Chương 78: Hội ngộ
Lúc Mộ Tàn Thanh tỉnh lại, trời còn mờ tối.
Ngũ giác mất khống chế là trải nghiệm đáng sợ hơn nhiều so với không có cảm giác. Ý thức của y rõ ràng vẫn còn tồn tại, lại đánh mất hết thảy cảm quan lẫn lực điều khiển, không nhận biết được thật giả, công năng cảm quan lẫn lộn với nhau. Ý thức tựa như ở trạng thái hỗn loạn như vậy từ từ phân liệt, từng chút một đánh mất năng lực tư duy còn sót lại. Mộ Tàn Thanh loáng thoáng minh bạch, nếu như mình vào lúc này mất đi ý thức, e rằng sẽ không thể phục hồi như cũ.
Cũng may y cuối cùng chịu đựng được.
Mộ Tàn Thanh chậm rãi mở mắt ra, mới đầu ngay cả ngón tay cũng không thể động đậy. May mà A Linh đang trông coi bên cạnh, nhìn thấy mí mắt y khẽ rung lập tức nhanh chóng kêu lên, rất nhanh đã có người vội vã chạy tới, vung tay quấn một sợi tơ vàng lên uyển mạch của y.
"Nguyên thần lực tiêu hao quá lớn, ngũ giác linh thức chưa hoàn toàn trở về vị trí cũ, cần phải nghỉ ngơi điều tức. Cũng may đã là thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm, không còn đáng ngại."
Một luồng chân nguyên nhu hòa ấm áp thuận theo sợi tơ vàng rót vào thân thể, như thuốc hay chảy qua, xoa dịu ám thương trên người Mộ Tàn Thanh, khiến cho nội phủ y vốn có chút náo động đều chậm rãi ổn định. Mộ Tàn Thanh thở phào một hơi, sau đó miễn cưỡng xoay chuyển thân thể, nhìn về phía người lạ đứng ở cách đó không xa.
Nam tử này dáng dấp trẻ trung, nhìn chừng hai mươi tuổi, dung mạo tuấn mỹ ôn nhã, chưa nói đã có ba phần tươi cười. Hắn mặc một bộ trường bào màu xanh nhạt, tóc đen đầy đầu được dây leo xanh biếc hờ hững búi lên, tay trái nắm cành cây bằng bạch ngọc lá rủ xuống, tay phải cầm một sợi tơ vàng dài, đang độ chân nguyên cho Mộ Tàn Thanh.
Ánh mắt Mộ Tàn Thanh ở trên cành bạch ngọc dạo một vòng, lại tinh tế cảm thụ được đạo chân nguyên kia ở trong người phân hoá thành ngàn vạn tia nhỏ, chữa trị ám thương kỳ kinh bát mạch. Y đã đoán được đây là người nào: Trong Huyền La ngũ cảnh có không ít người hành y, giỏi y thuật lại không nhiều. Phóng tầm mắt y tu trong thiên hạ, hiện giờ chính là Phượng thị của Đông Thương cảnh, tu hành Thanh Mộc diệu pháp dẫn đầu.
Đông Thương cảnh đất đai rộng rãi vật phẩm phì nhiêu. Do khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp cho cây cỏ, hội tụ chân nguyên Thanh Mộc của Đông Phương, cực kỳ thích hợp cho việc tu đạo. Vì vậy nhân yêu quái đều có thể ở nơi này sinh sôi phát triển. Trải qua hàng ngàn, hàng vạn năm chìm nổi biến hóa, cán cân thế lực Đông Thương cảnh từ từ nghiêng lệch. Sau Phá Ma chiến, các đại tộc trong cảnh thành lập liên minh Đông Thương năm châu, lập thế gia trước, quốc triều sau. Trong đó Phượng thị gia tộc dẫn đầu.
Phượng thị gia tộc có huyết thống Long tộc thượng cổ, trời sinh đã có sức mạnh của Đông Phương Thanh Mộc làm căn cơ, đời đời truyền thừa Đông Thương Thanh Long pháp ấn, chính là vua không ngai một phương trời đất. Bọn họ thiện chiến nhưng không hiếu chiến, tính tình ôn hòa. Thời điểm Phá Ma chiến, họ hưởng ứng hiệu triệu của Tam Bảo sư, phân ra tộc nhân tinh nhuệ đưa về Trọng Huyền cung làm môn hạ, lấy đạo tâm Tam Nguyên đan thành lập Tam Nguyên các, tập hợp y tu đại năng trong thiên hạ cứu tử phù thương, chính là một khâu không thể thiếu trong sáu các Trọng Huyền. Sau cuộc chiến họ vẫn hành y tế thế, ngàn năm qua không biết tích lũy bao nhiêu phúc báo cứu ôn tiêu dịch.