình thấp thỏm chính là tại ngày Phượng Tập Hàn trở về.